Thứ sáu, 26/04/2024 07:14 (GMT+7)

PC Đắk Nông: Giảm thiểu vi phạm an toàn hành lang lưới điện cao áp

Trần Quỳnh -  Thứ sáu, 16/09/2022 12:20 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nhằm nâng cao hiệu quả công tác bảo vệ an toàn hành lang lưới điện cao áp, đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định, thời gian qua, PC Đắk Nông tích cực thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp để người dân chung tay cùng ngành Điện bảo vệ an toàn lưới điện...

Nhằm nâng cao hiệu quả công tác bảo vệ an toàn hành lang lưới điện cao áp, đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định, thời gian qua, PC Đắk Nông tích cực thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp để người dân hiểu, nắm được các quy định, chung tay cùng ngành Điện bảo vệ an toàn lưới điện và phòng, tránh tai nạn điện.

tm-img-alt
PC Đắk Nông tuyên truyền người dân phối hợp cùng ngành điện chung tay bảo vệ hành lang an toàn lưới điện

Ông Huỳnh Văn Huệ, Phó Trưởng phòng An toàn Công ty cho biết: Các văn bản chỉ đạo của EVN, EVNCPC đều được Công ty phổ biến và hướng dẫn cụ thể đến các Điện lực trực thuộc triển khai thực hiện. Theo đó, Công ty đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật đến đông đảo người dân trong việc bảo vệ HLAT lưới điện cao áp với mục tiêu lan tỏa và nâng cao ý thức của người dân đối với công tác này”.

Để công tác tuyên truyền đạt hiệu quả cao, ngoài việc tăng cường tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng; phát tờ rơi, cẩm nang hướng dẫn an toàn điện trong nhân dân, các đơn vị trực thuộc còn cử CBCNV trực tiếp đến các hộ dân, cơ quan, tổ chức trên địa bàn để tuyên truyền và vận động người dân sử dụng điện an toàn. Nội dung tuyên truyền, cảnh báo các hành vi bị nghiêm cấm như: Trồng cây vi phạm HLAT lưới điện, thả diều, trộm cắp hoặc tháo gỡ trang thiết bị trên lưới điện hay sử dụng công trình lưới điện cao áp vào những mục đích khác...

Bên cạnh đó, Điện lực các huyện, thành phố đã chủ động, tích cực phối hợp với chính quyền địa phương và vận động người dân chặt tỉa cây cối, bảo đảm khoảng cách an toàn hành lang lưới điện.

Các đơn vị tăng cường kiểm tra định kỳ đường dây và trạm biến áp, kịp thời phát hiện các nguy cơ do chủ đầu tư, nhà thầu thi công thực hiện các dự án mở rộng đường giao thông, san lấp mặt bằng nơi có đường dây điện... Đồng thời thông báo các đơn vị, chủ đầu tư và người dân khi thi công, cải tạo công trình xây dựng nằm trong HLAT lưới điện cao áp phải phối hợp với ngành điện thực hiện các biện pháp an toàn, đưa ra giải pháp, tránh các nguy cơ  

Trước đây, một số hộ dân thường xuyên cản trở, gây khó khăn trong công tác phát quang hành lang tuyến, nhưng sau khi được đơn vị tuyên truyền, vận động đã đồng thuận phối hợp cùng với ngành điện chung tay bảo vệ hành lang an toàn lưới điện vì sự an toàn của gia đình và cộng đồng.

Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, tình trạng chặt cây đổ vào đường dây; tự ý cơi nới, xây dựng các công trình trong HLAT lưới điện hoặc sử dụng phương tiện giao thông vi phạm vào hành lang lưới điện cao áp ngày càng giảm thiểu rõ rệt. Qua đó cũng thấy rõ tác dụng, hiệu quả thiết thực từ việc chú trọng nâng cao ý thức của người dân trong việc chấp hành các quy định của pháp luật về bảo vệ HLAT lưới điện cao áp, góp phần đảm bảo an toàn cho hệ thống điện cũng như tính mạng của người dân. Từ đầu năm 2022 đến nay, không có vụ vi phạm về nhà ở, công trình vi phạm hành lang an toàn lưới điện cao áp.

tm-img-alt
tm-img-alt
Người dân đồng thuận phối hợp cùng ngành điện bảo vệ hành lang an toàn lưới điện

Ông Đặng Hữu Bằng, tổ dân phố 5, thị trấn Đắk Mil, cho biết: Qua hệ thồng loa phát thanh xã, tôi được nghe tuyên truyền về đảm bảo an toàn hành lang lưới điện cao áp cũng như sử dụng điện an toàn, bản thân tôi và các thành viên trong gia đình luôn thực hiện tốt việc sử dụng các thiết bị điện trong gia đình an toàn, tiết kiệm, không đốt rẫy, chăn thả, trồng cây hoặc để cây vi phạm khoảng cách an toàn đường dây điện. 

Để hạn chế sự cố lưới điện có liên quan đến hành lang lưới điện cao áp, thời gian tới, PC Đắk Nông tiếp tục tăng cường đôn đốc các đơn vị trực thuộc thực hiện lập kế hoạch, phương án để xử lý giảm thiểu vi phạm hành lang; phối hợp người dân chặt tỉa cây; thống kê các vị trí có cây ngoài hành lang có nguy cơ đổ vào đường dây để có biện pháp xử lý.

Ngoài ra, Công ty cũng khuyến cáo đến khách hàng sử dụng điện: Khi phát hiện các hành vi vi phạm bảo vệ hành lang an toàn lưới điện cao áp, các trường hợp xảy ra sự cố, cây đổ vào đường dây, dây điện bị đứt, cột điện bị gãy đổ… cần thông báo kịp thời cho đơn vị quản lý vận hành lưới điện hoặc gọi Tổng đài Trung tâm Chăm sóc khách hàng Tổng công ty Điện lực miền Trung 19001909 hoặc chính quyền địa phương, đơn vị quản lý vận hành lưới điện gần nhất để kịp thời xử lý.

Bạn đang đọc bài viết PC Đắk Nông: Giảm thiểu vi phạm an toàn hành lang lưới điện cao áp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Liên hợp quốc lập quỹ chống chịu khí hậu mới
Liên hợp quốc (LHQ) ngày 24/4 đã công bố kế hoạch triển khai quỹ chống chịu khí hậu mới nhằm tăng cường bảo vệ “những người tị nạn và cộng đồng phải di dời”, vốn đang bị vấn đề biến đổi khí hậu đe dọa.

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.