Thứ sáu, 26/04/2024 08:24 (GMT+7)

Công an vào cuộc điều tra phân lô bán nền trên đất nông nghiệp

Mai Trung -  Thứ tư, 06/06/2018 08:23 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trước thực trạng phân lô bán nền trên đất nông nghiệp của nhiều tổ chức cá nhân diễn ra trên địa bàn thành phố Pleiku gây nóng về dư luận.

Một khu đất được vẽ quy hoạch ảo phân lô bán nền

Ngày 5/6 Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai đã trực tiếp giao trách nhiệm và chỉ đạo Công an tỉnh điều tra làm rõ.

Việc phân lô bán nền này đã giúp các tổ chức, cá nhân trục lợi tiền tỷ từ đất nông nghiệp, đồng thời đẩy người mua vào thế “tiến thoái lưỡng nan” vì không chuyển được mục đích sử dụng để làm nhà, trả lại thì không được.

Tại TP.Pleiku, các Cty bất động sản đã "gom" hàng trăm ha đất nông nghiệp khu vực ven đô, mở đường trái phép rồi công khai rao bán. 1ha đất nông nghiệp mua vào chỉ có giá 1-2 tỉ đồng/ha, nhưng khi bán ra có giá khoảng 7 tỉ đồng/ha. Các Cty này tự vẽ ra các "khu dân cư ảo" đẩy người mua vào thế rủi ro, băm nát quy hoạch đô thị, trục lợi tiền tỉ.

Mặc dù tỉnh đã có quy hoạch chung xây dựng TP.Pleiku đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Vụ việc này có nguy cơ phá nát quy hoạch chung của tỉnh cũng như thành phố, đồng thời trong tương lai tỉnh Gia Lai có thể phải bỏ ra hàng nghìn tỉ đồng ngân sách để giải quyết hậu quả.

Bạn đang đọc bài viết Công an vào cuộc điều tra phân lô bán nền trên đất nông nghiệp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.