Thứ tư, 15/05/2024 00:50 (GMT+7)

Trưởng BQL công trình huyện “phù phép” hàng trăm triệu đồng

QUỐC HUY -  Thứ năm, 13/12/2018 15:56 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Được cấp vốn với số tiền hàng trăm triệu đồng để duy tu, khắc phục hậu quả công trình sau bão lũ. Tuy nhiên việc sử dụng nguồn vốn tại BQL các công trình công cộng huyện Minh Hóa lại thiếu minh bạch.

Sáng 13/12, thông tin từ UBND huyện Minh Hóa (Quảng Bình) cho biết, sau khi cơ quan chức năng vào cuộc kiểm tra và phát hiện có dấu hiệu sai phạm trong công tác quản lý tài chính tại Ban Quản lý các công trình công cộng huyện Minh Hóa, đơn vị này đã vừa nộp lại hơn 200 triệu đồng vào Kho bạc huyện.

Theo đó, vào năm 2017, Ban Quản lý các công trình công cộng huyện Minh Hóa đã được cấp 161 triệu đồng để khắc phục hậu quả bão lũ và xử lý vệ sinh môi trường khu vực bãi xử lý rác thải huyện Minh Hóa đặt tại xã Hồng Hóa. Sau đó, đơn vị này được cấp thêm 50 triệu đồng khác để khắc phục hậu quả do bão lũ tại bãi rác thải của huyện.

Ban Quản lý các công trình công cộng huyện Minh Hóa sử dụng nguồn vốn thiếu minh bạch.

Ngay sau đó, ông Đinh Thanh Lam – Trưởng Ban Quản lý các công trình công cộng huyện Minh Hóa, đã ký ban hành 2 quyết định chỉ định thầu, gồm: Gói thầu ‘xử lý chống lầy, lầy lún đường vào bãi rác’ 80,5 triệu đồng giao cho ông Hoàng Việt Hùng (xã Yên Hóa, huyện Minh Hóa) thi công, và gói thầu ‘xử lý ô nhiễm bãi rác’ 80,5 triệu đồng giao cho ông Đinh Mạnh Hùng (ngụ xã Hồng Hóa, huyện Minh Hóa) thi công.

Điều đáng nói, mặc dù 2 gói thầu với số lượng thực hiện công việc khá lớn nhưng chỉ ít ngày sau khi ký văn bản bàn giao công việc, ông Đinh Thanh Lam đã ký liên tiếp hai biên bản nghiệm thu và thanh lý hợp đồng để thanh toán cho 2 cá nhân trên với số tiền 161 triệu đồng.

Nhận thấy sự việc có nhiều bất thường như vậy, UBND huyện Minh Hóa đã vào cuộc kiểm tra và phát hiện có những dấu hiệu sai phạm không đúng với quy định về quản lý tài chính đối với Ban Quản lý các công trình công cộng huyện Minh Hóa với số tiền của 2 gói thầu 161 triệu đồng và 50 triệu đồng khắc phục hậu quả do bão lũ cũng đã được xuất toán. Tổng số tiền 3 khoản là 211 triệu đồng.

Qua kết quả kiểm tra của huyện, nhận thấy sai phạm, ông Đinh Thanh Lam – Trưởng Ban quản lý các công trình công cộng huyện Minh Hoá đã nộp 211 triệu đồng vào Kho bạc Nhà nước huyện để trả lại ngân sách nhà nước.

Bạn đang đọc bài viết Trưởng BQL công trình huyện “phù phép” hàng trăm triệu đồng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Đồng Nai: Nhà hàng Purli xây dựng trái phép giữa rừng cao su
Theo phản ánh của nhiều người dân, Nhà hàng – hầm rượu Purli (ấp Trần Cao Vân, xã Bàu Hàm 2, huyện Thống Nhất) xây dựng trái phép trên đất trồng cây lâu năm và đi vào hoạt động từ nhiều năm nay. Tuy nhiên, chính quyền địa phương lại không hay biết.

Tin mới

Thi hành kỷ luật Bộ trưởng, nguyên Bộ trưởng
Thủ tướng Chính phủ quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức Khiển trách đối với ông Đào Ngọc Dung, Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội; kỷ luật bằng hình thức Cảnh cáo đối với bà Phạm Thị Hải Chuyền, nguyên Bộ trưởng Bộ LĐTB&XH
Bài thơ: Cảm ơn người
Cảm ơn người vì đã đến bên ta////Đã sưởi ấm tim ta trong phút chốc ///Rồi rời đi bỏ lại ta đơn độc///Giữa biển đời lạc lõng đầy dối gian
Bắc Giang: Chặn thực phẩm “bẩn” từ gốc
Thực phẩm là mặt hàng có nhu cầu tiêu thụ cao song trên thị trường xuất hiện không ít sản phẩm mập mờ về nguồn gốc xuất xứ. Dù nhiều cơ sở sản xuất, kinh doanh vi phạm đã bị lực lượng chức năng xử lý song tình trạng này vẫn diễn ra ở nhiều nơi.