Thứ sáu, 26/04/2024 21:26 (GMT+7)

Tin tức pháp luật 24h mới nhất, nóng nhất ngày 30/10/2019

MTĐT -  Thứ tư, 30/10/2019 13:51 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức pháp luật 24h mới nhất, nóng nhất ngày 30/10/2019. Cập nhật tin tức pháp luật 24h mới nhất ngày 30/10/2019.

Bỏ thuốc diệt cỏ vào nước để hại người, lĩnh án 9 năm tù

Ngày 29/10, Tòa án nhân dân tỉnh Hòa Bình mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Đặng Thái Sơn (sinh năm 1978, thường trú tại xóm Dướng, xã Vầy Nưa, huyện Đà Bắc, tỉnh Hòa Bình) về tội "giết người" theo quy định tại điểm 1, khoản 1, Điều 123 Bộ luật Hình sự 2015.

Theo cáo trạng của Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Hòa Bình, trước đó bị cáo Đặng Thái Sơn có mâu thuẫn với anh Bàn Văn Dũng (trú ở xóm Dướng, xã Vầy Nưa). Để trả thù, ngày 27/2/2019, bị cáo Sơn đã bỏ thuốc diệt cỏ nhãn hiệu NIMAXON 20SL vào thùng phi chứa nước sinh hoạt của gia đình anh Dũng.

Vào thời điểm này Sơn nhận thức rõ thuốc diệt cỏ là chất độc có thể làm chết nhiều người. Rất may, hành vi độc ác của bị cáo Sơn bị anh Dũng cùng người dân xung quanh phát hiện và ngăn chặn kịp thời nên chưa gây ra hậu quả.

Cơ quan điều tra Công an tỉnh Hòa Bình đã nhanh chóng bắt giữ Đặng Thái Sơn; đồng thời khám nghiệm hiện trường, thu giữ các tang vật có liên quan. Bản kết luận giám định của Viện pháp y Quốc gia (Bộ Y tế) cho kết quả: Tìm thấy trong thùng nước nhà anh Dũng chất độc Paraquat; Glyphosat; Fenitrothion và Trichlorfon... có thể gây tử vong rất nhanh.

Tại phiên tòa, sau khi xem xét các tình tiết nội dung vụ án, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Đặng Thái Sơn 9 năm tù giam; về yếu tố dân sự, Hội đồng xét xử yêu cầu bị cáo bồi thường cho gia đình bị hại hơn 30 triệu đồng.

39 người chết trong container: Cảnh sát Essex truy nã hai anh em

Cảnh sát Essex công bố bức ảnh của Ronan Hughes, 40 tuổi và em trai Christopher, 34 tuổi, cả hai bị truy nã vì nghi ngờ ngộ sát và buôn người.

Theo cảnh sát, hai anh em nhà Hughes đều có các mối quan hệ ở Bắc Ireland và Cộng hòa Ireland.

Người phụ trách điều tra vụ án, ông Stuart Hooper cho biết: “Tìm kiếm và làm việc với anh em nhà Hughes rất quan trọng đối với cuộc điều tra của chúng tôi.

Tại thời điểm này, chúng tôi tin rằng họ đang ở Bắc Ireland nhưng họ có liên hệ với Cộng hòa Ireland. Nếu bạn biết họ đang ở đâu hoặc có bất kỳ thông tin nào về nơi ở của họ, hãy gọi cho nhóm của chúng tôi.

Sự hỗ trợ từ cộng đồng sẽ rất quan trọng để đưa những kẻ phải chịu trách nhiệm ra công lý”.

Sáng nay (giờ Việt Nam), tòa án Anh mở phiên xử tài xế Maurice Robinson, người lái chiếc xe đầu kéo chở theo container có 39 thi thể bên trong.

Maurice Robinson đối mặt với 43 cáo buộc, trong đó có ngộ sát, âm mưu buôn người, âm mưu hỗ trợ nhập cư bất hợp pháp và rửa tiền.

Công tố viên Iguyovwe Oghenerouna nói nghi phạm "tham gia vào một băng đảng toàn cầu, tạo điều kiện vận chuyển một số lượng lớn người nhập cư bất hợp pháp vào Vương quốc Anh". Robinson, đến từ Co Armagh, Bắc Ireland, không đưa ra lời biện hộ nào mà chỉ xác nhận tên, địa chỉ và ngày sinh.

Anh ta sẽ tiếp tục bị tạm giam cho đến ngày 25/11, và sẽ xuất hiện trở lại tại tòa Old Bailey ở London.

Ba người khác bị bắt liên quan đến vụ việc nhưng được cho tại ngoại cho đến tháng 11 sau khi đóng tiền bảo lãnh.

Bà Thảo nhập viện, tòa hoãn xử vụ ly hôn vợ chồng ‘vua cà phê’ Trung Nguyên

Sáng 29/10, TAND cấp cao tại TPHCM xét xử phúc thẩm vụ ly hôn giữa ông Đặng Lê Nguyễn Vũ và bà Lê Hoàng Diệp Thảo theo kháng nghị của VKS và kháng cáo của các bên.

Phiên tòa do thẩm phán Nguyễn Hữu Ba làm chủ tọa. Luật sư Trương Thị Hòa, Nguyễn Minh Tâm và Hoàng Hữu Nhân (cùng Đoàn Luật sư TPHCM)  bảo vệ quyền lợi cho ông Đặng Lê Nguyên Vũ; 6 luật sư Lê Thành Kính, Lê Thị Hoài Giang, Đoàn Thị Hồng Trang, Phạm Công Hùng, Lê Thị Kim Liên và Đỗ Mạnh Tường bảo vệ quyền lợi cho bà Lê Hoàng Diệp Thảo.

Tại phiên tòa sáng 29/10, bà Thảo không có mặt tại phòng xử. Đại diện của bà Lê Hoàng Diệp Thảo trình bày hiện bà Thảo đang phải nhập viện điều trị, sức khỏe không đảm bảo nên xin HĐXX hoãn phiên tòa.

Sau khoảng 1 giờ hội ý, HĐXX quyết định hoãn phiên tòa. Theo HĐXX, bà Thảo vắng mặt thuộc trường hợp bất khả kháng, vì vậy để đảm bảo quyền lợi cho các bên HĐXX quyết định hoãn phiên tòa.

Chủ tọa cũng quyết định ấn định ngày 18 -20/11 tới phiên tòa sẽ tiếp tục.

Xử lý hình sự nếu cơ sở thẩm mỹ gây hậu quả nghiêm trọng

UBND TP Hồ Chí Minh vừa có văn bản gửi các sở, ngành, quận, huyện về tăng cường công tác quản lý Nhà nước đối với hoạt động dịch vụ thẩm mỹ.

UBND TP giao Sở Y tế tăng cường công tác kiểm tra đối với các bệnh viện thẩm mỹ, phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ, thực hiện hậu kiểm sau công bố đối với các cơ sở dịch vụ thẩm mỹ.

Xử lý nghiêm các cơ sở có vi phạm, đặc biệt vi phạm trong lĩnh vực khám chữa bệnh, chấm dứt hoạt động đối với các cơ sở không phép, cơ sở hoạt động quá phạm vi chuyên môn được cho phép, cơ sở vi phạm về quảng cáo khám, chữa bệnh, kể cả đề nghị các cơ quan có thẩm quyển xử lý hình sự theo đúng quy định của pháp luật nếu vi phạm Luật Khám bệnh, chữa bệnh gây hậu quả nghiêm trọng.

Lập đoàn kiểm tra, đánh giá về an toàn phẫu thuật đối với toàn bộ các bệnh viện thẩm mỹ, phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ trên toàn TP; kiên quyết chuyển cơ quan có thẩm quyền xử lý nghiêm các cơ sở có vi phạm để ngăn ngừa sự cố y khoa nghiêm trọng có thể xảy ra.

UBND TP cũng yêu cầu các quận, huyện tăng cường công tác quản lý, hậu kiểm sau cấp phép đối các cơ sở đăng ký kinh doanh với các loại hình dịch vụ thẩm mỹ, cơ sở chăm sóc da, cơ sở cắt tóc, gội đầu…

Tăng cường công tác rà soát, kiểm tra, kiên quyết không để xảy ra tình trạng cơ sở dịch vụ thẩm mỹ không phép nhưng lại quảng cáo và thực hiện các dịch vụ, thủ thuật, phẫu thuật thẩm mỹ xâm lấn gây nguy hiểm cho sức khỏe người dân.

Xử lý nghiêm các cơ sở có vi phạm, rút giấy phép, chấm dứt hoạt động đối với các cơ sở quảng cáo, đào tạo, hoạt động dịch vụ thẩm mỹ không phép. Công khai kết quả xử lý các cơ sở vi phạm trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Triệt phá 5 tụ điểm game bắn cá ăn tiền do người Trung Quốc tổ chức

Tại quán 999 Game Động Mạn ở đường Ngọc Hân Công Chúa, phường Võ Cường, TP Bắc Ninh, Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh đã bắt quả tang 24 đối tượng người Trung Quốc đang đánh bạc dưới hình thức chơi game bắn cá, game thú. Tang vật thu giữ tại hiện trường gồm gần 200 triệu đồng, 16.300 nhân dân tệ, 540USD, 500 Won, 4 máy bắn cá, 12 thẻ nạp điểm cùng nhiều tang vật liên quan.

Đây chỉ là 1 trong 5 tụ điểm cờ bạc bằng hình thức trá hình chơi trên thiết bị điện tử vừa bị lực lượng Công an tỉnh Bắc Ninh triệt xóa trong ngày 28-10. Tất cả các tụ điểm trên đều hoạt động chui, không có giấy phép kinh doanh, do đối tượng người Trung Quốc câu kết với người Việt Nam thuê địa điểm, đứng tên quản lý.

Đối tượng phục vụ của các quán trên đa phần là người Trung Quốc, có một số ít người Việt Nam và nước khác. Để tránh sự phát hiện của lực lượng chức năng, các quán đều đóng kín cửa và trang bị hệ thống camera giám sát. Khi có khách đến đánh bạc, quản lý quán quan sát qua camera và chỉ mở cửa cho khách quen.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bắc Ninh đã thu giữ gần 250 triệu đồng, 16.300 nhân dân tệ, 540USD, 500 Won cùng nhiều tang vật liên quan đến hành vi đánh bạc đồng thời tiếp tục  phân loại đối tượng để lập hồ sơ xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức pháp luật 24h mới nhất, nóng nhất ngày 30/10/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới