Thứ hai, 29/04/2024 03:47 (GMT+7)

Pháp: Thiệt hại gần 280 tỷ USD mỗi năm vì biến đổi khí hậu

MTĐT -  Thứ năm, 07/12/2023 16:35 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Một báo cáo của Cơ quan Quản lý Năng lượng và Môi trường (ADEME) được công bố ngày 6/12 ước tính Pháp sẽ gặp hậu quả kinh tế nghiêm trọng của tình trạng Trái Đất nóng lên nếu như không hành động.

Báo cáo của ADEME đã nêu chi tiết những hậu quả của việc không hành động vì khí hậu đối với nền kinh tế Pháp.

Theo đó, nếu nhiệt độ trên toàn cầu tăng 3,5 độ C vào cuối thế kỷ này so với thời kỳ tiền công nghiệp, những thiệt hại liên quan đến biến đổi khí hậu có thể khiến Tổng sản phẩm quốc nội của Pháp giảm 10 điểm phần trăm mỗi năm, tương đương 260 tỷ euro (gần 280 tỷ USD), so với giả thuyết tình trạng Trái Đất nóng lên sẽ không xảy ra.

Trong tổng số điểm phần trăm GDP bị mất đi này, có tới gần 6 điểm phần trăm là do ảnh hưởng của thiên tai xảy ra ở các khu vực trên thế giới.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ (Nguồn: IT)

Bộ trưởng Chuyển đổi Sinh thái Pháp Christophe Béchu nhấn mạnh việc Pháp không hành động vì khí hậu không chỉ gây ảnh hưởng đến GDP mà còn ảnh hưởng trực tiếp tới năng suất nông nghiệp của nước này.

Ngoài kịch bản hoàn toàn không hành động vì khí hậu, báo cáo của ADEME cũng cho biết trên thực tế, việc trì hoãn giảm phát thải khí gây hiệu ứng nhà kính sẽ làm tăng chi phí hằng năm cho toàn xã hội.

Theo Bộ trưởng Béchu, nếu Pháp không tăng cường nỗ lực thì vào năm 2030, nước này phải bổ sung ít nhất 5% GDP để đạt được mục tiêu đưa phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050.

Kế hoạch sẽ được chính phủ công bố vào năm tới có tính đến tình trạng nhiệt độ Trái Đất tăng thêm 4°C vào cuối thế kỷ này.

Vĩnh Hải (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Pháp: Thiệt hại gần 280 tỷ USD mỗi năm vì biến đổi khí hậu. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Liên hợp quốc lập quỹ chống chịu khí hậu mới
Liên hợp quốc (LHQ) ngày 24/4 đã công bố kế hoạch triển khai quỹ chống chịu khí hậu mới nhằm tăng cường bảo vệ “những người tị nạn và cộng đồng phải di dời”, vốn đang bị vấn đề biến đổi khí hậu đe dọa.

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.