Thứ ba, 30/04/2024 12:14 (GMT+7)

Pháp và Canada kể chuyện "Tình yêu không biên giới" trong lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng

Nguyễn Thúy - Duy Quốc -  Chủ nhật, 11/06/2023 08:02 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tối 10/6, với chủ đề "Tình yêu không biên giới" đội Canada và Pháp đã mang đến cho khán giả một đại tiệc ánh sáng mãn nhãn bên bờ sông Hàn.

tm-img-alt
Đêm thi thứ hai của Lễ hội Pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng (DIFF) 2023 đã đưa khán giả trải qua rất nhiều cung bậc cảm xúc tình yêu, từ những màn trình diễn pháo hoa mãn nhãn cho đến các tiết mục nghệ thuật đặc sắc.
tm-img-alt
Xứ sở lá phong Canada mở màn cho đêm thi với các vũ điệu ánh sáng đầy mê hoặc trên bầu trời đêm Đà Nẵng.
tm-img-alt
tm-img-alt
Trên nền nhạc sôi động của các bản nhạc điện tử Canada, màn trình diễn có tên “Cực quang” tạo nên những dải ánh sáng khắc hoạ hiện tượng thiên nhiên tuyệt đẹp.
tm-img-alt
tm-img-alt
Những hiệu ứng đặc biệt của màn trình diễn mang cảm hứng đầy lãng mạn về xứ sở lá phong xa xôi đến từ vùng Bắc Cực – nơi những người dân hồn hậu cùng bên nhau hát ca, tiệc tùng, khiêu vũ để đón mùa hè về.
tm-img-alt

Ông Alain Bouthillier - chỉ đạo đội pháo hoa Canada chia sẻ: “Sau một khoảng thời gian rất dài mọi người phải ở nhà vì Covid -19, việc được đến Đà Nẵng gặp gỡ nhau giúp cho thế giới đã không còn ranh giới nữa. DIFF đã mang chúng ta đến gần nhau hơn, giúp Canada và Việt Nam xích lại gần nhau hơn. Và những gì chúng tôi cố gắng làm là ăn mừng sự thật thế giới đã không còn khoảng cách nữa”.

tm-img-alt
Đội Pháp – xứ sở của tình yêu - mang đến một màn trình diễn pháo hoa đầy lãng mạn.
tm-img-alt

Từng giành được rất nhiều giải thưởng lớn tại các cuộc thi trình diễn pháo hoa ở Hoa Kỳ, Ba Lan, Bỉ…, đội tuyển Arteventia (Pháp) đã cho thấy trình độ lão luyện của một “già gân”. 

tm-img-alt
tm-img-alt
Mang chủ đề “Sắc màu hi vọng”, đội pháo đến từ nước Pháp đã khắc hoạ những câu chuyện về tình yêu, niềm hi vọng bằng ngôn ngữ của ánh sáng điệu nghệ và âm nhạc đầy lôi cuốn.
tm-img-alt
“Chúng tôi mong muốn màn trình diễn không chỉ thể hiện sự chuyên nghiệp mà còn truyền tải được cảm xúc của con người cũng như chạm được đến trái tim của khán giả”, ông Edouard Gregoire – chỉ đạo đội Pháp chia sẻ.
tm-img-alt
tm-img-alt

Không chỉ mang đến màn trình diễn pháo hoa mãn nhãn, đêm thứ 2 của DIFF 2023 còn là một lễ hội âm nhạc với những bản nhạc tình yêu khi sâu lắng trữ tình, khi bùng nổ cuồng nhiệt. 

tm-img-alt
Khán giả hào hứng trước màn trình diễn của hai đội Canada và Pháp.
tm-img-alt
Đêm thi thứ 3 của DIFF 2023 sẽ được trình diễn vào ngày 17/6 với chủ đề “Chinh phục những giấc mơ”, với sự tham gia của hai đội Australia và Italia.
Bạn đang đọc bài viết Pháp và Canada kể chuyện "Tình yêu không biên giới" trong lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hồ Sông Mây xả nước, 200 tấn cá chết trắng
Nhiều ngày qua, tại hồ Sông Mây (huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai) xuất hiện tình trạng cá chết nổi "trắng" mặt hồ, bốc mùi hôi thối ảnh hướng đến sức khỏe người dân và môi trường quanh khu vực.

Tin mới

Mốc son bằng vàng của dân tộc
70 năm đã trôi qua nhưng chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” vẫn mãi là niềm tự hào của dân tộc ta, để lại những bài học lịch sử vô giá, là động lực tinh thần to lớn cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam.
Người dân cả nước hân hoan đón mừng ngày 30/4-1/5
Tại Hà Nội, các không gian ngoài trời như: Hồ Hoàn Kiếm, Văn Miếu-Quốc Tử Giám, Hoàng thành Thăng Long, phố đi bộ… khá tấp nập. Tại Vườn thú Hà Nội (quận Ba Đình) khách du lịch nhiều địa phương đổ đến tham quan, tìm hiểu cuộc sống các loài động vật.
Hồ Sông Mây xả nước, 200 tấn cá chết trắng
Nhiều ngày qua, tại hồ Sông Mây (huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai) xuất hiện tình trạng cá chết nổi "trắng" mặt hồ, bốc mùi hôi thối ảnh hướng đến sức khỏe người dân và môi trường quanh khu vực.
Mùa xuân đẹp nhất
Chỉ có mùa xuân giải phóng mới biến ước mơ cháy bỏng của những công dân yêu nước Việt Nam thành hiện thực.
Bài thơ: Đến một ngày
Đến một ngày rồi người sẽ quên ta//Tên của ta - người chẳng còn nhớ tới//Đoạn tương tư từng làm ta chới với///Sẽ vùi vào những ngày tháng chênh vênh
Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.