Thứ ba, 30/04/2024 12:10 (GMT+7)

Phát động Giải tuyên truyền "Xây dựng Đà Nẵng – Thành phố môi trường" năm 2023

Lan Vi -  Thứ năm, 10/08/2023 06:01 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chiều 9/8, Sở Thông tin và Truyền thông TP Đà Nẵng chủ trì, phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường tổ chức họp báo phát động Giải tuyên truyền "Xây dựng Đà Nẵng - Thành phố môi trường" năm 2023.

Đây là giải báo chí được tổ chức hằng năm, nhằm góp phần nâng cao chất lượng công tác thông tin, tuyên truyền các chủ trương, chính sách “Xây dựng Đà Nẵng - Thành phố môi trường” trên báo chí và trang, cổng Thông tin điện tử.

Bà Nguyễn Thu Phương, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Đà Nẵng cho biết, thông qua việc tổ chức Giải tuyên truyền, Ban tổ chức mong muốn nâng cao chất lượng công tác thông tin, tuyên truyền các chủ trương, chính sách quan trọng của Đà Nẵng về Đề án "Xây dựng Đà Nẵng - Thành phố môi trường"; qua đó góp phần nâng cao nhận thức trong cộng đồng, vận động, khuyến khích các tầng lớp nhân dân, các cấp chính quyền TP Đà Nẵng, du khách trong và ngoài nước chung tay bảo vệ môi trường.

tm-img-alt
Họp báo phát động Giải tuyên truyền “Xây dựng Đà Nẵng - Thành phố môi trường” năm 2023.

Giải tuyên truyền 2023 cũng ghi nhận và cổ vũ, động viên các cá nhân, tổ chức, nhà báo, tác giả, nhóm tác giả tham gia vào việc tuyên truyền các chủ trương, chính sách quan trọng của thành phố trong thực hiện bảo vệ môi trường; góp phần cùng Đà Nẵng trong quá trình xây dựng và giữ vững thương hiệu "Thành phố Sạch - Điểm đến xanh".

Ngoài ra, Giải tuyên truyền 2023 cũng nhằm phát động phong trào biểu dương gương người tốt, việc tốt, lan tỏa những thông điệp, hành động đẹp, những mô hình, sáng kiến hay trong việc bảo vệ môi trường tại Đà Nẵng, góp phần đẩy mạnh công tác quảng bá, truyền thông hình ảnh "Đà Nẵng - Thành phố môi trường" với các góc nhìn chân thực, phong phú và đa chiều. Đồng thời, chủ động đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, luận điệu xuyên tạc của các thế lực xấu, thù địch về công tác bảo vệ môi trường của Đà Nẵng.

Được biết, đối tượng tham dự Giải là tác giả, nhóm tác giả là công dân Việt Nam có tác phẩm được đăng tải trên các cơ quan báo đài Trung ương và địa phương; hoặc Trang/Cổng thông tin điện tử của các cơ quan nhà nước trên địa bàn TP Đà Nẵng.

Các tác phẩm tham dự giải là tác phẩm được đăng tải từ ngày 01/1/2023 – 05/10/2023 trên các kênh thông tin nói trên. Mỗi tác giả, nhóm tác giả tham dự Giải không quá 5 tác phẩm, mỗi tác phẩm không quá 5 kỳ. Không xét tác phẩm có tính chất hư cấu.

Thời gian nhận tác phẩm dự Giải là từ ngày 10/8/2023 đến ngày 10/10/2023 qua địa chỉ email [email protected] hoặc gửi đến địa chỉ Phòng Thông tin - Báo chí - Xuất bản, Sở Thông tin và Truyền thông thành phố Đà Nẵng, Tầng 24, Tòa nhà Trung tâm hành chính thành phố, Số 24 Trần Phú, Đà Nẵng (tác phẩm gửi qua đường bưu điện tính theo dấu bưu điện).

Cơ cấu giải thưởng gồm có 2 giải Nhất, 2 giải Nhì, 4 giải Ba và 6 giải khuyến khích. Thời gian tổng kết và trao giải dự kiến vào cuối tháng 10/2023.

Bạn đang đọc bài viết Phát động Giải tuyên truyền "Xây dựng Đà Nẵng – Thành phố môi trường" năm 2023. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Đến một ngày
Đến một ngày rồi người sẽ quên ta//Tên của ta - người chẳng còn nhớ tới//Đoạn tương tư từng làm ta chới với///Sẽ vùi vào những ngày tháng chênh vênh
Bài thơ: Thì hãy sống...
Thì cứ bình yên để mỗi ngày trôi đi thật nhẹ//Chiếc đồng hồ nhích từng giây từng giây, rất khẽ///Con chim sẻ ríu rít ngoài ban công//Heo may chở mùa thu qua sông///Cải ngồng hong nắng...

Tin mới

Mốc son bằng vàng của dân tộc
70 năm đã trôi qua nhưng chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” vẫn mãi là niềm tự hào của dân tộc ta, để lại những bài học lịch sử vô giá, là động lực tinh thần to lớn cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam.
Người dân cả nước hân hoan đón mừng ngày 30/4-1/5
Tại Hà Nội, các không gian ngoài trời như: Hồ Hoàn Kiếm, Văn Miếu-Quốc Tử Giám, Hoàng thành Thăng Long, phố đi bộ… khá tấp nập. Tại Vườn thú Hà Nội (quận Ba Đình) khách du lịch nhiều địa phương đổ đến tham quan, tìm hiểu cuộc sống các loài động vật.
Hồ Sông Mây xả nước, 200 tấn cá chết trắng
Nhiều ngày qua, tại hồ Sông Mây (huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai) xuất hiện tình trạng cá chết nổi "trắng" mặt hồ, bốc mùi hôi thối ảnh hướng đến sức khỏe người dân và môi trường quanh khu vực.
Mùa xuân đẹp nhất
Chỉ có mùa xuân giải phóng mới biến ước mơ cháy bỏng của những công dân yêu nước Việt Nam thành hiện thực.
Bài thơ: Đến một ngày
Đến một ngày rồi người sẽ quên ta//Tên của ta - người chẳng còn nhớ tới//Đoạn tương tư từng làm ta chới với///Sẽ vùi vào những ngày tháng chênh vênh
Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.