Thứ ba, 30/04/2024 11:38 (GMT+7)

Phát động thi sáng tác video clip “Tinh hoa Việt Nam”

MTĐT -  Thứ sáu, 13/08/2021 16:53 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đang phát động cuộc thi sáng tác video clip với chủ đề “Tinh hoa Việt Nam” dành cho học sinh, sinh viên.

Cuộc thi diễn ra trên các nền tảng mạng xã hội Tiktok, Facebook và website: https://tinhhoavietnam.doanthanhnien.vn, với nội dung giới thiệu nét đẹp văn hóa truyền thống của các dân tộc, tôn giáo ở Việt Nam. Thời gian nhận bài dự thi từ ngày 16/8 đến 10/10/2021.
Đối tượng dự thi là học sinh, sinh viên Việt Nam hoặc nhóm học sinh, sinh viên Việt Nam (01 nhóm không quá 05 người) đang học tập tại các trường THPT, TTGDNN-GDTX, các cơ sở giáo dục nghề nghiệp, các đại học, trường đại học, học viện, cao đẳng ở trong và ngoài nước.

Với nội dung sáng tác video clip giới thiệu nét đẹp văn hóa truyền thống của các dân tộc, tôn giáo ở Việt Nam, cuộc thi gồm 2 vòng thi: Vòng công chiếu và Vòng Chung khảo. Ở mỗi vòng thi, Ban Tổ chức đều có hướng dẫn cụ thể trong cách tính điểm cho các sản phẩm của tác giả/nhóm tác giả. Trên cơ sở đó, thứ hạng bình chọn các tác phẩm được tính theo tổng điểm bình chọn từ cao xuống thấp.
Theo đó, Vòng công chiếu, tác giả/nhóm tác giả truy cập website Cuộc thi tại địa chỉ www.tinhhoavietnam.doanthanhnien.vn; chọn mục “gửi bài thi” và làm theo các bước được hướng dẫn tại Website.
Thời gian nhận sản phẩm dự thi trong 8 tuần từ ngày 16/8 đến ngày 10/10/2021. Hằng tuần (từ 23/8/2021 đến ngày 17/10/2021), Ban Giám khảo Cuộc thi sẽ tiến hành thẩm định, đăng tải các clip TikTok hợp lệ lên TikTok Tinh hoa Việt Nam để tham gia vòng công chiếu. Các sản phẩm hợp lệ được tham gia vòng công chiếu sẽ có một tuần để bình chọn online trên nền tảng TikTok Tinh hoa Việt Nam. Mỗi tuần, một clip TikTok có tổng điểm bình chọn online cao nhất sẽ được trao giải.
Ngoài giải Tuần dành cho một tác phẩm có tổng bình chọn cao nhất hàng tuần trên TikTok, Ban Tổ chức sẽ trao giải Chung khảo gồm: 1 giải Nhất; 1 giải Nhì, 1 giải 3 và 2 giải khuyến khích.
Các tác giả/nhóm tác giả có sản phẩm đạt giải Nhất, Nhì, Ba, Khuyến khích của Cuộc thi sẽ được nhận Bằng khen của BCH Trung ương Đoàn, biểu trưng và tiền thưởng. Ngoài các Giải thưởng trên, Ban Tổ chức cũng sẽ trao các Giải dự đoán tác phẩm đạt giải Nhất. Kết thúc vòng thi tuần, các tác phẩm chung khảo sẽ được đăng tải trên Fanpage Cổng thông tin Trung ương Đoàn để mọi người dự đoán tác phẩm sẽ đạt giải Nhất của cuộc thi, thông qua hình thức bình luận trực tiếp dưới bài viết, ghi tên tác phẩm.
Các clip lọt vào vòng Chung khảo sẽ được Ban Tổ chức sử dụng, biên soạn để xây dựng thành sản phẩm tuyên truyền cho Đề án hỗ trợ thông tin, tuyên truyền về dân tộc, tôn giáo năm 2021.
Dự kiến công bố kết quả, trao giải Cuộc thi diễn ra vào tháng 10/2021.

MTĐT

Bạn đang đọc bài viết Phát động thi sáng tác video clip “Tinh hoa Việt Nam”. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Đến một ngày
Đến một ngày rồi người sẽ quên ta//Tên của ta - người chẳng còn nhớ tới//Đoạn tương tư từng làm ta chới với///Sẽ vùi vào những ngày tháng chênh vênh
Bài thơ: Thì hãy sống...
Thì cứ bình yên để mỗi ngày trôi đi thật nhẹ//Chiếc đồng hồ nhích từng giây từng giây, rất khẽ///Con chim sẻ ríu rít ngoài ban công//Heo may chở mùa thu qua sông///Cải ngồng hong nắng...

Tin mới

Mốc son bằng vàng của dân tộc
70 năm đã trôi qua nhưng chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” vẫn mãi là niềm tự hào của dân tộc ta, để lại những bài học lịch sử vô giá, là động lực tinh thần to lớn cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam.
Người dân cả nước hân hoan đón mừng ngày 30/4-1/5
Tại Hà Nội, các không gian ngoài trời như: Hồ Hoàn Kiếm, Văn Miếu-Quốc Tử Giám, Hoàng thành Thăng Long, phố đi bộ… khá tấp nập. Tại Vườn thú Hà Nội (quận Ba Đình) khách du lịch nhiều địa phương đổ đến tham quan, tìm hiểu cuộc sống các loài động vật.
Hồ Sông Mây xả nước, 200 tấn cá chết trắng
Nhiều ngày qua, tại hồ Sông Mây (huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai) xuất hiện tình trạng cá chết nổi "trắng" mặt hồ, bốc mùi hôi thối ảnh hướng đến sức khỏe người dân và môi trường quanh khu vực.
Mùa xuân đẹp nhất
Chỉ có mùa xuân giải phóng mới biến ước mơ cháy bỏng của những công dân yêu nước Việt Nam thành hiện thực.
Bài thơ: Đến một ngày
Đến một ngày rồi người sẽ quên ta//Tên của ta - người chẳng còn nhớ tới//Đoạn tương tư từng làm ta chới với///Sẽ vùi vào những ngày tháng chênh vênh
Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.