Thứ tư, 01/05/2024 01:50 (GMT+7)

Phát hiện một loài sinh vật mới dưới đáy biển Việt Nam

Lâm Hà -  Chủ nhật, 02/07/2023 08:16 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo một nghiên cứu được công bố ngày 16/6 trên Tạp chí Khoa học và Kỹ thuật Hàng hải, các nhà nghiên cứu đã phát hiện một loài bọt biển mới dưới đáy biển Vịnh Hạ Long.

Loài bọt biển mới có tên là Cladocroce pansinii. Nghiên cứu cho hay, bọt biển Cladocroce pansinii "nói chung là khá lớn" với hình dạng là hình ống. Sống trong khu vực vịnh được bảo vệ khỏi thời tiết khắc nghiệt, bọt biển đạt kích thước khoảng 20 cm. Hình dạng của chúng rất đa dạng nhưng hầu hết đều có màu "xanh nhạt".

tm-img-alt
Loài bọt biển mới phát hiện tại Vịnh Hạ Long của Việt Nam.

Bọt biển phát triển mạnh trong nhiều vùng khí hậu và đại dương, từ nhiệt đới đến vùng cực, và có thể tồn tại ở tất cả các vĩ độ. Chúng hiện diện từ khu vực bãi triều xuống đến vùng sâu nhất của biển, kể cả trong những hang động biển thiếu ánh sáng.

Trên thế giới, có hơn 5.000 loài bọt biển tồn tại, với những hình dạng, màu sắc, kích thước, cấu trúc và tuổi đời khác nhau. Thời gian tồn tại của chúng có thể từ vài tháng đến hai mươi năm hoặc lâu hơn.

Việc phát hiện ra loài bọt biển mới giúp bổ sung thêm "kho từ điển" về đa dạng sinh học của Việt Nam, đồng thời giúp các nhà khoa học hiểu thêm về các sinh vật biển vùng nhiệt đới.

Bạn đang đọc bài viết Phát hiện một loài sinh vật mới dưới đáy biển Việt Nam. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Mốc son bằng vàng của dân tộc
70 năm đã trôi qua nhưng chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” vẫn mãi là niềm tự hào của dân tộc ta, để lại những bài học lịch sử vô giá, là động lực tinh thần to lớn cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam.
Người dân cả nước hân hoan đón mừng ngày 30/4-1/5
Tại Hà Nội, các không gian ngoài trời như: Hồ Hoàn Kiếm, Văn Miếu-Quốc Tử Giám, Hoàng thành Thăng Long, phố đi bộ… khá tấp nập. Tại Vườn thú Hà Nội (quận Ba Đình) khách du lịch nhiều địa phương đổ đến tham quan, tìm hiểu cuộc sống các loài động vật.