Thứ ba, 30/04/2024 12:29 (GMT+7)

Quảng Bình: Công bố bản đồ quy hoạch phân khu đô thị có quy mô lớn

Quang Sáng -  Chủ nhật, 24/12/2023 15:12 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sở XD tỉnh Quảng Bình vừa công bố một loạt bản đồ quy hoạch phân khu đô thị quy mô lớn, đã được UBND tỉnh phê duyệt.

Theo đó, quy hoạch phân khu khu vực phía Bắc đô thị Dinh Mười có diện tích 646,29 ha, thuộc xã Võ Ninh, huyện Quảng Ninh.

Theo như mô tả, ranh giới cụ thể có phía Đông Bắc giáp các xã Bảo Ninh, Hải Ninh và đất phòng hộ; phía Tây Bắc giáp xã Bảo Ninh; phía Tây Nam giáp đường quy hoạch rộng 52 m; phía Đông Nam giáp các đường quy hoạch và rừng phòng hộ. Khu vực phụ cận phía Bắc đô thị Dinh Mười là vùng phụ cận của đô thị mới Dinh Mười mở rộng, đồng thời tiếp giáp với thành phố Đồng Hới về phía Bắc.

tm-img-alt

Sở XD tỉnh Quảng Bình vừa công bố một loạt bản đồ quy hoạch phân khu đô thị quy mô lớn, đã được UBND tỉnh phê duyệt. Trong đó, quy hoạch phân khu khu vực phía Bắc đô thị Dinh Mười có diện tích 646,29 ha, thuộc xã Võ Ninh, huyện Quảng Ninh.

Khu vực quy hoạch được xác định là một đơn vị ở, bao gồm các khu chức năng: Hành chính, y tế, giáo dục, đất công cộng – dịch vụ đô thị, đất khu dân cư mới, đất hỗn hợp, đất cây xanh, công viên, mặt nước, đất nghĩa trang.

Quy hoạch chi tiết cho khu vực này đã phân thành 5 khu vực phát triển, bao gồm: Khu vực 1 – vùng phát triển công cộng, dịch vụ, thương mại; khu vực 2 – vùng phát triển các khu ở mới; khu vực 3 – vùng phát triển nông nghiệp; khu vực 4 – vùng hạn chế phát triển; khu vực 5 – vùng dự phòng phát triển.

Đồng thời, công bố bản đồ quy hoạch phân khu đô thị Dinh Mười mở rộng, với diện tích 804,8 ha, thuộc xã Gia Ninh, Võ Ninh, và Hải Ninh. Khu vực này, được xác định là đô thị mới loại V, đóng vai trò trung tâm huyện lỵ mới của huyện Quảng Ninh theo quy hoạch tỉnh. Bản đồ quy hoạch chi tiết này giúp xác định rõ ràng về việc sử dụng đất, chỉ tiêu xây dựng và quản lý hạ tầng kỹ thuật.

Cuối cùng, đồ án quy hoạch phân khu đô thị du lịch biển Hải Ninh cũng được công bố, với diện tích 755,47 ha, thuộc xã Hải Ninh, huyện Quảng Ninh. Khu vực này sẽ phát triển theo hướng đô thị hóa và là kết nối quan trọng giữa đô thị mới Dinh Mười và thành phố Đồng Hới.

Quy hoạch chi tiết đã phân thành hai khu vực chính, một là khu vực chủ yếu phát triển dịch vụ du lịch biển với nhiều tiện ích và không gian xanh ven biển, hai là khu vực tập trung phát triển dân cư mới và các dịch vụ thương mại với tiêu chí đô thị xanh.

Đây là những bước quan trọng trong quá trình phát triển đô thị và du lịch của tỉnh Quảng Bình, mang lại cơ hội lớn cho sự phát triển kinh tế và xã hội trong tương lai.

Bạn đang đọc bài viết Quảng Bình: Công bố bản đồ quy hoạch phân khu đô thị có quy mô lớn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Mốc son bằng vàng của dân tộc
70 năm đã trôi qua nhưng chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” vẫn mãi là niềm tự hào của dân tộc ta, để lại những bài học lịch sử vô giá, là động lực tinh thần to lớn cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam.
Người dân cả nước hân hoan đón mừng ngày 30/4-1/5
Tại Hà Nội, các không gian ngoài trời như: Hồ Hoàn Kiếm, Văn Miếu-Quốc Tử Giám, Hoàng thành Thăng Long, phố đi bộ… khá tấp nập. Tại Vườn thú Hà Nội (quận Ba Đình) khách du lịch nhiều địa phương đổ đến tham quan, tìm hiểu cuộc sống các loài động vật.
Hồ Sông Mây xả nước, 200 tấn cá chết trắng
Nhiều ngày qua, tại hồ Sông Mây (huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai) xuất hiện tình trạng cá chết nổi "trắng" mặt hồ, bốc mùi hôi thối ảnh hướng đến sức khỏe người dân và môi trường quanh khu vực.
Mùa xuân đẹp nhất
Chỉ có mùa xuân giải phóng mới biến ước mơ cháy bỏng của những công dân yêu nước Việt Nam thành hiện thực.
Bài thơ: Đến một ngày
Đến một ngày rồi người sẽ quên ta//Tên của ta - người chẳng còn nhớ tới//Đoạn tương tư từng làm ta chới với///Sẽ vùi vào những ngày tháng chênh vênh
Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.