Thứ sáu, 26/04/2024 20:36 (GMT+7)

Quảng Bình: Khai mạc triển lãm "65 năm Quảng Bình làm theo lời Bác Hồ dạy"

MTĐT -  Thứ hai, 06/06/2022 15:17 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Triển lãm do Sở Văn hóa và Thể thao cùng Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Bình phối hợp thực hiện, mở cửa đón du khách và nhân dân trong toàn tỉnh tại Bảo tàng tổng hợp tỉnh Quảng Bình.

Sáng ngày 6/6, tại Quảng Bình đã diễn ra lễ khai mạc trưng bày và triển lãm sách, ảnh với chủ đề "65 năm Quảng Bình làm theo lời Bác Hồ dạy".

Đây là một trong những hoạt động chào mừng kỷ niệm 65 năm ngày Bác Hồ về thăm Quảng Bình (16/6/1957-16/6/2022).

Buổi trưng bày và triển lãm sách, ảnh có chủ đề “65 năm Quảng Bình làm theo lời Bác Hồ dạy”, với gần 1000 bức ảnh, cuốn sách cũng như tư liệu quý. Kho tàng tư liệu trên được tuyển chọn kỹ lưỡng và cẩn thận từ vốn tài liệu, hiện vật của Bác tại Bảo tàng tổng hợp và Thư viện tỉnh Quảng Bình.

tm-img-alt
Khai mạc Trưng bày và triển lãm sách, ảnh "65 năm Quảng Bình làm theo lời Bác Hồ dạy"

Với sự xếp đặt cẩn trọng, có logic, người xem sẽ như nhìn thấy cả cuộc đời, sự nghiệp và những công lao, cống hiến to lớn của chủ tịch Hồ Chí Minh đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc Việt Nam.

Đặc biệt, triễn lãm còn thể hiện tình cảm của Đảng bộ, chính quyền, quân và dân tỉnh Quảng Bình trong học tập và làm theo lời căn dặn của Bác Hồ, cũng như những ghi dấu khi người về thăm mảnh đất miền Trung nắng gió, từng là tuyến đầu miền Bắc và cũng là hậu phương trực tiếp chi viện sức người, sức của cho tiền tuyến lớn miền Nam trong cuộc kháng chiến chống Mỹ.

Ông Hòa Quốc Phong, Phó Giám đốc Sở Văn Hóa và Thể thao Quảng Bình nhấn mạnh: Trưng bày và triển lãm sách, ảnh với chủ đề “65 năm Quảng Bình làm theo lời Bác Hồ dạy” nhằm góp phần giáo dục lý tưởng cách mạng, truyền thống yêu nước, lòng tự hào, tự tôn dân tộc; khích lệ các tầng lớn nhân dân Quảng Bình ra sức học tập, lao động và cống hiên hết sức lực, trí tuệ để xây dựng đất nước Việt Nam nói chung và quê hương Quảng Bình nói riêng ngày càng văn minh, giàu đẹp…

Trong thời điểm tỉnh Quảng Bình chuẩn bị kỷ niệm ngày Bác Hồ về thăm địa phương, triển lãm với chủ đề “65 năm Quảng Bình làm theo lời Bác Hồ dạy” góp phần tái hiện toàn cảnh thời khắc lịch sử có ý nghĩa đối với quê nhà, từ đó góp phần giáo dục lý tưởng cách mạng, truyền thống yêu nước, lòng tự hào, tự tôn dân tộc; đồng thời khích lệ nhân dân Quảng Bình, trong đó có thế hệ trẻ, ra sức học tập, lao động và cống hiến hết mình cho quê hương, đất nước.

An Hạ (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Quảng Bình: Khai mạc triển lãm "65 năm Quảng Bình làm theo lời Bác Hồ dạy". Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.

Tin mới