Thứ ba, 14/05/2024 16:30 (GMT+7)

Quảng Nam: Đề xuất Bộ Giao thông vận tải bảo trì Quốc lộ 14D

Hoài Thu -  Thứ bảy, 16/09/2023 08:25 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tỉnh Quảng Nam kiến nghị Bộ GTVT thực hiện khẩn cấp các hạng mục sửa chữa nền mặt đường; sửa chữa lề, cải thiện hệ thống ATGT; cải thiện các đường cong nằm có bán kính nhỏ và các đoạn có nền, mặt đường hư hỏng….

Hiện nay lưu lượng xe chở hàng hóa qua Cửa khẩu quốc tế Nam Giang theo QL14D, QL14B về cảng Đà Nẵng, cảng Chân Mây (Thừa Thiên - Huế) ngày càng nhiều và có xu hướng tăng cao, nên tuyến đường QL14D không đảm bảo thuận lợi và an toàn lưu thông.

Đặc biệt đối với xe đầu kéo, 2 xe chạy ngược chiều tránh nhau rất khó khăn, do tồn tại nhiều vị trí đường cong có bán kính nhỏ, mặt đường hẹp. Kết cấu mặt đường không đáp ứng được tải trọng và lưu lượng xe như hiện nay nên đã bắt đầu phát sinh nhiều hư hỏng. Bên cạnh đó, tình trạng ùn tắc giao thông liên tục xảy ra, gây khó khăn cho các phương tiện và làm ảnh hưởng đến mọi mặt đời sống của nhân dân trong khu vực.

Hiện Sở GTVT Quảng Nam đang thực hiện về quản lý bảo dưỡng thường xuyên (vá ổ gà, tuần đường, sửa chữa định kỳ…) chưa giải quyết được các vấn đề nêu trên. Do đó, QL14D cần phải sửa chữa, cải tạo, đầu tư nâng cấp để đảm bảo nhu cầu vận tải và ATGT trên tuyến.

Trước thực trạng trên tuyến Quốc lộ 14D, UBND tỉnh Quảng Nam đề nghị Bộ GTVT sớm báo cáo Thủ tướng Chính phủ thống nhất dừng nghiên cứu đầu tư dự án mở rộng, nâng cấp Quốc lộ 14D theo hình thức PPP (BOT), để chuyển sang hình thức đầu tư công.

tm-img-alt
Quốc lộ 14D qua địa bàn tỉnh Quảng Nam đang xuống cấp, cần được sửa chữa, nâng cấp. (Ảnh: Internet)

Đồng thời, chỉ đạo Cục Đường bộ Việt Nam nghiên cứu, đề xuất, bổ sung dự án Mở rộng, nâng cấp QL14D tỉnh Quảng Nam vào danh mục các dự án sử dụng vốn vay nước ngoài để nâng cấp, cải tạo các quốc lộ kết nối với Lào.

UBND tỉnh Quảng Nam cũng kiến nghị Bộ GTVT thực hiện một số nội dung khẩn cấp trong thời gian chờ đầu tư nâng cấp, mở rộng toàn tuyến Quốc lộ 14D; Bổ sung kinh phí để thực hiện sửa chữa nền mặt đường, cải thiện các đường cong nằm có bán kính nhỏ và các đoạn có nền, mặt đường hư hỏng nặng, nhỏ hẹp (ngoài các đoạn đã được chấp thuận trong kế hoạch bảo trì năm 2023, 2024). Tổng kinh phí khoảng 145 tỷ đồng, thực hiện trong kế hoạch bảo trì năm 2024.

Cụ thể, cải tạo 10 vị trí đường cong có bán kính nhỏ, tổng chiều dài khoảng 3km, với kinh phí dự kiến khoảng 90 tỷ đồng; Sửa chữa lề, mặt đường khoảng 60.000m2 và cải thiện hệ thống an toàn giao thông, với kinh phí dự kiến khoảng 55 tỷ đồng.

Bạn đang đọc bài viết Quảng Nam: Đề xuất Bộ Giao thông vận tải bảo trì Quốc lộ 14D. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bắc Giang: Chặn thực phẩm “bẩn” từ gốc
Thực phẩm là mặt hàng có nhu cầu tiêu thụ cao song trên thị trường xuất hiện không ít sản phẩm mập mờ về nguồn gốc xuất xứ. Dù nhiều cơ sở sản xuất, kinh doanh vi phạm đã bị lực lượng chức năng xử lý song tình trạng này vẫn diễn ra ở nhiều nơi.
Tây Ninh: Xây dựng Vùng an toàn dịch bệnh
Việc đầu tư sản xuất hình thành vùng an toàn dịch bệnh nhằm cung cấp nguồn con giống có chất lượng tốt, sạch bệnh, từng bước hình thành chuỗi liên kết sản xuất – chế biến – tiêu thụ giúp ngành chăn nuôi của tỉnh phát triển bền vững.
Quảng Bình: Điều chỉnh tính chất Khu kinh tế Hòn La
Tỉnh Quảng Bình xác định Khu kinh tế Hòn La sẽ là trung tâm kinh tế biển năng động, đa ngành, đa lĩnh vực của miền Trung; đồng thời, là khu vực bảo tồn và phát huy giá trị sinh thái, văn hóa lịch sử, thích ứng với thiên tai; có vị trí quan trọng về an nin