Thứ bảy, 27/07/2024 08:36 (GMT+7)

Quảng Nam: Người bệnh được dùng BHYT tại Phòng khám đa khoa Trọng Nhân

Tùng Chi – Trường Sơn -  Thứ ba, 28/05/2024 07:32 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Phòng khám Đa khoa Trọng Nhân luôn xác định việc xây dựng cơ sở y tế sạch – đẹp – chất lượng là hoạt động quan trọng nhằm nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, hướng tới sự hài lòng của người bệnh.

Phòng khám Đa khoa Trọng Nhân tự hào là phòng khám đa khoa đầu tiên tại huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam khám, chữa bệnh được thanh toán BHYT. Đến với Trọng Nhân, người bệnh yên tâm về chi phí khi được hưởng 100% theo mã quyền lợi trên thẻ BHYT. Hầu hết các dịch vụ kỹ thuật thanh toán BHYT tại Trọng Nhân không thu chênh lệch giá so với quy định của Bộ Y tế.

Theo đó, Trọng Nhân hội tụ đầy đủ các chuyên khoa như: Ngoại khoa, Nội khoa, Nhi khoa, Nhãn khoa, Sản khoa, Tai Mũi Họng, Răng Hàm Mặt, Y học cổ truyền, Phục hồi chức năng, Da liễu, Cơ xương khớp…

tm-img-alt
Ban Giám đốc PKĐK Trọng Nhân lồng ghép nội dung tuyên truyền về bảo vệ môi trường trong buổi họp giao ban định kỳ.

Xác định phát triển kỹ thuật hiện đại là bước tiến quan trọng, Trọng Nhân chú trọng đầu tư máy móc, trang thiết bị kỹ thuật cao, giúp người bệnh được hưởng dịch vụ y tế chất lượng cao.

Nhiều trang thiết bị đã được đầu tư để hỗ trợ cho các chuyên khoa thực hiện: Nội soi; Siêu âm; Chụp X-quang; Điện tim, điện não; Xét nghiệm huyết học, sinh hóa, vi sinh… Đặc biệt, Trọng Nhân chú trọng đầu tư một số chuyên khoa mũi nhọn (Răng Hàm Mặt và Y học Cổ truyền) nhằm phục vụ người bệnh được tốt hơn.

tm-img-alt
tm-img-alt
Nhiều trang thiết bị đã được đầu tư để hỗ trợ cho các chuyên khoa

Ngoài ra, phòng khám luôn chú trọng việc ứng dụng công nghệ thông tin để rút ngắn thời gian chờ đợi của người bệnh, hồ sơ bệnh án được lưu trên phần mềm; từ đó, bác sĩ nắm bắt được tiền sử bệnh, nhanh chóng và thuận tiện hơn cho bệnh nhân khi tái khám.

Sau 03 năm hoạt động, Trọng Nhân đã chú trọng đầu tư, xây dựng cơ sở vật chất khang trang, sạch đẹp đáp ứng nhu cầu phục vụ người bệnh; khuôn viên Phòng khám rộng, thoáng mát, sạch, đẹp, tạo sự thân thiện, thoải mái cho người bệnh yên tâm điều trị.

tm-img-alt
tm-img-alt

Hàng năm, Trọng Nhân luôn xây dựng kế hoạch xây dựng “cơ sở y tế xanh – sạch - đẹp” và chung tay giảm thiểu chất thải nhựa và triển khai đến toàn thể người lao động trong toàn Phòng khám.

Vì vậy, công tác quản lý chất thải y tế, vệ sinh môi trường đã trở thành hoạt động thường quy của Phòng khám, là mối quan tâm của toàn bộ đội ngũ quản lý, nhân viên y tế cũng như nhận được sự tham gia tích cực của người bệnh và thân nhân.

Theo ông Thủy Châu Thảo – Giám đốc Phòng khám Đa khoa Trọng Nhân: “Chúng tôi xác định, ngoài trọng tâm nâng cao công tác chuyên môn thì phong trào xây dựng phòng khám sạch – đẹp là một mục tiêu lâu dài, cần triển khai sâu rộng và bền vững nhằm mục tiêu hạn chế các yếu tố nguy cơ nhiễm khuẩn, tạo điều kiện khám và điều trị tốt nhất, hướng đến an toàn người bệnh, an toàn cho nhân viên y tế và an toàn cộng đồng”.

Về công tác vệ sinh cũng được lãnh đạo Phòng khám quan tâm đặc biệt, vì vậy từ buồng bệnh, hành lang, phòng vệ sinh, các lối đi để bệnh viện luôn sạch sẽ, đảm bảo cho sức khỏe bệnh nhân.

tm-img-alt
tm-img-alt

Ngoài ra, Trọng Nhân thực hiện thu gom, phân loại, vận chuyển và xử lý chất thải y tế theo quy trình hướng dẫn của Bộ Y tế. Trang bị túi, thùng đựng chất thải y tế đúng quy định về màu sắc, kích cỡ và có in biểu tượng.

Đồng thời, luôn thực hiện tốt công tác kiểm soát nhiễm khuẩn: xây dựng các quy trình, quy định, thực hiện kiểm tra bằng bảng kiểm về công tác chuyên môn KSNK như: công tác vệ sinh môi trường, quy trình khử khuẩn, tiệt khuẩn đồ vải và các dụng cụ phẫu thuật, thủ thuật, vệ sinh bàn tay; Trang bị dung dịch sát khuẩn nhanh tại các buồng bệnh, phòng thủ thuật, hành lang đồng thời có hướng dẫn sử dụng cho người nhà, người bệnh và khách đến thăm, góp phần giảm nguy cơ nhiễm khuẩn.

Trong suốt quá trình phát triển, Phòng khám Đa khoa Trọng Nhân mong muốn xây dựng một thương hiệu uy tín hàng đầu về chăm sóc sức khỏe, là địa chỉ tin cậy của người dân Thăng Bình nói riêng và tỉnh Quảng Nam nói chung.

                                                                 

Bạn đang đọc bài viết Quảng Nam: Người bệnh được dùng BHYT tại Phòng khám đa khoa Trọng Nhân. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Lặng thinh... thương
Có một người bước ngang qua đời tôi///Và gửi lại những lời thương tha thiết///Cùng tôi dệt một giấc mơ đẹp tuyệt///Khiến tim tôi khắc đậm một bóng hình

Thương hiệu đồng hành