Thứ năm, 02/05/2024 16:27 (GMT+7)

Quảng Ngãi: Đẩy nhanh tiến độ thi công cao tốc

Minh Trí -  Thứ năm, 04/05/2023 23:06 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tranh thủ thời tiết thuận lợi, liên doanh các nhà thầu đang đẩy nhanh tiến độ thi công tuyến cao tốc Quảng Ngãi – Hoài Nhơn.

Sáng 4/5, PV Môi trường và Đô thị điện tử ghi nhận, tại đoạn qua xã Nghĩa Kỳ (huyện Tư Nghĩa) và xã Hành Dũng (huyện Nghĩa Hành), nhà thầu đang thi công khẩn trương với hàng chục thiết bị cơ giới liên tục vận chuyển vật liệu, đào đất san lấp, bóc lớp phân hóa. Nhiều kỹ sư, công nhân đang thi công rọ sắt, gia cố nền cống thoát nước. Cách đó khoảng 200 m, một tốp công nhân đang trộn vữa đổ bê tông nền móng, đóng cốp pha dưới ánh nắng gay gắt. Cạnh đó, những đoàn xe tải chở đất từ khu vực cao sang khu vực thấp để san nền…

Trên công trường, tiếng động cơ máy móc, thiết bị nhịp nhàng; các nhóm công nhân tập trung cao độ để hoàn thành phần việc được giao. Công địa trên đoạn tuyến liên tục được mở rộng khi mặt bằng được bàn giao. Các cán bộ kỹ thuật, tư vấn giám sát cũng bám chân tại công trường để chỉ đạo, giám sát thi công, kịp thời chấn chỉnh và điều tiết các hoạt động trong quá trình thi công các gói thầu trên cao tốc.

Nhiều công nhân tâm sự: “Do tính chất quan trọng của công trình trong giai đoạn thi công bước đầu, nhất là các hạng mục thi công nền đường lớp 1, đổ móng trụ, nên các chi tiết thi công phải bảo đảm quy trình kỹ thuật và liên tục. Dù thời tiết khắc nghiệt, chúng tôi cũng cố gắng hoàn thành công việc…”.

tm-img-alt

Nhà thầu tranh thủ thời tiết thuận lợi đẩy nhanh tiến độ thi công.

Trao đổi với PV, nhà thầu Đồng Khánh cho biết: “Hiện nay trời nắng, thuận lợi cho thi công công trình, chúng tôi đã huy động nhiều xe tải, máy đào, giàn khoan cọc nhồi, trạm trộn bê tông và khoảng 40 nhân lực thường xuyên bám công trường thi công đoạn qua xã Hành Thịnh, huyện Nghĩa Hành”.

Theo quan sát, nhiều công nhân đang lái máy đào hối hả điều khiển phương tiện lu lèn phần nền đường và xe tải liên tục chở đất điều phối từ một quả đồi nằm trong hành lang tuyến gần đó chở đến cao trình.

Ngoài ra, các gói thầu XL2, XL3 cũng đang được các nhà thầu đồng loạt triển khai. Đoạn qua xã Đức Hòa, huyện Mộ Đức, nền đường có chiều dài hơn 1 km đã thi công gần hoàn thiện. Tại đoạn cầu Sông Vệ, nhà thầu triển khai đồng loạt 2 cẩu trục và 3 giàn khoan để thi công móng trụ cầu. Trong khi đó, hầm qua địa phận huyện Đức Phổ cũng được các mũi thi công đồng loạt triển khai.

Đại diện nhà thầu, Công ty CP Đầu tư hạ tầng giao thông Đèo Cả cho biết: “Đến thời điểm này, công ty chúng tôi đã huy động nhân, vật lực để triển khai đồng loạt 3 gói thầu với tổng 29 mũi thi công cùng 195 đầu xe máy thiết bị và hơn 690 nhân lực. Dù hiện nay công địa chưa mở rộng như mong muốn, song các đơn vị đang chạy đua với thời gian để sớm hoàn thiện phần dưới nền đất nhằm đảm bảo khi mùa mưa lũ đến sẽ hoàn thiện việc lao dầm các nhịp chính…”.

tm-img-alt
Tiến hành bóc lớp phân hóa khi nhận mặt bằng.

Được biết, đến nay, về phần mặt bằng trên tuyến, Quảng Ngãi đã bàn giao cho chủ đầu tư là Ban QLDA 2 để giao cho nhà thầu thi công khoảng hơn 73 km/88 km. Trong đó, các đoạn liên tục tuyến có thể tiếp cận thi công được hơn 53 km, đạt 67,1%. Đặc biệt, TX. Đức Phổ đã và đang vận động người dân thu hoạch nhanh hoa màu, rừng trồng để GPMB, kịp thời bàn giao cho nhà thầu thi công.

Theo Phó Chủ tịch UBND thị xã Đức Phổ Võ Minh Vương: “Đến nay, thị xã đã đầu tư xây dựng hạ tầng 11 khu tái định cư và 10 khu cải táng mồ mả. Hiện nay, chính quyền địa phương đã giao đất trên 90% cho người dân tái định cư, làm nhà ở… Địa phương cũng đã GPMB trên 90%, trong đó tuyến chính cao tốc đã bàn giao gần 85% cho nhà thầu thi công công trình”.

                                                     

Bạn đang đọc bài viết Quảng Ngãi: Đẩy nhanh tiến độ thi công cao tốc. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

“Trường học xanh” - Mô hình giáo dục hiệu quả
"Xây dựng mô hình “Trường học xanh” từ cổng trường, khuôn viên đến bên trong nơi làm việc, phòng học... tạo nên một tổng thể không gian làm việc thoải mái, thân thiện, trong lành, hoà cùng thiên nhiên và mang lại hiệu quả giáo dục tốt nhất”.