Thứ bảy, 27/04/2024 06:15 (GMT+7)

Quảng Ngãi sắp diễn ra giải dù lượn quốc gia lần thứ 2

Thanh Mai -  Thứ năm, 12/05/2022 06:06 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sở Văn hóa, Thế thao và Du lịch tỉnh Quảng Ngãi vừa tổ chức họp báo thông tin tuyên truyền giải vô địch các câu lạc bộ dù lượn Quốc gia lần thứ 2 năm 2022.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ. Nguồn: internet

Theo đó, giải vô địch dù lượn có 3 nội dung thi đấu gồm: Giải cá nhân nam, giải cá nhân nữ và giải đồng đội. Đối tượng là các vận động viên dù lượn Việt Nam đang tham gia tập luyện và sinh hoạt thường xuyên tại các câu lạc bộ dù lượn trong cả nước.

Thời gian tổ chức giải Vô địch các CLB Dù lượn quốc gia lần thứ 2 năm 2022 được tổ chức từ ngày 20 – 24/5. Đến thời điểm hiện tại đã có 50 vận động viên đăng ký tham gia. Con số này dự kiến sẽ tiếp tục tăng nhanh.

Ông Nguyễn Tiến Dũng – Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Quảng Ngãi cho biết, điểm bay được chọn ở đỉnh núi Thới Lới của huyện đảo Lý Sơn và bãi đáp dự kiến khoảng 500 m2.

Đây được đánh giá là một trong những điểm bay lý tưởng để tổ chức các giải dù lượn cấp quốc gia, thu hút các phi công dù lượn trong, ngoài nước đến khám phá và trải nghiệm.

Giải Vô địch các CLB Dù lượn quốc gia lần thứ 2 là sự kiện thể thao lớn, rất nhiều phi công đã quay trở lại lần này để bay trải nghiệm tại đây.

Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Quảng Ngãi hy vọng, thông qua giải này phong trào tập luyện Dù lượn được phát triển mạnh mẽ, góp phần quảng bá hình ảnh và thúc đẩy du lịch huyện đảo Lý Sơn nói riêng, tỉnh Quảng Ngãi nói chung sau thời gian dài bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19.

Được biết, giải Vô địch các CLB Dù lượn quốc gia lần đầu tiên được tổ chức vào năm 2020 tại Đà Nẵng với sự tham gia của 110 vận động viên nam, nữ đến từ 10 câu lạc bộ dù lượn trên toàn quốc.

Trước đó, tháng 6/2019, tại huyện đảo Lý Sơn cũng đã diễn ra giải dù lượn Quốc tế lần thứ 1, với sự tham gia hơn 100 vận động viên đến từ 10 quốc gia như Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Indonesia, Singapore, Anh, Malaysia, Lào, Việt Nam...

Bạn đang đọc bài viết Quảng Ngãi sắp diễn ra giải dù lượn quốc gia lần thứ 2. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.

Tin mới