Thứ năm, 02/05/2024 07:04 (GMT+7)

Quảng Trị: Thành phố Đông Hà áp dụng Chỉ thị 15 từ ngày 29/8

Lê Năng -  Chủ nhật, 29/08/2021 21:47 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Từ 17h ngày 29/8, thành phố Đông Hà bắt đầu áp dụng Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ cho đến khi có thông báo mới. Liên tiếp ghi nhận nhiều trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 ở các khu cách ly tập trung cũng như trong cộng đồng,

tm-img-alt

Liên tiếp ghi nhận nhiều trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 ở các khu cách ly tập trung cũng như trong cộng đồng, UBND thành phố Đông Hà quyết định triển khai Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ trên toàn địa bàn Thành phố.

Theo đó, từ 17h ngày 29/8, yêu cầu toàn thể cán bộ, nhân dân trên toàn địa bàn thành phố Đông Hà hạn chế ra khỏi nhà nếu không thật sự cần thiết. Hạn chế việc di chuyển của người dân Tp. Đông Hà đến các địa phương khác và ngược lại. Hạn chế các cuộc họp không cần thiết, tăng cường họp và xử lý công việc theo hình thức trực tuyến, đảm bảo hoàn thành nhiệm vụ được giao trong thời gian chống dịch.

Tạm dừng các nghi lễ hoạt động tôn giáo, tất cả các hoạt động văn hóa, thể thao, giải trí tại các điểm công cộng. Dừng các hoạt động kinh doanh, dịch vụ theo hình thức tại chỗ trên địa bàn, trừ các hoạt động kinh doanh thiết yếu như: Xăng, dầu, điện nước, ngân hàng, lương thực thực phẩm. Học sinh các cấp dừng việc tựu trường cho đến khi có thông báo mới. Đối với các hoạt động vận tải, chỉ cho phép chở tối đa 50% công suất.

UBND tỉnh giao cho Sở Y tế chủ trì, phối hợp với Tp. Đông Hà chỉ đạo các lực lượng chức năng thần tốc truy vết tất cả F1, F2 của các ca dương tính để cách ly y tế và lấy mẫu xét nghiệm RT-PCR trong thời gian nhanh nhất, ưu tiên xét nghiệm các trường hợp F1 có nguy cơ lây nhiễm cao. Chủ động điều động, tăng cường nhân lực cho Tp. Đông Hà để đảm đương nhiệm vụ của Trung tâm y tế Đông Hà do phải phong tỏa tạm thời để chống dịch. Thực hiện phương án tiêm chủng vắc xin Covid-19 tại Tp. Đông Hà theo hướng phân tán về các cơ sở. Tiếp tục rà soát, kiểm tra công tác phòng chống dịch tại các bệnh viện, cơ sở y tế trên địa bàn toàn tỉnh để đảm bảo an toàn cho đội ngũ, lực lượng cán bộ, nhân viên y tế, bệnh nhân và duy trì công tác khám chữa bệnh. Rà soát và chuẩn bị nguồn nhân lực, cơ sở vật chất, thuốc, vật tư, hóa chất, trang thiết bị y tế để chủ động trong công tác điều trị các bệnh nhân nhiễm Covid-19.

Ngày 29/8, toàn tỉnh ghi nhận thêm 04 trường hợp F0, trong đó, có 3 ca liên quan đến ca mắc trong cộng đồng được công bố ngày 27/8. Tính tới thời điểm hiện tại, Quảng Trị có 100 trường hợp dương tính với SARS-CoV2nhiễm Covid-19.

Bạn đang đọc bài viết Quảng Trị: Thành phố Đông Hà áp dụng Chỉ thị 15 từ ngày 29/8. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới