Thứ bảy, 27/04/2024 10:36 (GMT+7)

Quảng Trị và Huế kêu gọi hàng nghìn tàu thuyền về tránh bão Noru

MTĐT -  Chủ nhật, 25/09/2022 14:16 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo báo cáo của Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng chống thiên tai, đã tổ chức kêu gọi, kiểm đếm, hướng dẫn cho 57.840 tàu với hơn 300.000 lao động.

Đặc biệt, trong 24h tới (theo hệ thống giám sát tàu cá), cần phải kêu gọi 127 tàu trong vùng nguy hiểm (Bình Định 100 tàu, Quảng Ngãi 24 tàu, Quảng Nam 1, Phú Yên 2).

Về tình hình nuôi trồng thủy sản, các tỉnh trọng tâm dự kiến bão đổ bộ từ Thừa Thiên Huế đến Quảng Ngãi có 16.661ha.

Các tỉnh từ Quảng Bình – Bình Thuận rà soát phương án sơ tán dân với tổng số 213.914 hộ/868.230 người, trong đó các tỉnh từ Thừa Thiên Huế - Quảng Ngãi sẵn sàng phương án sơ tán 93.312 hộ/368.878 người tùy theo diễn biến của bão.

Theo Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh Quảng Trị, địa phương này có 126 đập, hồ chứa thủy lợi, bao gồm 124 hồ chứa và 2 đập; trong 126 đập, hồ chứa có 14 hồ chứa lớn, một đập lớn, 22 hồ chứa vừa, 88 hồ chứa nhỏ và một đập nhỏ. Đến nay, tổng dung tích các Hồ chứa trọng điểm đạt trung bình khoảng 45,60% so với dung tích thiết kế.

tm-img-alt

Quảng Trị và Huế kêu gọi hàng nghìn tàu thuyền về tránh bão Noru (Ảnh: Internet)

Tại Thừa Thiên - Huế, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh Thừa Thiên - Huế yêu cầu các địa phương, đơn vị thường xuyên theo dõi, cập nhật diễn biến đường đi của bão, mưa lũ, cảnh báo thiên tai. Từ đó, tổ chức thông báo cho chủ phương tiện, thuyền trưởng các tàu, thuyền đang hoạt động trên biển biết vị trí, hướng di chuyển và diễn biến của bão để chủ động phòng tránh, thoát ra hoặc không di chuyển vào khu vực nguy hiểm.

Các đơn vị được yêu cầu rà soát, có phương án sơ tán dân vùng có nguy cơ lũ quét, sạt lở ở vùng núi, vùng gò đồi, các khu vực trọng điểm, ngập úng đô thị.

Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Thừa Thiên - Huế tổ chức bắn pháo hiệu kêu gọi tàu thuyền vào nơi tránh trú an toàn trước 7h ngày 26/9, tổ chức quản lý và tuyệt đối không cho tàu thuyền ra khơi, bao gồm cả số ghe thuyền các xã bãi ngang ven biển, đầm phá.

Thừa Thiên - Huế có khoảng hơn 2.000 phương tiện tàu thuyền khai thác đánh bắt thủy hải sản với khoảng hơn 10.000 lao động trực tiếp trên biển, tại vùng đầm phá và 10.000 lao động nội đồng. Ngoài ra, còn có số lượng bán chuyên nghiệp theo thời vụ khác.

Chính quyền xã Phú Thuận (huyện Phú Vang) đã tích cực vận động các hộ dân sẵn sàng di dời khi có lệnh. Đây là địa phương có nguy cơ cao bị ảnh hưởng nặng khi bão đổ bộ do nước biển dâng, sạt lở.

Số lượng các hộ dân buộc phải di dời tại thôn Tân An, xã Phú Thuận là 21 hộ với 96 nhân khẩu. Những hộ này sẽ được di dời đến nơi an toàn trước bão Noru đổ bộ.

Tuệ Nhi (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Quảng Trị và Huế kêu gọi hàng nghìn tàu thuyền về tránh bão Noru. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.

Tin mới

Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề