Thứ tư, 01/05/2024 22:15 (GMT+7)

Quảng Trị: "Xóa bỏ những định kiến sai lệch gây ra tảo hôn"

Phạm Trung -  Thứ ba, 10/10/2023 14:04 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chương trình tuyên truyền tảo hôn cho học sinh THCS thuộc dân tộc thiểu số được dẫn dắt bởi các em học sinh nữ của trường THCS Thanh, qua đó tạo sự tự tin cho trẻ em gái người dân tộc thiểu số khi đứng trước đám đông,…

Ngày 9/10, Hội LHPN tỉnh Quảng Trị phối hợp với Plan International tại Quảng Trị đã tổ chức truyền thông ngăn ngừa tảo hôn và tổng kết sáng kiến truyền thông do trẻ em dẫn dắt.

Hoạt động được tổ chức trong khuôn khổ chương trình GEM – DGD năm 2023, hướng tới kỷ niệm ngày Quốc tế Trẻ em gái 11/10.

tm-img-alt

Chương trình truyền thông được dẫn dắt bởi các em học sinh nữ của trường THCS Thanh.

Hoạt động truyền thông được tổ chức tại Trường THCS Thanh (huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị) với sự tham gia của gần 400 em học sinh đến từ các CLB Thủ lĩnh của sự thay đổi của 5 trường THCS: Thanh, Thuận, Húc, A Dơi, Xy (huyện Hướng Hóa).

Với chủ đề "Xóa bỏ những định kiến sai lệch gây ra tảo hôn", chương trình truyền thông được dẫn dắt bởi các em học sinh nữ của trường THCS Thanh, qua đó bồi dưỡng thêm sự tự tin cho trẻ em gái người dân tộc thiểu số khi đứng trước đám đông, giúp các em chủ động tổ chức các hoạt động trong thời gian tới.

Cụ thể, tại chương trình, thông qua các phần chơi, tiểu phẩm cũng như những câu hỏi truyền thông, các em học sinh đã được tiếp cận kiến thức, kỹ năng về xóa bỏ các rào cản, định kiến sai lệch gây ra tảo hôn. Đặc biệt, tại phần thi "Ai nhanh hơn", các em học sinh đến từ các CLB Thủ lĩnh của sự thay đổi của đã mạnh dạn chia sẻ, trình bày những quan điểm của bản thân về những định kiến còn tồn tại ở địa phương, từ đó tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho học sinh và người dân trên địa bàn về vấn đề tảo hôn.

Theo Hội LHPN tỉnh Quảng Trị, buổi truyền thông là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, góp phần nâng cao nhận thức cho học sinh vùng đồng bào dân tộc thiểu số về tảo hôn, hạn chế tình trạng học sinh bỏ học do tảo hôn. Qua đó, hỗ trợ trẻ em, thanh thiếu niên và đặc biệt là trẻ em gái vị thành niên có những kiến thức cơ bản về giới cũng như các kỹ năng sống để tự tin, chủ động quyết định tương lai của chính bản thân mình.

Bạn đang đọc bài viết Quảng Trị: "Xóa bỏ những định kiến sai lệch gây ra tảo hôn". Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới