Thứ sáu, 03/05/2024 11:23 (GMT+7)

Quyết liệt xử lý các dự án du lịch chủ chốt đang chậm tiến độ tại Ninh Thuận

MTĐT -  Thứ tư, 20/03/2024 14:34 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Vừa qua, UBND tỉnh Ninh Thuận đã tổ chức nhiều cuộc họp để thảo luận về giải pháp giải quyết các khó khăn cho các doanh nghiệp và đưa ra hướng xử lý đối với các dự án vi phạm tiến độ theo quy định của Luật Đầu tư.

tm-img-alt

Toàn tỉnh Ninh Thuận đến đầu năm 2024, tổng cộng có 56 dự án du lịch đã được UBND tỉnh phê duyệt chủ trương đầu tư và có giấy chứng nhận đăng ký đầu tư vẫn còn hiệu lực, với tổng vốn đăng ký lên đến 52.469 tỷ đồng. Trong số này, 23 dự án đã hoạt động, chiếm khoảng 41% tổng số; 20 dự án đang trong quá trình triển khai thi công, chiếm trên 35%; còn lại, 13 dự án đang hoàn tất thủ tục đầu tư, chiếm trên 23%.

tm-img-alt
Dự án khu nghỉ dưỡng cao cấp Aminia – Ninh Chữ chỉ mới hoàn thành xong phần thô của 36 căn biệt thự trước khi tạm dừng.

Tuy nhiên, vẫn có một số dự án du lịch trọng điểm đang gặp phải tình trạng triển khai chậm trễ, không đáp ứng được yêu cầu về tiến độ. Cụ thể, trong số 22 dự án du lịch trọng điểm này, Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Ninh Thuận đã tiến hành rà soát và kiểm tra xử lý vi phạm hành chính, đồng thời đề xuất xử lý ngừng hoạt động đối với 2 dự án do tiến độ thi công quá chậm. Đó là dự án Khu nghỉ dưỡng cao cấp Aminia- Ninh Chữ của Công ty TNHH thương mại và dịch vụ Aminia Ninh Chữ; dự án Ninh Chữ Sailing Bay của Công ty CP Ninh Chữ Bay.

Dự án Khu nghỉ dưỡng cao cấp Aminia- Ninh Chữ có diện tích sử dụng đất 3,6ha và tổng vốn đầu tư gần 250 tỷ đồng. Dự án này bao gồm khách sạn 5 sao cao 15 tầng, 36 căn villa, nhà hàng, hồ bơi, khu dịch vụ phụ trợ... Tuy nhiên, sau hơn 10 năm kể từ khi được phê duyệt, dự án chỉ mới hoàn thành phần thô của 36 căn biệt thự và sau đó đã tạm dừng.

Dự án Sailing Bay Ninh Chữ có tổng diện tích trên 12ha và được khởi công vào năm 2021. Dự án bao gồm 4 tòa tháp cao 36 - 40 tầng, với quy mô 4.000 căn hộ khách sạn nghỉ dưỡng cao cấp tiêu chuẩn 5 sao. Tổng vốn đầu tư cho dự án này lên đến 4.779 tỷ đồng, tuy nhiên đến nay dự án vẫn "đứng nước chờ".

Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Ninh Thuận đang tiếp tục rà soát hồ sơ pháp lý và yêu cầu chủ đầu tư của dự án Resort Spa nho – Trang trại trồng nho và Nhà máy rượu vang nho do Công ty CP Smart Asgard Việt Nam làm chủ đầu tư tại xã Vĩnh Hải (huyện Ninh Hải) chứng minh năng lực tài chính để tiếp tục thực hiện dự án. Dự án này đã hết thời hạn gia hạn vào cuối năm 2023, nhưng chủ đầu tư vẫn chưa hoàn thành.

Trần Minh

Bạn đang đọc bài viết Quyết liệt xử lý các dự án du lịch chủ chốt đang chậm tiến độ tại Ninh Thuận. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bắc Giang: Những bãi rác tự phát gây ô nhiễm
Phong trào dọn dẹp vệ sinh, bảo vệ môi trường trên địa bàn tỉnh Bắc Giang đã được các địa phương quan tâm triển khai tạo chuyển biến tích cực. Tuy nhiên, ở một số nơi vẫn còn những bãi rác tự phát gây ô nhiễm môi trường.
Bài thơ: Yên bình
Em hãy sống một đời bình yên nhé///Nhìn mọi điều như đứa trẻ giản đơn///Như bản chất vốn sinh ra là thế///Bận lòng gì vài ba chuyện thiệt hơn.