Thứ năm, 02/05/2024 08:59 (GMT+7)

Quỳnh Lưu-Nghệ An: Lễ hội Khai bút đầu xuân tại Trung tâm Văn hóa xã Quỳnh Thạch

Văn Phú -  Thứ sáu, 11/02/2022 08:38 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng ngày 8/2/2022 (tức mồng 8 tháng Giêng âm lịch), tại Trung tâm Văn hóa xã Quỳnh Thạch, huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) Hội khuyến học xã đã phối kết hợp với Trường Tiểu học long trọng tổ chức Lễ hội Khai bút Xuân Nhâm Dân 2022.

Tới dự buổi lễ Khai bút đầu xuân có ông Hồ Hữu Thỏa, Phó Chủ tịch Hội khuyến học huyện Quỳnh Lưu, các cán bộ UBND xã, các thầy giáo, cô giáo của 03 Trường, các Bí thư, Xóm trưởng của 13 xóm cùng với 25 em học sinh tiểu biểu của Trường Tiểu học và Trung học cơ sở xã Quỳnh Thạch.

Mở đầu buổi Lễ, các đại biểu các bậc thầy trò cùng toản thể nhân dân đã thành kính dâng hương tưởng niệm Bác Hồ và nghe bà Đào Thị Lộc - Chủ tịch Hội khuyến học xã đọc Diễn văn khai mạc.

Trong diễn văn khai mạc đã báo cáo và nêu gương, biểu dương những thành tích học tập của nhiều học trò đã và đang học tại 03 ngôi trường xã nhà, trong đó có nhiều người đỗ đạt giữ nhiều chức vụ quan trọng trong các cơ quan Nhà nước như ông Hồ Đức Phớc - UVTW Đảng, Đại biểu Quốc Hội, Bộ trưởng Bộ Tài chính và một số người là cán bộ xã, huyện, tỉnh đều là những học trò tiểu biểu được dạy dỗ, rèn luyện, đào tạo tại trường mầm non, Tiểu học, Trung học Quỳnh Thạch.

tm-img-alt

Tiếp đó, lễ khai bút đã diễn ra với những nghi thức trang trọng. Các Nhà giáo, nhà nho, các đồng chí cán bộ đại diện cho nhân dân xã nhà đã khai bút 4 chữ Hán: Phong-Điều-Vũ-Thuận (đại ý: cầu cho quanh năm mưa thuận gió hoà, quốc thái dân an), rồi trịnh trọng giới thiệu ý nghĩa với đại biểu cùng nhân dân có mặt. Phó Chủ tịch Hội khuyến học huyện Hồ Hữu Thỏa đã cùng đại diện lãnh đạo xã Quỳnh Thạch, Quỳnh Lưu đã khai bút xuân 9 chữ quốc ngữ, gồm: 
Tâm - Đức - Trí - Phúc - Lộc - Tài - An - Phát - Thịnh.

Toàn bộ các chữ của Lễ khai bút đã được treo lên khán đài thể hiện phương châm của hậu thế, vì sự phát triển hưng thịnh của quê hương đất nước.

Sau lễ khai bút, các đại biểu địa phương và cùng toàn thể nhân dân trong và ngoài xã đã thành kính dâng hương tưởng niệm Bác Hồ kinh yêu, đồng thời báo cáo với Bác về thành tích giáo dục đào tạo trong năm vừa qua.

Nhân dịp này, các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân, các doanh nghiệp cũng đã ủng hộ cho quỹ khuyến học, khuyến tài của xã nhà. 

Tại buổi lễ, các em học sinh đạt điểm cao vào các trường đại học trong kỳ thi đại học, cao đẳng vừa qua của xã đã được tuyên dương và khen thưởng.

tm-img-alt
tm-img-alt

Lễ hội Khai bút Xuân Nhâm Dân ngoài các hoạt động như: Lễ dâng hương, lễ khai bút, còn tổ chức triển lãm các tác phẩm thư pháp chữ Hán, chữ Quốc ngữ với chủ đề “Tôn sư trọng đạo”… hứa hẹn sẽ mang đến cho nhân dân xã nhà một không gian lễ hội đặc sắc nhân dịp đầu Xuân năm mới.

Bạn đang đọc bài viết Quỳnh Lưu-Nghệ An: Lễ hội Khai bút đầu xuân tại Trung tâm Văn hóa xã Quỳnh Thạch. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Đến một ngày
Đến một ngày rồi người sẽ quên ta//Tên của ta - người chẳng còn nhớ tới//Đoạn tương tư từng làm ta chới với///Sẽ vùi vào những ngày tháng chênh vênh

Tin mới