Thứ sáu, 03/05/2024 11:51 (GMT+7)

Rơi máy bay ở Nepal, có ít nhất 16 người thiệt mạng

MTĐT -  Chủ nhật, 15/01/2023 15:43 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Người phát ngôn hãng hàng không Yeti Airlines cho biết, có 68 hành khách cùng 4 thành viên phi hành đoàn trên máy bay khi tai nạn xảy ra. Công tác cứu hộ đang được triển khai, hiện chưa rõ có người sống sót hay không.

tm-img-alt
Hiện trường vụ việc. Nguồn: Kathmandu Post

Trang NDTV của Ấn Độ dẫn thông tin từ hãng hàng không Yeti Airlines cho hay, chiếc máy bay trên khi gặp nạn đang chở theo 68 hành khách và 4 thành viên phi hành đoàn. Các cơ quan chức năng Nepal sau khi có mặt ở hiện trường xảy ra vụ việc đã khẩn trương triển khai việc cứu hộ, và đưa ít nhất 40 thi thể hành khách khỏi thân chiếc máy bay xấu số.

Có ít nhất 16 người thiệt mạng trong vụ rơi máy bay tại nước này ngày 15/1.

Người phát ngôn quân đội Krishna Bhandari cho biết máy bay đã vỡ thành nhiều mảnh và số người thiệt mạng có thể tăng. Hàng trăm nhân viên cứu hộ đã có mặt tại hiện trường vụ tai nạn ở khu vực sườn núi.

Trước đó, người phát ngôn hãng hàng không Yeti Airlines cho biết có 68 hành khách cùng 4 thành viên phi hành đoàn trên máy bay khi tai nạn xảy ra.

Chiếc máy bay gặp nạn sau khi khởi hành từ thủ đô Kathmandu. Giới chức địa phương cho biết máy bay rơi xuống đã bị cháy, hiện các nỗ lực cứu hộ tập trung vào việc dập lửa và tìm kiếm các nạn nhân.

Theo tờ Bưu điện New York, tai nạn hàng không thường xuyên xảy ra ở Nepal, quốc gia có 8/14 ngọn núi cao nhất thế giới. Do có địa hình cao hơn mực nước biển hàng nghìn mét, nên khí hậu ở quốc gia này thường thay đổi đột ngột và phát sinh ra các điều kiện thời tiết bất thường dẫn đến các vụ tai nạn hàng không.

Yên Hoà (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Rơi máy bay ở Nepal, có ít nhất 16 người thiệt mạng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bắc Giang: Những bãi rác tự phát gây ô nhiễm
Phong trào dọn dẹp vệ sinh, bảo vệ môi trường trên địa bàn tỉnh Bắc Giang đã được các địa phương quan tâm triển khai tạo chuyển biến tích cực. Tuy nhiên, ở một số nơi vẫn còn những bãi rác tự phát gây ô nhiễm môi trường.
Bài thơ: Yên bình
Em hãy sống một đời bình yên nhé///Nhìn mọi điều như đứa trẻ giản đơn///Như bản chất vốn sinh ra là thế///Bận lòng gì vài ba chuyện thiệt hơn.