Thứ tư, 01/05/2024 05:12 (GMT+7)

Sắc xuân trên đường phố Hà Tĩnh những ngày giáp tết Nguyên đán 2024

MTĐT -  Thứ năm, 01/02/2024 11:48 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Những ngày trước Tết Nguyên đán, thành phố Hà Tĩnh trở nên hối hả và sôi động với những sắc xuân tươi tràn ngập khắp nơi. Hàng hoa rực rỡ bên lề đường tạo nên bức tranh đẹp mắt, làm cho không khí tết trở nên ấm áp và phấn khích hơn bao giờ hết.

tm-img-alt

Trong những ngày này, khi ra khỏi nhà, mọi người không thể không chú ý đến vẻ đẹp của các loại hoa truyền thống như mai, đào, tử đằng và quất. Sắc hoa lan tỏa trên vỉa hè, từng góc phố, tạo nên bức tranh màu sắc tươi mới, đánh dấu sự thịnh vượng và may mắn cho năm mới.

tm-img-alt

Hình ảnh hoa mai được các hộ kinh doanh trưng bày 

tm-img-alt

Hình ảnh cây quất được các hộ kinh doanh trưng bày 

tm-img-alt

Hình ảnh hoa đào được các hộ kinh doanh trưng bày 

Ông Nguyễn Ngọc Tuấn, chủ một vườn hoa, chia sẻ: " Tôi đã kinh doanh ở đây suốt 6 năm, năm nay cây bưởi đẹp và phong phú, phục vụ nhu cầu ngày càng tăng của dân địa phương và du khách. Hy vọng các hộ kinh doanh hoa cây cũng sẽ có một mùa bán hoa tết thành công."

tm-img-alt

Ông Nguyễn Ngọc Tuấn, chủ một vườn cây cảnh

Một chủ cửa hàng khác cho biết: "Thời tiết ủng hộ kinh doanh, nhưng tình hình kinh tế khó khăn nên khách hàng chưa nhiều. Mong muốn của chúng tôi là mang lại cho mọi người những lựa chọn đẹp để trang trí nhà cửa dịp tết này."

tm-img-alt

Nguyễn Ngọc Nam, chủ một vườn hoa đào

Hoa tết không chỉ làm đẹp mà còn mang ý nghĩa tâm linh sâu sắc. Mai và đào tượng trưng cho sự giàu có và may mắn, trong khi quất và bưởi biểu hiện sự phồn thịnh và sung túc. Việc trưng bày hoa tết trước nhà là truyền thống văn hóa không thể thiếu trong dịp Tết Nguyên đán.

tm-img-alt

Hình ảnh hoa đào được các hộ kinh doanh trưng bày 

Một khách hàng chia sẻ: "Tết năm nay tôi rất háo hức và thấy thành phố ngày càng đẹp hơn. Đi mua hoa là trải nghiệm thú vị, và tôi mong rằng thành phố sẽ có nhiều điểm bán hoa như thế này hơn nữa."

tm-img-alt

Khách hàng mua hoa ngày tết, Trần Thị Thanh Hà

Ngoài việc mua sắm, chợ hoa còn là nơi để thưởng ngoạn và chụp ảnh. Cảm giác ngập tràn sắc xuân khiến mỗi bước chân trở nên hạnh phúc. Việc mua hoa cũng tạo ra sự gắn kết xã hội, khi các gia đình cùng nhau chọn hoa và tận hưởng không khí tết ấm áp 

tm-img-alt

Hình ảnh minh họa 

Nhìn chung, việc bán hoa truyền thống trên đường phố trước Tết Nguyên đán đã trở thành một nét văn hóa đặc trưng của thành phố Hà Tĩnh. Sự đa dạng và phong phú của các loại hoa không chỉ làm đẹp thêm cho không gian đô thị mà còn tạo ra một không khí tươi mới, hứa hẹn một năm mới an lành và phồn thịnh.

Trần Minh

Bạn đang đọc bài viết Sắc xuân trên đường phố Hà Tĩnh những ngày giáp tết Nguyên đán 2024. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Mốc son bằng vàng của dân tộc
70 năm đã trôi qua nhưng chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” vẫn mãi là niềm tự hào của dân tộc ta, để lại những bài học lịch sử vô giá, là động lực tinh thần to lớn cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam.
Người dân cả nước hân hoan đón mừng ngày 30/4-1/5
Tại Hà Nội, các không gian ngoài trời như: Hồ Hoàn Kiếm, Văn Miếu-Quốc Tử Giám, Hoàng thành Thăng Long, phố đi bộ… khá tấp nập. Tại Vườn thú Hà Nội (quận Ba Đình) khách du lịch nhiều địa phương đổ đến tham quan, tìm hiểu cuộc sống các loài động vật.