Thứ sáu, 26/04/2024 23:20 (GMT+7)

Sân golf tại Resort Sông Giá của Hyundai ở Hải Phòng chưa phù hợp quy hoạch

Khánh Dung -  Thứ ba, 06/12/2022 08:46 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo Thanh tra Chính phủ, trong quá trình thực hiện quy hoạch (3 năm) dự án khu tổ hợp Resort Sông Giá do Hyundai E&C Vina Sông Giá làm chủ đầu tư đã phải điều chỉnh quy hoạch, đồng thời phải thay đổi giấy chứng nhận đầu tư 8 lần.

tm-img-alt
Mô hình sân golf Sông Giá Hải Phòng

Mới đây, Thanh tra Chính phủ đã ban hành Kết luận thanh tra công tác quản lý nhà nước về du lịch. Tại Hải Phòng, Thanh tra nhận thấy một số vấn đề tại dự án Khu tổ hợp Resort Sông Giá do Công ty TNHH Hyundai E&C Vina Sông Giá làm chủ đầu tư.

Theo đó, dự án được UBND TP Hải Phòng phê duyệt quy hoạch chi tiết vào năm 2007 với tính chất là sân golf và khu nghỉ dưỡng tổng hợp, trong khi hạng mục sân golf của dự án chưa có trong Quy hoạch chung xây dựng đến năm 2020 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt điều chỉnh vào năm 2001.

Dự án cũng không thực hiện việc nghiên cứu điều chỉnh cục bộ kịp thời cho phù hợp với tình hình và điều kiện thực tế theo quy định. Việc lập quy hoạch, điều chỉnh và phê duyệt quy hoạch đối với dự án vẫn còn chưa tốt, dẫn đến trong quá trình thực hiện quy hoạch (3 năm) đã phải điều chỉnh quy hoạch, đồng thời phải thay đổi giấy chứng nhận đầu tư lần thứ 8.

Theo Thanh tra Chính phủ, việc gia hạn, đôn đốc dự án khi chậm tiến độ vẫn chưa được thực hiện, chưa thực hiện thu hồi đất theo thẩm quyền. Nhà đầu tư không thực hiện một số hạng mục của dự án từ năm 2013 đến năm 2018.

Được biết, Resort Sông Giá có tổng mức đầu tư 752 triệu USD, thuộc địa phận xã Lưu Kiếm, huyện Thuỷ Nguyên, TP Hải Phòng. Tháng 8/2022, UBND TP Hải Phòng đã gia hạn sử dụng đất thêm 24 tháng đối với Huyndai E&C để thực hiện dự án.

Theo giới thiệu trên trang https://golfhomes.vn/, Sân gôn Sông Giá được bao quanh bởi sông Giá và sông Mộc, là công trình sở hữu phong cảnh sơn thủy hữu tình, thanh bình trong trẻo.

Nơi đây cách Hà Nội khoảng 100km, cách trung tâm thành phố Hải Phòng chỉ 13km, nếu đi từ sân bay Cát Bi chỉ mất 15 km, còn đi từ cảng Hải Phòng chỉ mất 14km.

Các du khách có thể dễ dàng di chuyển tới sân qua đường quốc lộ 5 (nối Hà Nội – Hải Dương – Hải Phòng), chỉ mất khoảng 3 giờ chạy xe. Nếu đi bằng đường cao tốc 6 làn xe Hà Nội – Hải Phòng, du khách chỉ mất khoảng 1 giờ 30 phút để tới nơi

Sân Sông Giá được thiết kế và xây dựng bởi Hyundai Amco (thuộc Hyundai Motor), một trong những nhóm thiết kế nổi tiếng thế giới. Đơn vị này đã kết hợp khéo léo giữa công nghệ xây dựng hiện đại và các yếu tố phong thủy phương Đông.

Đây cũng là điểm nổi bật, giúp Sông Giá Golf Clubs gây ấn tượng và thu hút du khách. Nơi này được đánh giá sẽ tạo ra nhiều cảm hứng và thử thách cho các golf thủ chính hiệu.

Sân  Sông Giá thu hút du khách nhờ thiết kế theo mô hình tổng hợp, giúp các golfer có cơ hội chinh phục nhiều thử thách:

  • Sông Giá Golf Clubs được chia thành 2 sân gồm sân 18 lỗ Champion Course (Par 71, 7123 yards) và sân golf 9 lỗ Executive Course (Par 29, 2000 yards). Các sân này được chuyên viên người Thái xây dựng một cách tâm huyết và chỉnh chu từ chi tiết nhỏ nhất.
  • Toàn bộ các lỗ golf của sân được sắp xếp khéo léo tạo nên sự hấp dẫn và thách thức ở nhiều cấp độ cho các tay golf. Mỗi lỗ golf lại có vẻ đẹp thu hút riêng, điều này cũng truyền cảm hứng và năng lượng tích cực tới các golfer. 
  • Sông Giá Golf cũng là một trong số ít sân tại Việt Nam được trao chứng chỉ USGA dựa trên tiêu chí đánh giá sân và độ dốc.
  • Sông Giá Golf Clubs được Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch trao giải thưởng Sân Golf Top 10 Việt Nam trong 3 năm liên tiếp.

Ngoài ra, Thanh tra Chính phủ còn thanh tra dự án đầu tư khách sạn 5 sao tại khu đất 12 Trần Phú, quận Ngô Quyền do Công ty TNHH Nhật Hạ làm chủ đầu tư.

Tại thời điểm kiểm tra, UBND TP Hải Phòng chưa phê duyệt giá đất, nhà đầu tư chưa thực hiện nộp tiền sử dụng đất do chưa ký hợp đồng thuê đất. Do có phản ánh của báo chí liên quan đến việc giao đất cho dự án, Thủ tướng Chính phủ đã yêu cầu UBND TP Hải Phòng báo cáo và giao các bộ, ngành kiểm tra, làm rõ. Tháng 6/2020, Thủ tướng Chính phủ đã có ý kiến chỉ đạo, yêu cầu địa phương rà soát, kiểm tra về việc triển khai, thực hiện dự án.

Theo Thanh tra Chính phủ, TP Hải Phòng cần phải nghiêm túc thực hiện chỉ đạo nêu trên của Thủ tướng Chính phủ tại dự án này./.

Bạn đang đọc bài viết Sân golf tại Resort Sông Giá của Hyundai ở Hải Phòng chưa phù hợp quy hoạch. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới