Thứ sáu, 26/04/2024 18:59 (GMT+7)

Sớm khai thác đường bay Hà Nội – Cà Mau – Hà Nội

Tuệ Nhi -  Thứ sáu, 10/03/2023 08:21 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tỉnh Cà Mau đề nghị Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam, Công ty CP Nhiên liệu bay Petrolimex hỗ trợ cung ứng nhiên liệu, khai thác đường bay đến Hà Nội.

Mới đây, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau đã có công văn gửi Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam, Công ty Cổ phần nhiên liệu bay Petrolimex về việc hỗ trợ sớm khai thác đường bay Cà Mau đi Hà Nội và ngược lại.

Theo UBND tỉnh Cà Mau, trong tháng 2/2023, tỉnh này đã có cuộc làm việc với các đơn vị chức năng về công tác chuẩn bị mở đường bay Cà Mau đi Thủ đô Hà Nội và ngược lại.

Các bên đã thống nhất phối hợp đảm bảo các điều kiện để khai thác đường bay vào dịp lễ 30/4 tới đây. Kế hoạch dự kiến bay kỹ thuật vào ngày 20/4.

UBND tỉnh Cà Mau nhấn mạnh, việc đảm bảo cung ứng nhiên liệu bay là một trong những điều kiện tiên quyết để đưa vào khai thác đường bay này.

Do đó, Cà Mau đề nghị Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam và Công ty cổ phần nhiên liệu bay Petrolimex tiếp tục quan tâm, hỗ trợ, có phương án cung ứng nhiên liệu bay phù hợp, đảm bảo điều kiện để kịp thời đưa vào khai thác đường bay vào thời gian trên.

tm-img-alt
Ngày 30.4.2023, Cảng hàng không Cà Mau sẽ có đường bay thẳng đầu tiên nối Cà Mau với Thủ đô Hà Nội. Ảnh: Nhật Hồ

Tỉnh Cà Mau cũng cam kết sẽ phối hợp, hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi trong quá trình triển khai thực hiện.

Hiện tại, Cảng hàng không Cà Mau chỉ khai thác mỗi ngày một tuyến bay từ Cà Mau đến TPHCM và ngược lại, với tàu bay cỡ nhỏ đạt 35.000 - 40.000 lượt khách/năm.

Việc mở đường bay mới từ Cà Mau đi Hà Nội và ngược lại sẽ là sự kiện lớn, có ý nghĩa rất quan trọng, được người dân hết sức quan tâm.

Đường bay sẽ giúp rút ngắn khoảng cách giữa Cà Mau với các vùng, miền trong nước, tạo điều kiện thuận lợi trong việc thu hút đầu tư, phát triển du lịch và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh và khu vực.

Bạn đang đọc bài viết Sớm khai thác đường bay Hà Nội – Cà Mau – Hà Nội. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Mở rộng thêm 94 km2 tại thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận
Vào năm 2025, Thành phố Phan Thiết thuộc tỉnh Bình Thuận sẽ mở rộng lên diện tích 305 km2, đồng thời dân số của thành phố dự kiến sẽ vượt qua con số 334.000 người, sau khi thực hiện quá trình sáp nhập một phần của huyện Hàm Thuận Nam và Hàm Thuận Bắc...

Tin mới