Thứ bảy, 27/04/2024 01:08 (GMT+7)

BV Phổi tỉnh Nam Định: Trao niềm tin đến cộng đồng

MTĐT -  Thứ sáu, 22/11/2019 17:25 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chỉ tính trong năm 2018, Bệnh viện Phổi Nam Định đã khám cho 22.000 lượt người, cấp thuốc điều trị ngoại trú cho 2.300 bệnh nhân, điều trị nội trú cho hơn 5.000 bệnh nhân các loại.

Trải qua hành trình dài xây dựng và phát triển, Bệnh viện Phổi Nam Định đã tạo được nhiều dấu ấn trong khám chữa bệnh và bảo vệ sức khỏe cho nhân dân. Đến năm 2018, BV đã được nâng từ hạng III lên hạng II năm 2018.

Bác sĩ Dương Văn Toán- Giám đốc Bệnh viện

Bác sĩ Dương Văn Toán- Giám đốc Bệnh viện chia sẻ: “Là bệnh viện chuyên khoa của tỉnh Nam Định nên chúng tôi luôn coi việc phát triển kỹ thuật là yếu tố cốt lõi để có thể phục vụ người bệnh với chất lượng cao nhất; đồng thời luôn cải cách thủ tục hành chính để đem những kỹ thuật tiên tiến đến với người bệnh một cách hợp lý...”.

Trong đó, tập thể BV đã đoàn kết, tích cực làm việc, kêu gọi sự hỗ trợ của Sở Y tế Nam Định, kêu gọi sự hỗ trợ từ thiện của các đơn vị, tổ chức để có được những thiết bị thiết yếu như: máy thở, máy mê, máy CT, máy nội soi.

Mặt khác, BV đã được đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại như máy Gene - Xpert xét nghiệm chẩn đoán lao và lao kháng thuốc nhanh sau 2 giờ, máy CT - Scanner...

Máy MGIT BACTEC - 320 nuôi cấy lỏng cho kết quả nhanh (chỉ sau một tuần) tại tuyến tỉnh đã rút ngắn thời gian phát hiện bệnh nhân lao, đặc biệt là các trường hợp khó chẩn đoán và lao kháng thuốc. Xét nghiệm khí máu động mạch đã giúp cho các kỹ thuật viên nhanh chóng xác định được các rối loạn thông khí máu, rối loạn thăng bằng toan kiềm…Từ đó, tìm ra nguyên nhân và có cách điều trị phù hợp đối với bệnh suy hô hấp, rối loạn toan kiềm máu.

Kỹ thuật nội soi phế quản ống mềm xác định kịp thời tổn thương phế quản phổi, lấy mẫu bệnh phẩm làm xét nghiệm giúp chẩn đoán các bệnh hô hấp, nhất là u phổi. Đồng thời, giúp khai thông đường thở, điều trị xẹp phổi do tắc, gắp dị vật đường thở, đặt stent khí phế quản, xác định nguyên nhân vị trí chảy máu ở phế quản phổi. Nội soi màng phổi ống mềm cho phép quan sát tổn thương, lấy bệnh phẩm chẩn đoán, đồng thời điều trị đốt, gây dính hoặc bơm thuốc điều trị.

Trang thiết bị hiện đại; ứng dụng những kỹ thuật tốt, cùng với việc phát huy hết tiềm năng của các chuyên gia giỏi trong và ngoài bệnh viện đến hợp tác. Vậy nên mỗi năm, Bệnh viện Phổi Nam Định đã phục vụ cho hàng nghìn lượt người bệnh. Chỉ tính trong năm 2018 đã khám cho 22.000 lượt người, cấp thuốc điều trị ngoại trú cho 2.300 bệnh nhân, điều trị nội trú cho hơn 5.000 bệnh nhân các loại.

Một điểm nổi bật khác đó là: Ban Giám đốc ngoài làm tốt công việc quản lý còn luôn dành thời gian trực tiếp giao ban chuyên môn, để qua đó giúp các bác sĩ trẻ nâng cao trình độ chuyên môn và trách nhiệm nghề nghiệp; đồng thời góp phần cải thiện quy trình và phương thức cung cấp dịch vụ y tế tốt nhất cho người bệnh.

Các trưởng khoa, phòng luôn có sự chủ động xây dựng và củng cố phong cách làm việc dựa trên những quy định, quy trình khoa học, lấy con người làm trung tâm để bàn bạc và triển khai các cách làm mới rõ người, rõ việc, rõ trách nhiệm. Vì vậy, trong mọi nhiệm vụ được Sở Y tế giao hay các dịp nghỉ lễ tết, Bệnh viện đều có những phương án chủ động để có thể chăm lo tốt nhất cho người bệnh và cán bộ nhân viên.

Thực hiện cam kết “Đổi mới phong cách, thái độ, phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” thì Bệnh viện Phổi Nam Định đã nhanh chóng triển khai và thực hiện một cách hiệu quả.

“Mấu chốt nhất để phát triển bền vững là chuyển biến được từ sự hài lòng của cán bộ y tế thành sự hài lòng của người bệnh. Đó cũng là việc làm mà chúng tôi đặc biệt quan tâm khi được giao thực hiện cơ chế tự chủ một phần như hiện nay” – Bác sĩ... - giám đốc cho biết thêm.

Tiếp theo, Bệnh viện quan tâm đến việc cải tiến quy trình khám chữa bệnh tại Bệnh viện. Hiện tại việc ứng dụng công nghệ thông tin trong khám chữa bệnh, chất lượng phục vụ ngày càng được nâng cao; lắp đặt hệ thống biển báo, sơ đồ khám bệnh giúp người bệnh dễ quan sát và dễ tìm. Hệ thống camera cũng được lắp đặt để giám sát công tác khám chữa bệnh.

Ngoài ra, Bệnh viện cũng đã triển khai hệ thống gọi số tự động, thực hiện khám chữa bệnh ưu tiên cho đối tượng là người già, trẻ em, người có thẻ bảo hiểm y tế; bố trí thêm bàn bảo vệ tại Khoa Khám bệnh để bảo đảm an ninh trật tự tại Bệnh viện và cùng phối hợp với khu tiếp đón hướng dẫn người bệnh một cách nhanh nhất…

Một điểm đặc biệt khác trong hoạt động là Bệnh viện đã chủ động nâng cao năng lực làm việc cho bản thân và đội ngũ cán bộ trong viện; liên kết với các bệnh viện lớn như Bv Phổi Trung ương trong đào tạo bác sĩ theo hình thức "cầm tay chỉ việc". Nhờ đó, trình độ bác sĩ ngày càng được nâng cao, thực hiện thành công nhiều ca bệnh khó.

Từ đó, hoạt động quá tải hay yêu kém về trang thiết bị được tháo gỡ; luôn ý thức thái độ phục vụ người bệnh theo phương châm "Đến đón tiếp niềm nở, ở chăm sóc tận tình, về dặn dò chu đáo"; đẩy mạnh phong trào xây dựng bệnh viện Xanh – Sạch – Đẹp; Có sự chủ động và thực hiện tốt công tác phòng cháy chữa cháy; đẩy mạnh nghiên cứu khoa học và hợp tác quốc tế.

Bạn đang đọc bài viết BV Phổi tỉnh Nam Định: Trao niềm tin đến cộng đồng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Trần Lan

Cùng chuyên mục

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.

Tin mới