Thứ bảy, 27/04/2024 01:08 (GMT+7)

Hải Phòng: Phun hóa chất khử trùng các tuyến đường chính

MTĐT -  Thứ hai, 03/08/2020 09:24 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sở Y tế Hải Phòng vừa có kế hoạch phun hóa chất khử trùng các tuyến đường chính của thành phố để phòng chống dịch Covid-19 trong 15 ngày, từ ngày 3-18/8.

Theo đó, Sở sẽ tổ chức thành 5 đợt phun, đợt 1 từ ngày 3-5/8; đợt 2 đến đợt 5 từ ngày 6-18/8.

Hóa chất được sử dụng là Cloramin B 25% hoặc Clorin 70% clo hoạt tính. Hàm lượng dung dịch phun khử trùng là dung dịch có chứa clo hoạt tính hàm lượng 0,1%.

Sở Y tế giao Trung tâm Y tế dự phòng thành phố phối hợp với Phòng Hóa học - Bộ Tư lệnh Quân khu 3 thực hiện Kế hoạch.

Trước đó, UBND TP Hải Phòng khuyến cáo từ ngày 1/8, người dân không ra khỏi nhà nếu không cần thiết.

Người dân cần thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn; đeo khẩu trang khi ra ngoài, giữ khoảng cách tối thiểu 1 m khi tiếp xúc; không tập trung quá 30 người tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện.

Chính quyền thành phố cũng khuyến cáo người dân hạn chế đến các vũ trường, quán bar, karaoke, phòng tập gym… vì đây là những nơi có nguy cơ cao xảy ra lây nhiễm dịch bệnh.

Theo rà soát, Hải Phòng có hơn 5.000 người đi từ Đà Nẵng về, trong đó đã tiếp nhận 45 trường hợp có dấu hiệu lâm sàng và đưa vào cách ly, điều trị.

Ngành y tế đang yêu cầu các sở, ngành, đoàn thể, đơn vị, địa phương tiếp tục rà soát nắm danh sách cán bộ, người dân, khách lưu trú… về Hải Phòng từ TP Đà Nẵng sau ngày 8/7.

Hải Phòng chưa ghi nhận ca mắc Covid-19, số người đang cách ly tập trung là 328 và cách ly tại nhà là 5.214 người.

 P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Hải Phòng: Phun hóa chất khử trùng các tuyến đường chính. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.

Tin mới