Thứ ba, 19/03/2024 14:47 (GMT+7)

Tập huấn về xử lí nước sạch, xử lí môi trường trong thiên tai bão lũ

MTĐT -  Thứ năm, 03/12/2020 14:08 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 2/12/2020, Cục Quản lý môi trường y tế đã tổ chức khóa tập huấn có sự tham gia của đại diện 25 Sở Y tế, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật/TTYTDP ở các tỉnh, thành phố.

Bão lụt ảnh hưởng rất xấu đến sức khoẻ con người và môi trường sống. Sau bão lụt, thường xảy ra nhiều loại dịch bệnh như tả, lỵ, thương hàn... mà nguyên nhân chính là do môi trường và nguồn nước sinh hoạt bị ô nhiễm.

Theo Bộ Tài nguyên và Môi trường, do tác động của hiện tượng La Nina, từ đầu năm 2020 đến nay, Việt Nam đã có 13 cơn bão liên tiếp đổ vào nước ta, các hiện tượng thời tiết cực đoan như: bão, mưa lớn, mưa đá, dông lốc, lũ ống, lũ quét, sạt lở đất… chủ yếu ảnh hưởng đến nhiều tỉnh trong đó có các tỉnh miền Trung và đã gây tổn thất rất lớn về sinh mạng, tài sản và ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe của người dân.

Hình ảnh mọi người cùng thực hành tại buổi tập huấn. Nguồn: suckhoedoisong

Trước tình hình bão lũ nghiêm trọng xảy ra tại miền Trung, ngày 29/10/2020, Quyền Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long đã ký ban hành quyết định số 4511/QĐ- BYT thành lập các Tổ công tác hỗ trợ, tăng cường cho 07 tỉnh miền Trung xử lý vệ sinh môi trường, tư vấn dinh dưỡng và phòng chống dịch bệnh sau mưa, lũ tháng 10 năm 2020.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Dương Chí Nam - Phó cục trưởng Cục Quản lý môi trường y tế cho hay: “Thực hiện quyết định của Lãnh đạo Bộ, Cục Quản lý môi trường y tế đã chủ trì 02 Tổ và tham gia 05 tổ công tác hỗ trợ Sở Y tế 07 tỉnh miền Trung theo dõi tình hình vệ sinh môi trường, tăng cường giám sát chất lượng nước sạch sử dụng cho mục đích sinh hoạt của người dân, giám sát chặt chẽ công tác quản lý chất thải trong các cơ sở y tế trên địa bàn.” Các Tổ công tác đã hỗ trợ tăng cường cho 7 tỉnh gồm: Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên- Huế, Quảng Nam, Quảng Ngãi và Bình Định

Ông Dương Chí Nam – Phó cục trưởng Cục Quản lý môi trường y tế chia sẻ: “Cục Quản lý môi trường y tế nhận thấy công tác hướng dẫn xử lý nước và vệ sinh môi trường trong mùa bão lụt là rất cần thiết và cần được tăng cường năng lực cho cán bộ y tế. Được sự hỗ trợ của các đơn vị, Cục Quản lý môi trường y tế tổ chức khóa tập huấn cho cán bộ của Sở Y tế, Trung tâm kiểm soát bệnh tật 25 tỉnh thuộc vùng Đồng Bằng Sông Hồng và Miền núi phía bắc về hướng dẫn xử lý nước và vệ sinh môi trường trong mùa bão lụt, hướng dẫn lập kế hoạch tuyến tỉnh ứng phó với với bão lũ, thiên tai”./.

P.T (t/h)

Bạn đang đọc bài viết Tập huấn về xử lí nước sạch, xử lí môi trường trong thiên tai bão lũ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Im lặng để mất nhau
Anh im lặng , em cũng sẽ lặng im////Dù con tim hình bóng anh khuất lấp///Niềm nhớ thương dành cho anh duy nhất///Cũng im lìm chẳng nhắn gọi anh đâu...
Bài thơ: Lòng cỏ
Đôi khi lòng đau như cỏ///Vết chân vô ý lướt qua,///Có khi lòng vui như cỏ///Bàn chân mềm mại thướt tha.