Thứ sáu, 26/04/2024 22:44 (GMT+7)

TP.HCM: Thẩm mỹ hoạt động “chui” dưới tiệm nail

N.H -  Thứ sáu, 27/12/2019 16:32 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trang Tấm Beauty Academy là đơn vị thẩm mỹ hoạt động trá hình dưới hình thức tiệm nail tại 79 Trần Khánh Dư, P. Tân Định, quận 1, Hồ Chí Minh.

Theo phản ánh từ độc giả, nhóm phóng viên Môi trường & Đô thị điện tử đã đi tìm hiểu thực tế. Theo đó, Trang Tấm Beauty Academy (được đại diện bởi bà Mai Thị Minh Trang) hoạt động phía trên một tiệm nail, gồm hai phòng: một phòng tiêm filler và một phòng làm các tiểu phẫu. Tuy vậy, đơn vị này không có giấy phép kinh doanh và người thực hiện các dịch vụ cũng không có các bằng cấp liên quan.

Trang fanpage của Trang Tấm Beauty Academy

Đồng thời, vệ sinh rác và nước thải y tế đều không theo quy định mà được xử lý chung với rác thông dụng, gây ảnh hưởng đến sinh hoạt của người dân xung quanh.

Trong vai khách hàng cần sử dụng dịch vụ, PV được tư vấn dịch vụ tiêm filler mũi, mũi chỉ và nâng mũi, cùng lời xác nhận các dịch vụ này sẽ do chị Trang và anh Hào (em chị Trang) là người trực tiếp thực hiện tại địa chỉ 79 Trần Khánh Dư, Tân Định, quận 1.

Trang facebook cá nhân của bà Mai Thị Minh Trang - chủ Trang Tấm Beauty Academy

Tìm hiểu thêm, chúng tôi được biết đơn vị này còn thực hiện rất nhiều hoạt động thẩm mỹ khác mà không đăng ký kinh doanh hoặc được cơ quan thẩm quyền cấp phép như: nâng mông, nâng ngực, nâng mũi, treo cung chân mày, mở rộng góc mắt… Trên trang facebook của bà Minh Trang và fanpage của đơn vị này cũng luôn cập nhật hình ảnh thực hiện các dịch vụ thẩm mỹ cho khách hàng.

Quảng cáo căng chỉ cải tiến

Trong khi đó, theo quy định, người tiến hành cung cấp các dịch vụ thẩm mỹ xâm lấn cơ thể phải có chứng chỉ hành nghề và chỉ được thực hiện những kỹ thuật tạo hình, thẩm mỹ theo phạm vi chuyên môn cho phép. Cơ sở cung cấp dịch vụ phải được cấp giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh và thực hiện theo đúng phạm vi hoạt động đã được phê duyệt. Bên cạnh đó, tất cả kỹ thuật phẫu thuật tạo hình - thẩm mỹ thực hiện tại cơ sở khám bệnh, chữa bệnh phải được Sở Y tế hoặc Bộ Y tế phê duyệt theo quy định.

Quảng cáo tiêm botox

Như vậy, hoạt động kinh doanh của Trang Tấm Beauty Academy là hoàn toàn vi phạm pháp luật và gây nguy hại đến tính mạng con người. Chúng tôi đề nghị Sở Y tế Tp.HCM và các đơn vị liên quan sớm vào cuộc xử lý sai phạm. Ngoài ra, người dân khi cần làm đẹp nên đến những cơ sở uy tín, chuyên nghiệp và phẫu thuật viên có chứng chỉ, tay nghề, tránh những hậu quả đáng tiếc xảy ra.

Bạn đang đọc bài viết TP.HCM: Thẩm mỹ hoạt động “chui” dưới tiệm nail. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.

Tin mới