Thứ bảy, 27/04/2024 01:19 (GMT+7)

Vạch trần ‘chiêu trò’ đa cấp của Thẩm mỹ viện She Beauty!?

Ngọc Hoa -  Thứ bảy, 13/07/2019 09:06 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Với “chiêu trò” mở ra cơ hội cho khách hàng được làm đẹp miễn phí 100% và kiếm thu nhập “khủng” mỗi tháng, TMV She Beauty có dấu hiệu hoạt động đa cấp?

Thẩm mỹ viện She Beauty (địa chỉ: Tầng 7 Tòa nhà Centre Point - 106 Nguyễn Văn Trỗi, P. 8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM; chi nhánh tại 327 – 329 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, P.7, Q.3) thuộc Công ty TNHH She Beuty do bà Đỗ Thị Thu Mai (tên thường gọi là My) là người đại diện pháp luật.

Theo phản ánh của bạn đọc, TMV She Beauty có dấu hiệu hoạt động trái phép, vi phạm quy định pháp luật và có hiện tượng của hoạt động đa cấp, lôi kéo khách hàng tham gia các gói làm đẹp để hưởng chiết khấu cao.

Như đã thông tin trong bài trước, PV đã đến TMV She Beuaty trong vai khách hàng có nhu cầu làm đẹp và muốn làm đối tác của TMV này. Tại đây, PV được một người phụ nữ tên X. (SN 1986) – tự giới thiệu là nhân viên của She Beuaty tư vấn và giới thiệu các gói làm đẹp, tư vấn cách trở thành đối tác của TMV.

Theo lời của người tên X., đối tác sẽ được nhận chiết khấu cao hoa hồng từ 5 – 25% nếu như giới thiệu khách hàng đến TMV làm đẹp với điều kiện hoàn thành tiêu chuẩn của các gói làm đẹp từ 20 triệu đồng đến 100 triệu đồng.

Toàn bộ đối tác giới thiệu người đến làm sẽ được She Beauty hoàn trả lại số tiền 100% đã thực hiện dịch vụ làm đẹp tại She Beauty khi giới thiệu đủ số người đến làm đẹp tương ứng số tiền theo đúng chỉ tiêu giới thiệu. Đồng thời, đối tác sẽ được hưởng thêm 10% trong tổng số chỉ tiêu mang về.

Xuất hiện thông tin các gói làm đẹp tại TMV She Beauty và Hợp đồng tài trợ giữa Công ty She Beauty với đối tác.

Khi PV tỏ ra nghi vấn về cách kiếm tiền “dễ như chớp mắt” này thì người tên X. chia sẻ rất nhiệt tình để tạo độ thân thiết với PV: “Trước chị về đây chỉ với mục đích là muốn làm mũi thôi. Theo quan niệm của chị đã không làm thì thôi chứ khi mình đã chọn được nơi hội tụ đủ với môi trường quá tốt, xu thế và nơi làm việc cho chị được sự an tâm, mình cũng được đẹp hơn. Ở đây là chị sẽ giúp em, chia sẻ với em vì khi trước chị cũng được giúp”.

Để tạo thêm sự tin tưởng cho PV, thì người phụ nữ này liên tục đưa cho PV xem những hình ảnh trước và sau khi khách hàng sử dụng dịch vụ làm đẹp của She Beauty. Ngoài ra, người phụ nữ này khoe rằng: “Bản thân chị chỉ mới đi làm tại She 2 tháng thôi nhưng từ một người như em bình thường mà bây giờ chị đã thành Trưởng phòng tại đây”.

Khẳng định với PV, người này cho biết, công ty đã hoạt động hơn 7 năm, thay vào số tiền dùng để PR, Quảng cáo, mời người nổi tiếng về thì sẽ đầu tư luôn cho chính đối tác để dùng hình ảnh đi ra giới thiệu cho TMV.

“Khi em làm đẹp rồi, em giới thiệu cho chị 4 người làm bằng gói như em. Có người làm gói thấp hơn, có người làm gói cao hơn miễn là mình cần cộng dồn vô. Ví dụ, gói của em là 30 triệu thì em phải giới thiệu cho chị 4 người là 120 triệu, miễn là em đủ 120 triệu trong vòng 12 tháng là em được miễn phí hoàn toàn 100%. Ngoài ra, em còn được nhận thêm 12 triệu đồng vì em được hưởng 10% trong 120 triệu đồng nữa. Đó, em thấy hay không”?, người tên X. chia sẻ.

Khi thấy PV vẫn còn e ngại về cách thức làm việc, người phụ nữ này trấn an thêm: “Em yên tâm đi, em cứ thoải mái đi. Bên chị là không có cần em phải có gì hết á, chỉ cần em có cái nhìn tốt hơn về cái đẹp, chịu khó thay đổi mình, chịu làm đẹp ở đây, chịu làm công việc ở đây là bên chị sẽ giúp cho em thành công”.

Người phụ nữ tên X. (bên trái) nhiệt tình tư vấn các gói làm đẹp, cách thức nhận hoa hồng cho PV.

Để hiểu rõ hơn hình thức được xem là có dấu hiệu hoạt động đa cấp này, PV liên tục đưa ra những câu hỏi xoay quoanh vấn đề lợi nhuận và hoa hồng khi giới thiệu khách đến She Beauty làm đẹp.

Giải thích tận tình, người phụ nữ tên X. cho biết, hiện She Beauty gồm các cấp bậc là: đối tác, đại lý và chuyên viên. Nếu trở thành đối tác thì sẽ được hưởng hoa hồng 10%, ở cấp độ đại lý là 15% và chuyên viên là 20%. Ngoài ra, người giới thiệu sẽ vẫn được ăn hoa hồng 5% đối với những khách vô sau dưới cấp và hệ thống của mình. Như vậy, càng ở cấp độ cao và giới thiệu nhiều khách thì hoa hồng sẽ càng cao.

Tuy nhiên, để nâng cấp từ đối tác lên đại lý thì khách hàng phải đạt chỉ tiêu 1 tháng thu về cho công ty số tiền 500 triệu. Còn nếu muốn nâng lên làm chuyên viên thì trong khoảng thời gian nhất định phải tuyển được 4 đại lý thuộc cấp của mình.

“Đâu đó, cấp trên em sẽ hỗ trợ người cho em nhưng em phải có đối tác về, đưa nhiều người về để nâng cấp. Nếu ai có nhu cầu làm đẹp em cứ dắt đến đây, chị sẽ tư vấn cho người ta luôn hoặc là mình sẽ tặng cho người ta trải nghiệm da. Chị sẽ cố gắng giúp em tư vấn cho người ta để người ta hợp tác với em và cùng làm việc tại She”, tư vấn X. nhấn mạnh.

Tương tự, với gói làm đẹp trị giá 80 triệu đồng thì đối tác sẽ được She Beauty giảm giá 25% nên chỉ còn giá 60 triệu. Số tiền này sẽ được gọi là tiền ký quỹ và nghĩa vụ của đối tác là phải giới thiệu người vào làm đủ chỉ tiêu và mang doanh số 240 triệu đồng về cho công ty.

Khi hoàn thành chỉ tiêu, đối tác sẽ được She Beauty hoàn lại số tiền 60 triệu đồng và được hưởng 10% trong số tiền 240 triệu này (tương ứng 24 triệu đồng).

Trong trường hợp khách hàng không đủ tài chính để thực hiện dịch vụ làm đẹp thì She Beauty sẽ đứng ra bảo lãnh, mở tài khoản tín dụng ngân hàng để khách hàng vay, trả góp cho các dịch vụ làm đẹp tại She Beauty.

Từ những thông tin trên và “chiêu trò” mà PV đã vạch trần thì phải chăng TMV She Beaty thực chất đang có dấu hiệu hoạt động đa cấp!? Bên cạnh đó, khách hàng khi đến làm đẹp tại She Beauty có thật sự dễ dàng kiếm tiền như những lời “có cánh” mà nhân viên TMV giới thiệu hay chỉ là “múa mép”?

Được biết, TMV She Beauty giới thiệu rất nhiều phương pháp làm đẹp như: Cắt mí mắt; Thu gọn cánh mũi; Nâng mũi cấu trúc; Nâng mũi sụn; Tiêm Filler;… Tuy nhiên, trả lời Toà soạn Môi trường và Đô thị, Sở Y tế TP.HCM cho biết, “Sở y tế chưa cấp Giấy phép hoạt động và xác nhận quảng cáo về khám bệnh, chữa bệnh cho Thẩm mỹ viện She Beauty”.

Môi trường và đô thị Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Bạn đang đọc bài viết Vạch trần ‘chiêu trò’ đa cấp của Thẩm mỹ viện She Beauty!?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.

Tin mới