Thứ ba, 19/03/2024 18:01 (GMT+7)

Bệnh viện Phụ sản TW khai trương đơn vị đào tạo soi, đốt cổ tử cung

Khánh An -  Thứ tư, 25/10/2017 06:46 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 24/10 tại Hà Nội, Bệnh viện Phụ sản Trung ương khai trương Đơn vị đào tạo soi, đốt cổ tử cung có GS.TS.Nguyễn Viết Tiến, Thứ trưởng Bộ Y tế tham dự và phát biểu.

GS.TS.Nguyễn Viết Tiến, Thứ trưởng Bộ Y tế phát biểu tại buổi lễ

Tại buổi lễ, GS.TS.Nguyễn Viết Tiến, Thứ trưởng Bộ Y tế đã phát biểu: “ung thư cố tử cung hiện là gánh nặng bệnh tật ở các nước đang phát triển do thiếu các chương trình sàng lọc hiệu quả. Ở nước ta, mỗi năm có khoảng hơn 5.100 phụ nữ được chẩn đoán mắc ung thư cố tử cung và khoảng 2.500 ca tử vong vì căn bệnh này”.

Tuy là bệnh nguy hiểm, tỷ lệ tử vong cao nhưng ung thư cổ tử cung hoàn toàn có thể chữa trị nếu được phát hiện sớm. Các phương pháp sàng lọc ung thư cổ tử cung bao gồm: phết cổ tử cung bằng axit acetic hay Lugol, hoặc soi cồ tử cung hoặc sinh thiết cổ tử cung.

Đối với những đối tượng phụ nữ dương tính với nhiễm virut u nhú ở người (HPV), có tổn thương tân sản nội biểu mô cổ tử cung thì cần phải xử lý phù hợp bằng nhiều phương pháp như tiến hành phẫu thuật cắt bỏ hoặc phá hủy (áp lạnh, đốt điện, hóa hơi bằng laser)…

PGS.TS.Vũ Bá Quyết, Giám đốc bệnh viện Phụ sản Trung ương phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS.Vũ Bá Quyết, Giám đốc bệnh viện Phụ sản Trung ương cho biết: “Bệnh viện Phụ sản Trung ương là bệnh viện đầu ngành cả nước trong lĩnh vực sản phụ khoa và sơ sinh. Bệnh viện cũng là một trong những trung tâm khám, phát hiện và điều trị cho các phụ nữ ung thư cổ tử cung lớn trong toàn quốc.

Từ nhiều năm nay, bệnh viện đã mời được các chuyên gia hàng đầu thế giới trong lĩnh vực điều trị ung thư cổ tử cung về giảng dạy, tổ chức các hội thảo chuyên đề cho cán bộ bác sĩ bệnh viện và các bệnh viện tuyến dưới”.

Tại khóa học, hơn 100 bác sĩ đến từ các bệnh viện của miền Bắc được đào tạo về kỹ thuật soi, đốt cổ tử cung nhằm đáp ứng nhu cầu cập nhật kiến thức về kỹ thuật soi đốt cổ tử cung do các chuyên gia của Đức giới thiệu về vai trò của phát hiện và điều trị sớm ung thư cổ tử cung.

Hình ảnh các đại biểu tham quan máy soi, đốt cổ tử cung tại Phòng Nội soi, đốt cổ tử cung

Bạn đang đọc bài viết Bệnh viện Phụ sản TW khai trương đơn vị đào tạo soi, đốt cổ tử cung. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Quảng Ninh tăng cường kiểm soát khống chế bệnh dại
UBND tỉnh Quảng Ninh chỉ đạo các địa phương khẩn trương tập trung nhân lực, vật lực để kiểm soát khống chế bệnh dại trên địa bàn, đặc biệt việc thành lập tổ xử lý chó thả rông, chó chưa tiêm phòng vắc xin, xử lý chủ nuôi nếu cố tình không chấp hành các qu

Tin mới

Quảng Ninh tăng cường kiểm soát khống chế bệnh dại
UBND tỉnh Quảng Ninh chỉ đạo các địa phương khẩn trương tập trung nhân lực, vật lực để kiểm soát khống chế bệnh dại trên địa bàn, đặc biệt việc thành lập tổ xử lý chó thả rông, chó chưa tiêm phòng vắc xin, xử lý chủ nuôi nếu cố tình không chấp hành các qu
Nữ lao công 30 năm gắn bó với nghề
30 năm qua, nữ lao công Hà Thị Nga - công nhân Công ty Quản lý công trình đô thị tỉnh Bắc Giang luôn tận tâm, gắn bó với nghề để hoàn thành tốt công việc. Chồng mất sớm, một mình chị tảo tần nuôi con khôn lớn.