Thứ bảy, 27/04/2024 04:57 (GMT+7)

Đẩy nhanh tiến độ thi công Hệ thống hồ chứa nước Kiền Kiền

MTĐT -  Thứ tư, 26/05/2021 08:42 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sau 2 lần phê duyệt và điều chỉnh dự án Hệ thống hồ chứa nước Kiền Kiền ở địa bàn xã Lợi Hải (Thuận Bắc), đến nay các thủ tục đầu tư dự án cơ bản đã hoàn thành.

Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh đang đẩy nhanh tiến độ thi công các hạng mục công trình để hoàn thành dự án theo kế hoạch đề ra vào cuối năm 2022.

Dự án Hệ thống hồ chứa nước Kiền Kiền có tổng mức đầu tư trên 291 tỷ đồng từ nguồn vốn hỗ trợ của Trung ương thông qua Chương trình mục tiêu ứng phó với biến đổi khí hậu và tăng trưởng xanh giai đoạn 2016-2020 và vốn đối ứng của tỉnh. Dự án được chia thành 2 giai đoạn. Giai đoạn 1 (từ năm 2016-2022) triển khai các hạng mục: Cụm công trình Kiền Kiền, cụm công trình Lợi Hải, các công trình phụ trợ và công tác đền bù giải phóng mặt bằng. Giai đoạn 2 (sau năm 2022) triển khai hệ thống kênh chính và kênh phụ với tổng chiều trên 3 km và các công trình phụ trợ khác.

Đối với cụm công trình Kiền Kiền, nhà thầu tiến hành xây dựng đập dâng tạo nguồn với chiều dài đập trên 121,4 m, cao trình đỉnh đập trên 155,5 m, bề mặt đỉnh đập 3,5 m, chiều cao đập lớn nhất 20,5 m với kết cấu bằng bê tông trọng lực; xây dựng tràn xả lũ với hình thức tràn tự do; cống lấy nước; cống dẫn dòng kết hợp với xả cát và kênh chuyển nước. Riêng cụm công trình Lợi Hải (gói thầu 30) xây dựng các hạng mục: Đập đất, tràn xả lũ, cống lấy nước và các công trình phụ trợ như nhà quản lý, hệ thống điện trung áp và trạm biến áp, đường đi kết hợp quản lý.

Đơn vị thi công san ủi mặt bằng và đẩy nhanh tiến độ thi công Hệ thống hồ chứa nước Kiền Kiền.

Qua trao đổi với lãnh đạo Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh được biết, đơn vị đang huy động mọi nguồn lực đẩy nhanh tiến độ thi công dự án với 2 gói thầu là 29 và 30. Trong đó, gói thầu 29 là các công trình nằm dưới đập Kiền Kiền, đơn vị đã triển khai đền bù đất dưới lòng hồ và cơ bản người dân ủng hộ giao mặt bằng cho nhà thầu thi công. Riêng gói thầu 30, đến thời điểm này diện tích đất rừng tự nhiên 0,76 ha chuyển đổi để phục vụ xây dựng công trình cũng đã được Chính phủ chấp thuận. Hiện nay, chỉ còn vướng việc đền bù đất cho 40 hộ dân nằm trên hành lang của các kênh dẫn. Đơn vị đã làm việc với địa phương đẩy nhanh công tác xác minh nguồn gốc để đền bù, tiến hành thi công gói thầu 30.

Công trình Hệ thống hồ chứa nước Kiền Kiền khi đưa vào sử dụng ngoài việc khai thác hiệu quả nguồn nước từ suối Kiền Kiền đáp ứng nhu cầu ngày càng cao cho sinh hoạt và sản xuất nông nghiệp của địa phương, còn góp phần cải tạo môi trường sinh thái khu vực Núi Chúa. Qua đó, góp phần ổn định đời sống của Nhân dân và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Bạn đang đọc bài viết Đẩy nhanh tiến độ thi công Hệ thống hồ chứa nước Kiền Kiền. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

MTĐTBan Quản lý dự án đầu tư x

Cùng chuyên mục

Long An: Sử dụng tài nguyên nước hợp lý
Được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo thường xuyên của lãnh đạo các cấp, công tác quản lý tài nguyên nước trên địa bàn tỉnh ngày càng đi vào nề nếp, được sử dụng hợp lý, hiệu quả.

Tin mới