Thứ hai, 06/05/2024 05:21 (GMT+7)

Chính phủ Mỹ đặt mục tiêu mới về bảo vệ các nguồn nước

MTĐT -  Thứ tư, 24/04/2024 20:43 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 23/4, chính quyền của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã đặt mục tiêu mới nhằm bảo vệ các nguồn nước lớn của quốc gia này, từ các con sông cho đến các vùng đất ngập nước.

Đây là một phần trong loạt thông báo của chính phủ nhân Tuần lễ Trái Đất.

Theo các tài liệu của Nhà Trắng, Chính phủ Mỹ dự định công bố mục tiêu mới về bảo vệ, phục hồi và kết nối lại 3,2 triệu ha đất ngập nước và 161.000 km sông suối đang bị đe dọa. Nhà Trắng cũng có kế hoạch cam kết sử dụng 1 tỷ USD để chuyển nước sạch cho các hộ gia đình trên vùng đất của người Mỹ bản địa.

tm-img-alt
Một nhánh sông Colorado chảy qua hẻm Marble Canyon tại công viên quốc gia Grand Canyon, bang Arizona, Mỹ. Ảnh: CNN

Ước tính 50% số hộ gia đình trong các bộ lạc không tiếp cận được với nước sạch hoặc hệ thống vệ sinh phù hợp. Trong khi đó, phần lớn miền Tây nước Mỹ bị khô hạn trong nhiều thập niên, do biến đổi khí hậu.

Theo Cơ quan Bảo vệ môi trường (EPA), Mỹ hiện có 5,6 triệu km sông suối, bao trùm các khu vực rộng lớn, cung cấp nước sinh hoạt, tưới tiêu cho hoạt động nông nghiệp và vận hành nhà máy thủy điện.

Năm 2023, chính quyền của Tổng thống Biden đã nới lỏng qui định kiểm soát ô nhiễm đường thủy, sau khi Tòa án tối cao quyết định hạn chế phạm vi giám sát của EPA.

Thiên Bảo (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Chính phủ Mỹ đặt mục tiêu mới về bảo vệ các nguồn nước. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới