Thứ tư, 01/05/2024 00:04 (GMT+7)

Tạm thời thông xe đèo Prenn dịp Tết Dương lịch

Tuệ Nhi -  Thứ sáu, 29/12/2023 14:01 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Toàn tuyến đèo Prenn sẽ được lưu thông trong dịp Tết Dương lịch 2024 và sau đó tiếp tục đóng một phần để thi công hoàn thiện dự án.

Ngày 29/12, UBND tỉnh Lâm Đồng cho biết, đã mở toàn tuyến đèo Prenn trong 5 ngày để người dân, du khách đi lại trong dịp Tết Dương lịch 2024 và Kỷ niệm 130 năm Đà Lạt hình thành và phát triển.

Các xe được phép chạy qua cung đường đèo này bắt đầu từ 9h hôm nay đến 19h ngày 2/1/2024 (trong khung giờ 6 -19h mỗi ngày). Các xe được di chuyển tốc độ tối đa 50km/h.

Sau thời gian này, đèo Prenn đoạn từ chân đèo lên tới thác Datanla (hơn 4km) tiếp tục đóng để hoàn thiện những hạng mục còn lại.

Công an sẽ lập chốt, tuần tra, phân luồng giao thông và bố trí 2 xe cứu hộ để xử lý các tình huống xảy ra. 

Lực lượng CSGT thường xuyên tuần tra, kiểm tra đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên tuyến đường đèo Prenn và Mimosa để kịp thời điều tiết, hướng dẫn, phân luồng giao thông phù hợp với tình hình thực tế.

tm-img-alt
Toàn tuyến đèo Prenn được thông xe tạm phục vụ khách lên Đà Lạt vào dịp Tết Dương lịch. (Ảnh: Internet)

Đồng thời, thuê, bố trí 2 xe cứu hộ trực 24/24 trong các ngày từ 29/12/2023 đến hết ngày 2/1/2024 tại 2 khu vực giữa đèo Mimosa và giữa đèo Prenn để kịp thời xử lý tình huống khi có tai nạn giao thông xảy ra.

Sở GTVT được giao chủ trì, phối hợp với Công an tỉnh, UBND TP.Đà Lạt, Ban Quản lý Khu du lịch quốc gia hồ Tuyền Lâm trong việc thực hiện tổ chức phân luồng giao thông đối với các tuyến đường đèo Prenn, đèo Mimosa, các tuyến đường trong khu du lịch hồ Tuyền Lâm để đảm bảo giao thông thông suốt trong dịp nghỉ Tết Dương lịch.

Ban Quản lý dự án giao thông tỉnh chỉ đạo đơn vị thi công tạm dừng thi công trong các ngày thông xe tạm thời nêu trên; thực hiện vệ sinh công trường, lắp đặt đầy đủ rào chắn, đèn báo hiệu… để cảnh báo và không cho các phương tiện đi vào khu vực công trình đang thi công nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối cho phương tiện lưu thông trên; đồng thời, bố trí lực lượng, phương tiện trực đảm bảo giao thông đối với công trình đang thi công (trong thời gian cho phép phương tiện lưu thông trên đèo Prenn) và trực bảo vệ, quản lý công trường (sau 19 giờ đêm).

Dự án nâng cấp mở rộng đèo Prenn (dài gần 7,4km; nền đường rộng 15,5m, mặt đường 14,5m; tổng vốn hơn 552 tỉ đồng) được khởi công vào tháng 2/2023 và dự kiến hoàn thành đưa vào sử dụng trước Tết Nguyên đán 2024.

Bạn đang đọc bài viết Tạm thời thông xe đèo Prenn dịp Tết Dương lịch. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Mốc son bằng vàng của dân tộc
70 năm đã trôi qua nhưng chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” vẫn mãi là niềm tự hào của dân tộc ta, để lại những bài học lịch sử vô giá, là động lực tinh thần to lớn cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam.
Người dân cả nước hân hoan đón mừng ngày 30/4-1/5
Tại Hà Nội, các không gian ngoài trời như: Hồ Hoàn Kiếm, Văn Miếu-Quốc Tử Giám, Hoàng thành Thăng Long, phố đi bộ… khá tấp nập. Tại Vườn thú Hà Nội (quận Ba Đình) khách du lịch nhiều địa phương đổ đến tham quan, tìm hiểu cuộc sống các loài động vật.