Thứ tư, 01/05/2024 05:27 (GMT+7)

Tăng cường phòng chống mất cắp tại các cảng hàng không, sân bay

Tuệ Linh -  Thứ bảy, 07/10/2023 14:21 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Cục Hàng không Việt Nam (Cục HKVN) vừa có văn bản gửi các đơn vị có liên quan về việc thực hiện công tác an ninh, tăng cường phòng chống mất cắp tại các cảng hàng không, sân bay.

Cục Hàng không yêu cầu Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam chỉ đạo các cảng hàng không phối hợp với doanh nghiệp cung cấp dịch vụ phục vụ kỹ thuật thương mại mặt đất tại cảng để rà soát, đánh giá hệ thống camera giám sát an ninh trong quy trình phục vụ hành lý.

Đặc biệt, bổ sung kịp thời những vị trí còn thiếu, tầm quan sát bị che khuất “điểm mù”. Đảm bảo khu vực băng chuyền hành lý ký gửi, khu vực phân loại hành lý ký gửi phải được kiểm soát và giám sát liên tục.

Các đơn vị phục vụ mặt đất cần rà soát toàn bộ quy trình phục vụ hành khách, hành lý và biện pháp bảo đảm an ninh hàng không, phòng chống mất cắp tài sản của hành khách đi tàu bay trong phạm vi hoạt động khai thác của đơn vị.

tm-img-alt
 Ảnh minh hoạ

Bên cạnh đó, nhân viên checkin cần lưu ý kiểm tra nhanh hành lý ký gửi khi làm thủ tục. Nếu thấy không được khóa, lập tức thông báo cho hành khách.

Trường hợp phát hiện tồn tại, thiếu sót phải khắc phục kịp thời và bổ sung, sửa đổi chương trình, quy chế an ninh hàng không để đảm bảo tuân thủ đầy đủ quy định của pháp luật và phù hợp với thực tế.

Rà soát, đánh giá công tác tuyển dụng, quản lý, sử dụng lao động và công tác phổ biến, giáo dục người lao động về nhận thức, tinh thần trách nhiệm, ý thức tuân thủ quy định của pháp luật và chương trình, quy chế, bảo đảm an ninh hàng không và phòng chống mất cắp tài sản của hành khách đi tàu bay.

Đồng thời, tăng cường công tác kiểm soát an ninh nội bộ và kiểm soát chất lượng an ninh nội bộ để kịp thời phát hiện những nguy cơ tiềm ẩn uy hiếp đến an ninh hàng không đến từ người nội bộ và nguy cơ xảy ra trộm cắp tài sản của hành khách đi tàu bay.

Khi xảy ra vụ việc trộm cắp, chiếm đoạt tài sản của hành khách tại cảng hàng không, sân bay, các đơn vị trong ngành hàng không nhanh chóng, chủ động phối hợp hoàn thiện hồ sơ vụ việc và bàn giao cho cơ quan công an xử lý theo quy định.

Bạn đang đọc bài viết Tăng cường phòng chống mất cắp tại các cảng hàng không, sân bay. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Mốc son bằng vàng của dân tộc
70 năm đã trôi qua nhưng chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” vẫn mãi là niềm tự hào của dân tộc ta, để lại những bài học lịch sử vô giá, là động lực tinh thần to lớn cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam.
Người dân cả nước hân hoan đón mừng ngày 30/4-1/5
Tại Hà Nội, các không gian ngoài trời như: Hồ Hoàn Kiếm, Văn Miếu-Quốc Tử Giám, Hoàng thành Thăng Long, phố đi bộ… khá tấp nập. Tại Vườn thú Hà Nội (quận Ba Đình) khách du lịch nhiều địa phương đổ đến tham quan, tìm hiểu cuộc sống các loài động vật.