Thứ ba, 30/04/2024 14:11 (GMT+7)

Tây Ninh: Sư đoàn 5 lan tỏa việc học tập và làm theo lời dạy của Bác Hồ

Trần Minh -  Thứ ba, 02/04/2024 06:33 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sư đoàn 5 tập trung thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác Hồ. Cán bộ, chiến sĩ đã phát huy phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ, góp vào sự vững mạnh của lực lượng vũ trang ở cả Quân khu và địa phương.

Chu Văn Bắc - Sứ mệnh Y học

Từ khi còn nhỏ, Đại úy Chu Văn Bắc, một quân nhân chuyên nghiệp, đã nuôi mơ ước trở thành một trong "đội ngũ Cụ Hồ". Sau khi tốt nghiệp Trung học phổ thông, anh đã tự nguyện gia nhập quân ngũ. Sau 3 tháng huấn luyện, anh đã đăng ký tham gia lớp y tá và tốt nghiệp với thành tích xuất sắc. Năm 2011, anh tiếp tục hành trình học tập của mình với lớp đào tạo y sĩ đa khoa tại Trường Cao đẳng Quân y II. Sau khi hoàn thành khóa học, anh đã được giao nhiệm vụ tại Tiểu đoàn 24 Quân y, Sư đoàn 5.

tm-img-alt
Đại úy Chu Văn Bắc (ở bên phải trong hình) trình bày về sáng kiến "Ghế kéo dãn cột sống cổ, điều chỉnh và bó bột vùng vai và cổ."

Là một quân nhân và đảng viên trẻ, Đại úy Bắc không ngừng nỗ lực học hỏi để hiểu sâu hơn về chính trị và nhiệm vụ của mình trong đơn vị. Anh không chỉ làm tốt công việc y tế mà còn chăm chỉ tham gia vào việc xây dựng và duy trì các quy trình chăm sóc y tế. Năm 2019, anh được giao nhiệm vụ quản lý hệ thống kỹ thuật mạng và phần mềm khám chữa bệnh bảo hiểm y tế của bệnh xá.

Ngoài công việc chính, Đại úy Bắc còn không ngừng tự học và nghiên cứu các lĩnh vực khác ngoài chuyên môn của mình như công tác tham mưu tác chiến và công nghệ thông tin. Anh luôn là một gương mẫu cho đồng nghiệp và cộng đồng, đóng góp tích cực vào các hoạt động của đơn vị và xây dựng một môi trường làm việc chuyên nghiệp và hiệu quả.

Nguyễn Hồng Nhân - Sứ mệnh Chính trị

Với hơn 16 năm kinh nghiệm trong quân ngũ, Thiếu tá Nguyễn Hồng Nhân đã dành phần lớn cuộc đời của mình cho vai trò "cán bộ chính trị". Từ khi tốt nghiệp Trường Sĩ quan Chính trị năm 2013, anh đã tích lũy được nhiều kinh nghiệm và kiến thức trong việc lãnh đạo và quản lý. Hiện nay, anh là Chính trị viên Tiểu đoàn 6, Trung đoàn 5, Sư đoàn 5.

tm-img-alt
Thiếu tá Nguyễn Hồng Nhân kiểm tra tủ sách pháp luật 

Nguyễn Hồng Nhân luôn coi việc làm cán bộ chính trị như là trách nhiệm hàng đầu của mình. Anh không chỉ tập trung vào việc giải quyết công việc mà còn quan tâm đến tinh thần và tâm hồn của cấp dưới. Anh luôn thúc đẩy sự đoàn kết và sự phát triển của đồng đội, đồng thời luôn học hỏi và làm theo tấm gương của Bác Hồ.

Nguyễn Văn Khơn - Sứ mệnh Sáng tạo Kỹ thuật

Đại úy Nguyễn Văn Khơn, Đại đội trưởng Đại đội 7, Tiểu đoàn 2, Trung đoàn 4, là một trong những cá nhân nổi bật với tinh thần sáng tạo trong nghiên cứu và huấn luyện. Anh đã đưa ra nhiều sáng kiến tiên tiến như "Bộ đèn huấn luyện bắn súng bộ binh ban đêm" và "Thiết bị tạo giả âm thần điều khiển từ xa".

tm-img-alt
Đại uý Nguyễn Văn Khơn thao tác sử dụng sáng kiến của mình.

Những sáng kiến của Đại úy Khơn không chỉ giúp tiết kiệm thời gian và chi phí trong quá trình huấn luyện mà còn nâng cao chất lượng và hiệu quả của các đợt huấn luyện. Anh là một minh chứng rõ ràng cho sự kết hợp giữa sự sáng tạo và nghiên cứu kỹ thuật trong quân đội.

Đinh Quốc Hoàn - Sứ mệnh Cải tiến Văn phòng

Thiếu tá Đinh Quốc Hoàn, một nhân viên Văn thư - Bảo mật tại Phòng Tham mưu của Sư đoàn 5, là một trong những người đóng góp tích cực vào việc nâng cao hiệu quả công tác văn phòng. Anh đã đưa ra nhiều sáng kiến và giải pháp như việc tạo ra website cổng thông tin điện tử của Sư đoàn và cải thiện hệ thống bảo mật thư mục trên mạng LAN.

tm-img-alt
Thiếu tá Đinh Quốc Hoàn hướng dẫn Đại tá Nguyễn Hải Nam về quy trình chuyển đổi số trên máy tính

Các sáng kiến của Thiếu tá Hoàn không chỉ giúp tiết kiệm thời gian và chi phí mà còn tạo ra một môi

Bạn đang đọc bài viết Tây Ninh: Sư đoàn 5 lan tỏa việc học tập và làm theo lời dạy của Bác Hồ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hồ Sông Mây xả nước, 200 tấn cá chết trắng
Nhiều ngày qua, tại hồ Sông Mây (huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai) xuất hiện tình trạng cá chết nổi "trắng" mặt hồ, bốc mùi hôi thối ảnh hướng đến sức khỏe người dân và môi trường quanh khu vực.

Tin mới

Mốc son bằng vàng của dân tộc
70 năm đã trôi qua nhưng chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” vẫn mãi là niềm tự hào của dân tộc ta, để lại những bài học lịch sử vô giá, là động lực tinh thần to lớn cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam.
Người dân cả nước hân hoan đón mừng ngày 30/4-1/5
Tại Hà Nội, các không gian ngoài trời như: Hồ Hoàn Kiếm, Văn Miếu-Quốc Tử Giám, Hoàng thành Thăng Long, phố đi bộ… khá tấp nập. Tại Vườn thú Hà Nội (quận Ba Đình) khách du lịch nhiều địa phương đổ đến tham quan, tìm hiểu cuộc sống các loài động vật.
Hồ Sông Mây xả nước, 200 tấn cá chết trắng
Nhiều ngày qua, tại hồ Sông Mây (huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai) xuất hiện tình trạng cá chết nổi "trắng" mặt hồ, bốc mùi hôi thối ảnh hướng đến sức khỏe người dân và môi trường quanh khu vực.
Mùa xuân đẹp nhất
Chỉ có mùa xuân giải phóng mới biến ước mơ cháy bỏng của những công dân yêu nước Việt Nam thành hiện thực.
Bài thơ: Đến một ngày
Đến một ngày rồi người sẽ quên ta//Tên của ta - người chẳng còn nhớ tới//Đoạn tương tư từng làm ta chới với///Sẽ vùi vào những ngày tháng chênh vênh
Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.