Thứ năm, 25/04/2024 21:25 (GMT+7)

Tây Úc: Đẩy nhanh các kế hoạch hydro xanh thu hút sự quan tâm của toàn cầu

MTĐT -  Thứ tư, 19/10/2022 11:02 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chính phủ Tây Úc đang đẩy nhanh sự phát triển của một trung tâm hydro ở phía bắc Geraldton sau sự quan tâm đáng kể từ các nhà sản xuất lớn trên toàn cầu

Bộ trưởng Alannah MacTiernan của WA Hydrogen cho biết Chính phủ sẽ đầu tư 5,5 triệu USD cho các công trình lập kế hoạch và khả thi cho Khu công nghiệp chiến lược Oakajee (SIA).

Điều này bao gồm việc chi 500.000 đô la cho một nghiên cứu chung với Cảng Rotterdam của Hà Lan - nơi đang làm việc để trở thành trung tâm hydro của châu Âu - để xuất khẩu các sản phẩm hydro.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ (Internet)

Địa điểm Oakajaee được chọn rộng 6.000 ha có tiềm năng tạo ra sản phẩm xuất khẩu hydro tái tạo đẳng cấp thế giới. Chính phủ đã lên kế hoạch giao đất tại Oakajee cho sáu công ty. Việc xác định sáu công ty để phát triển khu công nghiệp hydro tái tạo là một bước tiến quan trọng.

Đất tại Oakajee dự kiến sẽ được giao cho sáu người đề xuất, bao gồm BP, Fortescue Future Industries, Copenhagen Infrastructure Partners, Green LOHC, Kinara Power và Blue Diamond Australia.

Bà MacTiernan cho biết: Chúng tôi biết các dự án sẽ được chuyển giao ở đó là gì, sau đó có thể lập kế hoạch chi tiết hơn về nhu cầu năng lượng và nước cũng như các cơ sở hạ tầng quy hoạch khác. Tôi không nghĩ rằng quỹ đất sẽ là một vấn đề, nhưng như mọi khi với các khu công nghiệp chiến lược của chúng tôi, chúng tôi sẽ đảm bảo lợi ích công được bảo vệ. Và phải để mắt đến thực tế là chúng tôi muốn trở thành một phần của ngành công nghiệp mới này."

Trung tâm hydro ở Oakajee không phải tập trung quá nhiều về việc tạo ra điện năng, mà là việc chuyển đổi điện năng thành một sản phẩm có thể sử dụng được, cho dù nó tạo ra amoniac để vận chuyển hay tạo ra amoni nitrat cho ngành công nghiệp chất nổ.

Đại Phong (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Tây Úc: Đẩy nhanh các kế hoạch hydro xanh thu hút sự quan tâm của toàn cầu. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.
Quản lý rác thải điện tử - Bài học từ thế giới
Rác thải điện tử khó tái chế, xử lý với chi phí cao nên việc xử lý ở Việt Nam vẫn chưa thực sự hiệu quả. Tham khảo kinh nghiệm của các quốc gia có thể là bài học hữu ích cho cơ quan quản lý môi trường Việt Nam trong xử lý loại chất thải này.

Tin mới

“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.
Bài thơ: Hẹn tương phùng
Ta hẹn người kiếp sau mình gặp lại///Ngay từ thời hai đứa còn ngây thơ///Khi chúng mình chưa vướng sợi duyên tơ///Dành cho nhau trọn mối tình mơ mộng