Thứ bảy, 27/04/2024 06:32 (GMT+7)

Thành đoàn Hải Dương lắp đặt mô hình thả cá thân thiện chung tay bảo vệ môi trường

Thanh Hạ -  Thứ năm, 12/01/2023 18:56 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Thành đoàn Hải Dương vừa triển khai mô hình thả cá thân thiện - tiễn ông Táo về trời, tuyên truyền người dân địa phương thông điệp chỉ thả cá, không thả túi ni lông để bảo vệ môi trường.

tm-img-alt

Ngày 12/1, Thành đoàn Hải Dương tổ chức lắp đặt 4 điểm "Thả cá thân thiện - Chung tay bảo vệ môi trường" tại các khu vực trung tâm TP Hải Dương.

Trong đó 2 điểm đặt tại khu vực cầu Hồng Quang, 2 điểm ở khu vực hồ Bạch Đằng. Các địa điểm này đã được khảo sát, bảo đảm phù hợp và an toàn để lắp đặt máng thả cá.

Tại mỗi điểm có 1 máng trượt hỗ trợ người dân thả cá xuống hồ, biển chỉ dẫn và khẩu hiệu tuyên truyền “Thả cá đừng thả túi nilon”. Các điểm thả cá thân thiện được lắp đặt máng thả cá thiết kế chắc chắn, hình ảnh bắt mắt, đặt ở những vị trí có độ cao phù hợp để người dân, trẻ nhỏ đến thả cá an toàn. Mô hình này còn giúp giảm thiểu hiện tượng cá chết hay bị thương khi rơi tự do; hạn chế tình trạng người dân xả rác, túi ni lông bừa bãi trên mặt sông, hồ; nâng cao ý thức bảo vệ môi trường cho thanh thiếu nhi và nhân dân. Qua đó, góp phần tích cực trong việc lan tỏa và gìn giữ những nét đẹp văn hóa cổ truyền của dân tộc.

4 điểm thả cá có kinh phí lắp đặt 10 triệu đồng. Đây là năm thứ 3 Thành đoàn Hải Dương thực hiện mô hình này vào dịp tiễn ông Công, ông Táo về trời (23 tháng chạp) theo tục lệ cổ truyền của dân tộc.

Bạn đang đọc bài viết Thành đoàn Hải Dương lắp đặt mô hình thả cá thân thiện chung tay bảo vệ môi trường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới