Thứ tư, 01/05/2024 04:11 (GMT+7)

Thành phố Yên Bái tổ chức Chương trình “Vũ điệu Xuân” năm 2023

Hải Vân -  Thứ bảy, 28/01/2023 10:22 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nhân kỷ niệm 93 năm Ngày Thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930 - 03/02/2023) và chào Xuân Quý Mão, tối 27/1 (tức ngày mồng 6 Tết), tại Quảng trường 19/8, thành phố Yên Bái tổ chức Chương trình “Vũ điệu Xuân” năm 2023.

Chương trình "Vũ điệu xuân” thành phố Yên Bái 2023 gồm 3 phần: Chương trình nghệ thuật chào năm mới; màn dân vũ hiện đại và phần múa sạp với sự tham gia của 2023 người đến từ các xã, phường cùng cán bộ, công chức, viên chức của thành phố.

Trong Chương trình nghệ thuật chào năm mới có sự tham gia của các ca sĩ nổi tiếng như: ca sỹ Thu Lương - Quán quân Sao Mai khu vực miền Trung - Tây Nguyên năm 2022; ca sỹ Ngọc Lâm - Á quân giọng hát hay Hà Nội 2016.

Thành phố Yên Bái sôi động Chương trình “Vũ điệu xuân” năm 2023
Màn dân vũ "Như hoa mùa xuân" với sự tham gia của diễn viên là người dân trên địa bàn thành phố.
Thành phố Yên Bái sôi động Chương trình “Vũ điệu xuân” năm 2023
Phó Bí thư Tỉnh ủy Tạ Văn Long - Chủ tịch HĐND tỉnh Yên Bái tham gia màn múa sạp cùng người dân trong "Vũ điệu mùa xuân".

Tiết mục thu hút đông đảo nhân dân tham gia hưởng ứng nhất là phần nhảy dân vũ "Như hoa mùa xuân” và múa sạp - điệu múa đặc sắc của các dân tộc Tây Bắc trong những dịp lễ hội, nét văn hóa dân gian độc đáo mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc, chứa đựng tình cảm, cốt cách, tâm hồn của người dân miền núi với sự tham gia của gần 2.000 người dân đến từ các đội, câu lạc bộ văn hóa, văn nghệ quần chúng trên địa bàn thành phố.

Nhân dịp này, thành phố đã ra mắt các đội, câu lạc bộ văn hóa, văn nghệ quần chúng của 15 xã, phường và công bố ngày mồng 6 tháng Giêng hàng năm là hoạt động văn hóa quần chúng thường niên đầu xuân của thành phố Yên Bái.

Bạn đang đọc bài viết Thành phố Yên Bái tổ chức Chương trình “Vũ điệu Xuân” năm 2023. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Đến một ngày
Đến một ngày rồi người sẽ quên ta//Tên của ta - người chẳng còn nhớ tới//Đoạn tương tư từng làm ta chới với///Sẽ vùi vào những ngày tháng chênh vênh
Bài thơ: Thì hãy sống...
Thì cứ bình yên để mỗi ngày trôi đi thật nhẹ//Chiếc đồng hồ nhích từng giây từng giây, rất khẽ///Con chim sẻ ríu rít ngoài ban công//Heo may chở mùa thu qua sông///Cải ngồng hong nắng...

Tin mới

Mốc son bằng vàng của dân tộc
70 năm đã trôi qua nhưng chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” vẫn mãi là niềm tự hào của dân tộc ta, để lại những bài học lịch sử vô giá, là động lực tinh thần to lớn cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam.
Người dân cả nước hân hoan đón mừng ngày 30/4-1/5
Tại Hà Nội, các không gian ngoài trời như: Hồ Hoàn Kiếm, Văn Miếu-Quốc Tử Giám, Hoàng thành Thăng Long, phố đi bộ… khá tấp nập. Tại Vườn thú Hà Nội (quận Ba Đình) khách du lịch nhiều địa phương đổ đến tham quan, tìm hiểu cuộc sống các loài động vật.