Thứ ba, 07/05/2024 12:16 (GMT+7)

Thanh tra Chính phủ yêu cầu xác minh sự việc bé gái 15 tuổi bị bạo hành ở Bình Định

Huy Vũ -  Thứ hai, 31/10/2022 15:50 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Vụ bé gái 15 tuổi Đặng Huỳnh Minh Thy ở Quy Nhơn, Bình Định mang trong mình căn bệnh hiểm nghèo kêu cứu vì bị bạo hành, Thanh tra Chính phủ vào cuộc yêu cầu xác minh sự việc.

Ngày 25/10 Ban tiếp công dân trung ương của Thanh tra Chính phủ cho biết cơ quan đã nhận được đơn của bà Huỳnh Thị Phương Thủy (mẹ đẻ cháu Đặng Huỳnh Minh Thy, sinh năm 2007), địa chỉ: 128/3/6 Nguyễn Huệ, phường Trần Phú, thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định.

Theo đó, đơn có nội dung: Đề nghị làm rõ về việc bà Lê Thị Thanh Hà, trú tại: số nhà 28 Nguyễn Cảnh Chân, phường Thị Nại, thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định có hành vi bạo lực trẻ em đối với cháu Đặng Huỳnh Minh Thy, sinh năm 2007, mắc bệnh nan y), xảy ra ngày 19/9/2022 tại nhà số 13 Hàm Tử, phường Hài Cảng, thành phố Quy Nhơn. Theo đơn trình bày, sự việc đã được gia đình bà Huỳnh Thị Phương Thủy trình báo cấp có thẩm quyền xem xét, giải quyết, nhưng đến nay chưa nhận được kết quả.

tm-img-alt

Công văn chuyển đơn của Thanh tra Chính phủ đến UBND TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định

Sau khi xem xét nội dung đơn, căn cứ theo quy định của pháp luật, Thanh tra Chính phủ đã chuyển đơn của bà Huỳnh Thị Phương Thủy đến Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định để chỉ đạo cơ quan chức năng xem xét, giải quyết theo quy định pháp luật. Thanh tra Chính phủ cũng đề nghị thông báo kết quả đến Thanh tra Chính phủ.

Trước đó, cháu Đặng Huỳnh Minh Thy (SN: 24/1/2007, trú tại số nhà 128/3/6 Nguyễn Huệ, phường Trần Phú, TP Quy Nhơn tỉnh Bình Định. Người giám hộ là bà Huỳnh Thị Phương Thủy là mẹ của bé) đã gửi đơn kêu cứu đến các cơ quan báo chí.

tm-img-alt
Bé Đặng Huỳnh Minh Thy bị bà Lê Thị Thanh Hà đánh đập, bạo hành tại nhà ông bà nội bé

Theo đơn trình bày gửi đến các cơ quan chức năng thì bé Minh Thy đang mang trong mình căn bệnh Anpha Thalassmie rất nặng (tan máu bẩm sinh) phải truyền máu hàng tháng.

Trong đơn cầu cứu của bé Đặng Huỳnh Minh Thy cho biết, sự việc xảy ra vào lúc 11h30 ngày 19/9/2022. Khi mẹ ruột chở cháu về nhà ông bà nội tại số nhà 13 Hàm Tử, phường Hải Cảng, TP Quy Nhơn để cho bé lấy giấy khai sinh và các giấy tờ cá nhân của cháu, thì xảy ra sự việc đau lòng khi bé Minh Thy bị bà Lê Thị Thanh Hà (27 tuổi, trú tại: Số nhà 28 Nguyễn Cảnh Chân, phường Thị Nại, TP Quy Nhơn, là cháu dâu của ông bà nội bé Thy) đi ra đánh, tát liên tiếp vào mặt bé, đồng thời nắm tóc bé ghì xuống đất.

Được biết, chị Huỳnh Thị Phương Thủy và ông Đ.M.C (hiện là Lãnh đạo, nắm giữ chức vụ cao trong HĐND thành phố Quy Nhơn) kết hôn năm 2005 và có 2 con chung; bé Đặng Huỳnh Minh Thy (2007) là con đầu, không may bé Minh Thy bị bệnh bẩm sinh; đến năm 2019 hai người ly hôn.

Sau khi xảy ra sự việc bị người bên nhà nội bạo hành không rõ lý do ngay tại nhà ông bà nội, bé Minh Thy quá đau đơn và sợ hãi, bé đã cầu cứu ba ruột liên tục nhưng không hề được ba quan tâm hỏi han hay bảo vệ. Bé Đặng Huỳnh Minh Thy đã gửi đơn đến các cơ quan chức năng thành phố Quy Nhơn để cầu cứu và mong làm rõ sự việc.

Bạn đang đọc bài viết Thanh tra Chính phủ yêu cầu xác minh sự việc bé gái 15 tuổi bị bạo hành ở Bình Định. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Long An: Chia sẻ khó khăn cùng người dân trong mùa hạn, mặn
Do ảnh hưởng của tình hình hạn, mặn kéo dài làm cho nhiều hộ dân trên địa bàn huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An thiếu nước sinh hoạt, thời gian qua, các cấp Hội tại Long An đã có nhiều việc làm thiết thực để hỗ trợ nước sinh hoạt.

Tin mới