Chủ nhật, 19/05/2024 10:43 (GMT+7)

Hà Tĩnh: Sạt lở đất tại dự án đường dây 500KV mạch 3 khiến nhiều công nhân thương vong

Anh Tuấn – Thanh Phương -  Thứ hai, 06/05/2024 20:52 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chiều nay 6/5, một vụ sạt lở đất đã khiến cho 18 công nhân đang thi công dự án đường dây 500 KV mạch 3 qua Hà Tĩnh bị vùi lấp, trong đó có 3 công nhân bị tử vong.

Theo đó, vào khoảng 14h30, trên khu vực dãy núi Hoàng Sơn, phường Kỳ Liên, TX Kỳ Anh, Hà Tĩnh đã xuất hiện mưa rất to dẫn đến sạt lở đất. Lúc này các công nhân đang thi công tại vị trí móng cột số 28 thuộc Dự án đường dây 500 KV mạch 3 đoạn Quảng Trạch-Quỳnh Lưu khiến 18 công nhân bị vùi lấp. Trong đó, có 3 công nhân đã bị tử vong, 4 công nhân bị thương và 11 công nhân đã được giải cứu ra khỏi hiện trường. Đơn vị thi công đoạn này là Công ty TNHH xây lắp điện 4.

tm-img-alt
Vụ sạt lở đất đã khiến cho 18 công nhân đang thi công dự án đường dây 500 kv mạch 3 qua Hà Tĩnh bị vùi lấp, trong đó có 3 công nhân bị tử vong

Ngay sau khi xảy ra sự cố, lực lượng Công an thị xã Kỳ Anh, Công an tỉnh Hà Tĩnh, lực lượng cứu hộ nhanh chóng có mặt tại hiện trường, triển khai công tác cứu hộ.

Nguyên nhân ban đầu được xác định là do trời mưa to liên tục khiến nước khe suối chảy mạnh đã cuốn theo đất đá gây sạt lở đất nghiêm trọng. Sau khi nắm bắt được thông tin, tỉnh Hà Tĩnh đã huy động 50 cán bộ chiến sỹ quân đội, công an vào hiện trường để hỗ trợ và đưa thi thể các công nhân ra khỏi hiện trường vụ sạt lở.

tm-img-alt
Dự án đường dây 500kV mạch 3 từ Quảng Trạch đến Phố Nối có chiều dài khoảng 519 km, với tổng mức đầu tư khoảng 22.000 tỷ đồng

Trao đổi với phóng viên Môi trường và Đô thị Việt Nam qua điện thoại, ông Trần Phố Huế, Chủ tịch UBND phường Kỳ Liên, thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh xác nhận, trên địa bàn vừa xảy ra vụ tai nạn khiến nhiều người tử vong và bị thương.

Được biết, công trình trên do Công ty CP Đầu tư và Xây dựng Thanh Xuân (Hà Nội) thi công. Hiện các công nhân bị thương đã được đưa đến cấp cứu tại BV Đa khoa thị xã Kỳ Anh.

Dự án đường dây 500KV mạch 3 từ Quảng Trạch đến Phố Nối có chiều dài khoảng 519 km, với tổng mức đầu tư khoảng 22.000 tỷ đồng… Phấn đấu đến ngày 30/6 sẽ tiến hành nghiệm thu, đóng điện. Những ngày này các công nhân đang dồn lực tăng ca, tăng kíp để đẩy nhanh tiến độ. Chính quyền tỉnh Hà Tĩnh cũng đã có mặt kịp thời để động viên, thăm hỏi gia đình các nạn nhân.

Hiện, nguyên nhân sự cố đang được điều tra, làm rõ.

Bạn đang đọc bài viết Hà Tĩnh: Sạt lở đất tại dự án đường dây 500KV mạch 3 khiến nhiều công nhân thương vong. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Yêu...!
Cứ mỗi độ hạ về rưng rưng nhớ ///Một người thương… thương lắm… đến ngây khờ///Từng gặp gỡ chớm mùa hoa Phượng nở///Ánh mắt người … vừa chạm … đã ngẩn ngơ !
Khai mạc lễ hội hoa sim biên giới Móng Cái
Ngày 18/5, Lễ hội “Hoa Sim biên giới năm 2024” có chủ đề “Biên cương Tổ Quốc tôi” được tổ chức trên địa bàn xã Hải Sơn, TP Móng Cái, Quảng Ninh với các hoạt động văn hóa, văn nghệ, giải trí phong phú, lành mạnh mang đậm bản sắc văn hóa các dân tộc.