Thứ bảy, 27/04/2024 08:35 (GMT+7)

Hơn 100 tình nguyện viên kêu gọi 'thả cá, không xả túi ni-lông'

MTĐT -  Thứ năm, 23/01/2014 10:27 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chiến dịch nhằm thay đổi thực trạng người dân thả túi ni-lông xuống sông, hồ vào ngày 23 tháng Chạp hàng năm.

Ra quân bảo vệ môi trường

Vào mỗi dịp Tết ông Công ông Táo (tức là ngày 23 tháng Chạp) hàng năm, nhiều người lại mang cá chép thả xuống các sông hồ. Tuy nhiên, không chỉ thả cá, nhiều người còn xả rác, thả túi ni lông xuống các dòng sông khiến môi trường bị ô nhiễm. Trước thực trạng đó, Hội Tình nguyện Thắp Lửa Trái Tim (LHO) trực thuộc Thành đoàn Hà Nội đã tổ chức cho các tình nguyện viên tham gia chiến dịch nhằm kêu gọi người dân nâng cao nhận thức bảo vệ môi trường.

Lại Mạnh Cường - Ủy viên Ban chấp hành, Phó Chánh Văn phòng Hội tình nguyện Thắp Lửa Trái Tim cho biết: “Đường Táo quân” là chiến dịch tình nguyện vì môi trường được phát động bởi Hội tình nguyện Thắp Lửa Trái Tim (LHO) nhằm thay đổi thực trạng người dân thả túi ni-lông và các đồ thờ cúng xuống sông, hồ vào ngày 23 tháng Chạp hàng năm. Qua chiến dịch, chúng tôi mong muốn chỉ từ những hành động nhỏ bé nhưng thiết thực và cần thiết sẽ giúp mọi người dân có ý thức hơn đối với việc giữ gìn, bảo vệ môi trường sống quanh mình”.

Với mục đích và ý nghĩa đó, chiến dịch đã thu hút hơn 100 TNV tham gia.Chiến dịch được thực hiện ở 4 địa điểm chính là: Hồ Ngọc Khánh, cầu Đen và cầu Trắng (Hà Đông), cầu Diễn (Từ Liêm), cầu Long Biên. Ngoài ra LHO cũng phối hợp cùng đội Tình nguyện Thủ đô triển khai chiến dịch tại nhiều điểm khác trên toàn địa bàn thành phố.

“Đường Táo quân”- bảo vệ môi trường xanh

Lê Quang Huy - sinh viên trường ĐH quốc tế Rmit chia sẻ: “Là một thành viên trong chiến dịch lần này mình cảm thấy rất vui vì đã góp được một phần nhỏ vào việc bảo vệ môi trường. Không chỉ tuyên truyền cho mọi người mà chính chúng mình sẽ cũng nhau làm sạch môi trường trong ngày này. Mình muốn gửi đến mọi người một thông điệp: Mặc dù phong tục tập quán rất đáng trân trọng, tuy nhiên những hành động xả rác xuống hồ đang làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường sống của chúng ta. Vì vậy mọi người hãy cùng nhau bảo vệ môi trường, từ những hành động nhỏ nhất”.

Chiến dịch được bắt đầu từ ngày 20 đến hết ngày 23, bằng những banner, poster và những lời chia sẻ tuyên truyền của các bạn TNV đến mọi người. Với mong muốn thay đổi nhận thức của mọi người về vấn đề bảo vệ và nâng cao chất lượng môi trường, các bạn TNV đã và đang cố gắng tuyên truyền rộng rãi và thực hiện nhiều hoạt động ý nghĩa hơn.

Chị Lê Thị Huyền - nhân viên ngân hàng chi nhánh Từ Liêm chia sẻ: “Trước thực trạng môi trường đang ngày càng xấu đi, tôi tin rằng với những hành động tuyên truyền và dọn sạch môi trường của các bạn TNV mọi người sẽ có ý thức bảo vệ môi trường hơn”.

Thông điệp mà LHO muốn gửi tới mọi người thông qua chiến dịch này, đó là: “Hãy chung tay hành động vì một lộ trình thông thoáng cho Táo Quân” – bảo vệ môi trường từ những hành động nhỏ nhất của bạn”.

Bạn đang đọc bài viết Hơn 100 tình nguyện viên kêu gọi 'thả cá, không xả túi ni-lông'. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới