Thứ sáu, 26/04/2024 18:04 (GMT+7)

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 4/1/2019

MTĐT -  Thứ sáu, 04/01/2019 09:16 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 4/1/2019: Tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

Bình Dương tiêu hủy 1,5 tấn lợn thịt có chất cấm

Ngày 3/1, Chi cục Chăn nuôi, thú y và thủy sản tỉnh Bình Dương phối hợp với cơ quan chức năng đã tiến hành tiêu hủy lô hàng gần 1,5 tấn thịt heo có chứa chất cấm salbutamol.

Đây là chất tạo nạc cho heo, nhưng nếu con người sử dụng thịt heo có tồn dư chất cấm này có thể gây hại cho sức khỏe.

Cơ quan chức năng phát hiện số thịt heo này khi thương lái mang tới lò mổ tại phường Thái Hòa, thị xã Tân Uyên để chuẩn bị giết mổ, đưa đi tiêu thụ.

Chi cục Chăn nuôi, thú y và thủy sản đã lập biên bản để tiêu hủy toàn bộ lô thịt heo nói trên, không đưa sản phẩm này ra thị trường. Đồng thời, thương lái là chủ số thịt heo nói trên bị xử phạt 45 triệu đồng.

100% người dân đô thị không được dùng tiền mặt khi đóng tiền điện, nước

Bắt đầu từ tháng 12/2019, 100% người dân sống ở đô thị sẽ phải đóng tiền điện, tiền nước, tiền học phí, tiền viện phí… thông qua các hình thức thanh toán không dùng tiền mặt như thanh toán trên thiết bị di dộng, trên các thiết bị chấp nhận thẻ. Đây là yêu cầu của Chính phủ nhằm cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia.

Chính phủ yêu cầu trước quý 3 năm 2019, Ngân hàng Nhà nước báo cáo Chính phủ phương án cho phép nạp tiền mặt vào ví điện tử không qua tài khoản thanh toán ngân hàng. Yêu cầu các ngân hàng thương mại, tổ chức trung gian thanh toán áp dụng Tiêu chuẩn cơ sở QR Code. Ngân hàng Nhà nước phối hợp với Bộ Tài chính liệt kê và công khai chi tiết danh mục các giao dịch bắt buộc phải thanh toán qua ngân hàng, nghiên cứu đề xuất Chính phủ sửa đổi quy định nhằm khuyến khích thanh toán không dùng tiền mặt với các giao dịch về bất động sản.

Hiện cả nước có gần 18.300 máy ATM, hơn 289.000 POS, 76 ngân hàng đã cung ứng dịch vụ Internet Banking, 44 ngân hàng có dịch vụ thanh toán qua di động và 24 tổ chức cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán (ví điện tử).

2 xe container “sa lầy” ở đèo Phượng Hoàng, Quốc lộ 26 tắc nghẽn

Ngày 3/1, trên đèo Phượng Hoàng, Quốc lộ 26, đường nối 2 tỉnh Khánh Hòa - Đăk Lăk, hàng trăm chiếc xe nối đuôi nhau kẹt cứng do hai xe container bị mắc kẹt trên đèo.

Sự việc bắt đầu vào khoảng 2 ngày trước, một chiếc xe container bị chết máy giữa đỉnh đèo Phượng Hòang chưa sửa được. Đến khoảng 20h ngày 2/1, một xe container khác khi đến vị trí trên đã cố gắng vượt qua. Tuy nhiên, do trời mưa, khúc cua nhiều bùn, xe này đã bị mắc kẹt lại suốt 12 tiếng đồng hồ, gây ùn tắc nghiêm trọng.

Vụ việc khiến cả tuyến đèo Phượng Hoàng bị kẹt cứng, hàng trăm chiếc xe nối đuôi nhau chờ thông đường. Nhiều hành khách mệt mỏi vì phải chờ đợi suốt đêm đến sáng.

Khánh Hòa: Sập tường chắn của dự án khu nghỉ dưỡng, gần 100 người phải sơ tán

Tại TP Nha Trang, Khánh Hòa, 18 hộ dân với gần 100 người đã buộc phải sơ tán. Nguyên nhân do bức tường chắn dự án khu nghỉ dưỡng Đồi xanh vừa bị sập phần gạch trang trí.

Từ ngày 2/1, phần gạch của bức tường chắn cao đến 12m của khu biệt thự nghỉ dưỡng Đồi xanh với khu dân cư đã bong tróc, rơi xuống nhà dân. Nhận thấy nguy cơ sạt lở rất nghiêm trọng nên các ngành chức năng đã yêu cầu di dời gần 100 người từ 18 hộ dân dưới chân đồi.

Bức tường cao từ 5-12m, dài đến 160m và nằm sát vách nhà dân được xây dựng để chắn phần đất bồi thêm của dự án khu biệt thự nghỉ dưỡng Đồi xanh với các hộ dân dưới chân đồi. Điều đáng nói là bức tường này xây sai với thiết kế, đe dọa nghiêm trọng đến sự an toàn của hàng chục hộ dân.

Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa đã đình chỉ thi công, yêu cầu chủ đầu tư xử lý tháo dỡ. Trong khi chủ đầu tư đang tháo dỡ thì xảy ra sự cố và nguy cơ sạt lở lớn rất có thể xảy ra.

CLB Thái Lan chiêu mộ Văn Lâm là “đội bóng triệu đô”

CLB Muangthong United đã phải bỏ ra hơn 3 tỷ đồng để có thể giải phóng hợp đồng của thủ thành tuyển Việt Nam Văn Lâm với CLB chủ quản Hải Phòng FC. Nếu so về tiềm lực của tài chính của Muangthong United, số tiền 3 tỷ là quá nhỏ nhoi đối với đội bóng thuộc hàng đại gia của Thái Lan.

Dù mới chỉ góp mặt tại đấu trường cao nhất của Thái Lan Thái-League từ năm 2009 nhưng Muangthong United đã có 3 lần giương cao chiếc Cúp vô địch vào các năm 2010, 2012, 2016.

Theo trang tin Siam Sport của Thái Lan, có khoảng 19 thương hiệu lớn nhỏ đang tài trợ cho CLB Muangthong United. Đặc biệt phải kể đến 2 thương hiệu có “máu mặt” là Tập đoàn truyền thông lớn hàng đầu Thái Lan Siam Sport và tập đoàn kinh doanh SCG. Đầu năm 2017, Muangthong United đã được SCG đầu tư số tiền khổng lồ rơi vào khoảng 17 triệu USD để bổ sung vào nguồn ngân sách phát triển đội bóng trong vòng 5 năm.

Với nguồn kinh phí dồi dào và cách làm bóng đá chuyên nghiệp, Muangthong United trở thành “nơi ước đến, chốn mong về” của không ít cầu thủ chuyên nghiệp tại Đông Nam Á. CLB này không ít lần thực hiện thành công những thương vụ chuyển nhượng có giá hàng triệu đô. Đầu năm 2018, Muangthong United từng bán thủ thành số 1 của Thái Lan Kawin Thamsatchanan cho CLB Bỉ, OH Leuven với giá 2,6 triệu euro.

Thêm vào đó là phi vụ mua bán“Messi Thái” Chanathip Songkrasin khi đội bóng Nhật Bản Consadole Sapporo phải bỏ ra 2,4 triệu euro để có được chữ ký của tiền đạo Muangthong United. Ngoài ra, đội bóng này còn bỏ túi 2,63 triệu euro khi chuyển nhượng cầu thủ Cleiton Silva sang CLB tại Trung Quốc.

Trong quá khứ, Muangthong từng thực hiện trót lọt nhiều thương vụ bom tấn trên thị trường chuyển nhượng như chiêu mộ cựu tiền đạo Liverpool Robbie Fowler, cựu HLV tuyển Việt Nam vô địch AFF Cup 2008 Henrique Calisto hay Datsakorn Thonglao từ HAGL.

Người trẻ ấn tượng phim “Không chiến Việt Nam”

Một trailer phim ngắn về lịch sử Việt đang thu hút hơn 700.000 lượt view và hàng ngàn bình luận (đa số là của người trẻ) khi vừa ra mắt, đó là trailer Những cánh én đầu tiên, thuộc series phim sử Việt Không chiến Việt Nam.

Không chiến Việt Nam là dự án phim về đề tài lịch sử do Xưởng phim Én Bạc - Trường ĐH Duy Tân (Đà Nẵng) thực hiện. Và Những cánh én đầu tiên là tập phim đầu tiên trong series đó. Phim có thời lượng khoảng 35 phút, chủ yếu tái hiện hình ảnh cuộc giao tranh đầu tiên của biên đội máy bay thuộc Trung đoàn Sao đỏ (Không quân nhân dân VN) với không lực Mỹ...

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 4/1/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới