Chủ nhật, 05/05/2024 02:55 (GMT+7)

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 29/12/2018

MTĐT -  Thứ bảy, 29/12/2018 08:36 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 29/12/2018: Tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

Bộ Y tế thông tin 2 trẻ tử vong sau khi tiêm vaccine ComBE Five

Theo Bộ Y tế, tại tỉnh Nam Định, có hai trường hợp trẻ tử vong tại nhà sau tiêm chủng từ 36 đến 48 tiếng. Hai trẻ đều được khám sàng lọc và tiêm vaccine ComBE Five, uống vaccine bại liệt tại trạm y tế, sau tiêm được theo dõi 30 phút tại trạm đúng qui định và không có biểu hiện bất thường.

Sau khi tiêm chủng về nhà, trong vòng một đến hai ngày trẻ có biểu hiện sốt nhẹ, gia đình tự cho uống thuốc hạ sốt, không đưa đến cơ sở y tế. Sang ngày hôm sau, gia đình thấy trẻ tím tái, khó thở nên đưa cháu đến bệnh viện huyện. Tuy nhiên, khi tới bệnh viện hai cháu đã tử vong.

Sở Y tế Nam định đã tiến hành điều tra nguyên nhân và họp Hội đồng Tư vấn chuyên môn đánh giá nguyên nhân.

Hội đồng đã kết luận, hai trường hợp trẻ tử vong sau tiêm chủng không nghĩ đến phản ứng phản vệ nặng sau tiêm vaccine, không liên quan đến thực hành tiêm chủng. Hội đồng tư vấn chuyên môn xác định trẻ tử vong chưa rõ nguyên nhân.

Đến ngày 27/12, đã có 12 tỉnh triển khai tiêm vaccine ComBE Five gồm: Thái Bình, Nam Định, Hà Nam, Ninh Bình, Bắc Giang, Quảng Nam, Bình Định, Quảng Ngãi, Kon Tum, Bà Rịa Vũng Tàu, Kiên Giang, Long An, với tổng số được tiêm là 69.929 trẻ.

Ảnh minh họa. 

Theo báo cáo của các địa phương, ngoài phản ứng thông thường như (sốt nhẹ, sưng đau nhẹ tại chỗ tiêm, các triệu chứng khác như khó chịu, quấy khóc...) ghi nhận một số trường hợp sốt cao, quấy khóc kéo dài ở Thái Bình, Nam Định, Hà Nam, Bình Định, Quảng Ngãi, Kon Tum với tỷ lệ khoảng 0,05% - 5,5%, các trường hợp này đều đã ổn định sau khi được cán bộ y tế theo dõi, điều trị.

Các hãng hàng không đưa ra khuyến nghị cho hành khách dịp Tết

Hôm nay (29/12) bắt đầu vào đợt nghỉ lễ Dương lịch và sắp tới là Tết Kỷ Hợi, nhu cầu đi lại về quê, du lịch sẽ tăng cao. Cục Hàng không Việt Nam dự báo lượng hành khách đi lại bằng đường hàng không sẽ tăng khoảng 14% so với năm 2017. Do đó, các hãng hàng không đều đã có kế hoạch tăng chuyến để đáp ứng nhu cầu của hành khách.

Các hãng hàng không khuyến nghị hành khách mua vé trên website, đại lý, phòng vé và yêu cầu lấy hóa đơn để đảm bảo không mua phải vé giả, vé bị nâng giá.

Lượng khách đông cũng có thể dẫn đến tình trạng quá tải. Các cảng hàng không đều đã có phương án tăng cường thiết bị phục vụ hoạt động bay, quầy thủ tục dự phòng... Thế nhưng hành khách cũng cần chấp hành các quy định hàng không để đảm bảo an ninh trật tự, an toàn bay, tránh những tranh cãi không đáng có.

3 người Việt Nam thiệt mạng trong vụ tấn công xe tại Ai Cập

Thông tin chính thức từ bệnh viện Al Ahram trong buổi làm việc với Đại sứ Việt Nam tại Ai Cập Trần Thành Công cho biết, đến thời điểm hiện tại xác định có 3 người Việt Nam thiệt mạng, 12 người bị thương, trong đó có 3 người bị thương nặng.

Hiện tại 10 người bị thương đang được điều trị tại bệnh viện Al Ahram, trong đó, có 2 người bị thương nặng nhưng không bị nguy kịch, 2 người khác bị thương nặng đang được điều trị tại bệnh viện Sheik Zayed.

Vụ tấn công đã khiến 2 người Ai Cập thiệt mạng trong đó có lái xe và một hướng dẫn viên người địa phương. Vụ tấn công xảy ra bên đường khi trên xe bus có 18 người. Danh tính những người này đang được xác định.

Ảnh: Reuters.

Grab sẽ kháng cáo khi bị tuyên bồi thường 4,8 tỷ đồng cho Vinasun

Ngay sau khi Tòa án Nhân dân TPHCM tuyên buộc Cty TNHH Grab (gọi tắt là Grab) bồi thường 4,8 tỷ đồng cho Cty CP Ánh Dương Việt Nam (Vinasun), chiều tối 28/12, ông Jerry Lim- Giám đốc Grab tại Việt Nam, cho biết Grab sẽ kháng cáo với phán quyết của tòa án.

“Chúng tôi hy vọng tòa án cấp cao hơn sẽ nghiên cứu tài liệu và các luận cứ tranh tụng cẩn trọng hơn để đưa ra phán quyết một cách có trách nhiệm, vì lợi ích của người tiêu dùng, vì môi trường đầu tư lành mạnh và đảm bảo tính nghiêm minh của pháp luật”, đại diện Grab cho biết.

Theo Grab, với phán quyết của tòa, rõ ràng đã gửi đi một thông điệp tiêu cực đến các công ty công nghệ và các doanh nghiệp trong và ngoài nước muốn đầu tư, sáng tạo, phát triển và mở ra tiềm năng mới cho nền kinh tế số đang phát triển rất mạnh mẽ và sôi động tại Việt Nam.

“Bản án này sẽ tạo ra một tiền lệ xấu cho các doanh nghiệp truyền thống khác và gián tiếp khuyến khích họ tìm lối thoát dễ dàng và duy trì tình trạng trì trệ bằng cách kiện các đối thủ, thay vì cần liên tục đổi mới, ứng dụng công nghệ để duy trì ưu thế cạnh tranh”, đại diện Grab nêu.

Trong vụ án này, Vinasun cho rằng Grab đã lợi dụng Quyết định 24 của Bộ Giao thông vận tải (GTVT) về kế hoạch thí điểm triển khai ứng dụng khoa học công nghệ trong việc hỗ trợ và kết nối hoạt động vận tải hành khách theo hợp đồng (Đề án 24) để thực hiện các hành vi vi phạm pháp luật, gây náo loạn thị trường vận tải hành khách bằng taxi. Từ đó, Vinasun khởi kiện Grab ra TAND TPHCM yêu cầu bồi thường thiệt hại ngoài hợp đồng với số tiền 41,2 tỷ đồng, vào đầu tháng 2/2018.

Phía Grab cho rằng là một công ty công nghệ ứng dụng khoa học công nghệ vào việc hỗ trợ quản lý và kết nối hoạt động vận tải hành khách theo hợp đồng. Grab cho rằng hoạt động luôn tuân thủ pháp luật Việt Nam, nếu có vi phạm hoặc không làm đúng Đề án 24 thì Bộ GTVT mới là cơ quan có thẩm quyền xử lý. Về số tiền phía nguyên đơn đòi bồi thường, Grab cho rằng không có căn cứ để xác định con số thiệt hại.

VFF chưa tính chuyện gia hạn hợp đồng với HLV Park Hang-seo

Tại buổi gặp mặt báo chí sau cuộc họp lần 2 Ban chấp hành VFF, Tổng thư ký Lê Hoài Anh chia sẻ về chi tiết điều khoản gia hạn đối với HLV Park Hang-seo.

Theo đó, hợp đồng giữa VFF và nhà cầm quân người Hàn Quốc sẽ hết hạn vào 31/1/2020. Như vậy, ông Park có thể gắn bó với bóng đá Việt Nam tới hết VCK U23 châu Á 2020. Đó cũng là giải đấu quyết định suất tham dự Olympic Tokyo diễn ra vào tháng 7.

Ông Hoài Anh chia sẻ 2 bên đã thỏa thuận việc gia hạn sẽ được xúc tiến 3 tháng trước khi hợp đồng hết hạn. "Vì vậy, đây chưa phải là thời điểm thích hợp để chúng tôi tính đến việc này", Tổng thư ký nói.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 29/12/2018. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khu công nghiệp trước sức ép "nâng tầm"
Việc chuyển đổi dần từ khu công nghiệp truyền thống sang khu công nghiệp sinh thái không chỉ khắc phục được những hạn chế về môi trường, mà còn gia tăng chuỗi giá trị và thu hút được dòng vốn đầu tư bền vững.