Thứ ba, 19/03/2024 09:39 (GMT+7)

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 23/2/2020

MTĐT -  Chủ nhật, 23/02/2020 08:44 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 23/2/2020. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 23/2/2020.

Kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam tại Lào

Chiều 22-2, Đảng bộ tại Lào tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam tại Lào trong khuôn viên Đại sứ quán Việt Nam tại Lào. Tham dự có Bí thư Đảng ủy, Đại sứ Việt Nam tại Lào Nguyễn Bá Hùng, đại diện 20 Chi bộ tại các tỉnh thành của Lào và hàng trăm đảng viên tại Vientiane, Lào.

Sau lễ chào cờ, Bí thư Đảng ủy Nguyễn Bá Hùng phát biểu khai mạc buổi lễ; cho biết, cùng chung với niềm vui phấn khởi và tự hào nhân kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, toàn bộ đảng viên Đảng bộ Việt Nam tại Lào cũng như cán bộ nhân viên các cơ quan Việt Nam tại Lào luôn vững niềm tin son sắt vào sự lãnh đạo của Đảng; khẳng định các đảng viên Đảng bộ tại Lào luôn sống, làm việc và học tập theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh, làm tốt nhiệm vụ của người đảng viên tại nước ngoài.

Thay mặt các đảng viên trẻ thuộc Chi bộ học sinh Việt Nam tại Lào, đảng viên Quách Thị Phương Thảo phát biểu tự hào được đứng trong hàng ngũ của Đảng; khẳng định thế hệ trẻ Việt Nam ngày nay nhận thức sâu sắc rằng, để có được nền độc lập, tự do như ngày hôm nay, chính là nhờ có sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng Cộng sản Việt Nam do Chủ tịch Hồ Chí Minh sáng lập và rèn luyện; đảng viên Quách Thị Phương Thảo cho rằng, thế hệ trẻ hôm nay hiểu được về Đảng qua những trang sử hào hùng và cảm nhận thật tự hào, thiêng liêng và gần gũi mỗi khi được nghe và nói về Đảng; đồng thời xin hứa, dưới sự dẫn dắt của tổ chức Đảng, tổ chức Đoàn và nhà trường, thế hệ đảng viên trẻ, thế hệ thanh niên trẻ Việt Nam tại Lào sẽ cố gắng tiếp tục trau dồi, rèn luyện trong cuộc sống và học tập, xứng đáng là những lớp đảng viên, lớp thanh niên trẻ của đất nước Việt Nam anh hùng.

Bí thư Đảng ủy, Đại sứ Việt Nam tại Lào Nguyễn Bá Hùng (trái) đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc

Tại buổi lễ, Bí thư Đảng ủy Việt Nam tại Lào Nguyễn Bá Hùng, thay mặt các đảng viên tại Lào đón nhận Bằng khen Đảng bộ có thành tích tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn từ năm 2016 đến năm 2019, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ tổ quốc của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc; và Bằng khen Đảng bộ trong sạch, vững mạnh tiêu biểu 5 năm liền (2015-2019) của Đảng bộ Ngoài nước.

Các đại biểu đã được nghe PGS, TS, Nguyễn Ngọc Hà, Phó Giám đốc Học viện chính trị Hồ Chí Minh nói chuyện về lịch sử phát triển Đảng Cộng sản Việt Nam trong 90 năm qua.

PGS, TS, Nguyễn Ngọc Hà, Phó Giám đốc Học viện chính trị Hồ Chí Minh nói chuyện tại buổi lễ.

Ôn lại truyền thống vẻ vang của Đảng, đặc biệt là những mốc son chói lọi trên chặng đường 90 năm của Đảng, cũng như một số hoạt động của Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Lào, đồng chí Nguyễn Ngọc Hà khẳng định, Đảng ta đã đưa đất nước giành được độc lập, tự do, đánh thắng nhiều kẻ thù xâm lược và xây dựng đất nước ta, từ một nước nghèo nàn, lạc hậu, nay đã phát triển không ngừng, vị thế của Việt Nam ngày càng được nâng cao trên thế giới, được bạn bè quốc tế đánh giá cao.

Đồng chí Nguyễn Ngọc Hà nhấn mạnh, dưới sự lãnh đạo đúng đắn và sáng suốt của Đảng ta, Việt Nam ngày càng phát triển không ngừng, đời sống nhân dân ngày càng được cải thiện; và thực tiễn đã khẳng định, ở Việt Nam, không có một lực lượng chính trị nào khác, ngoài Đảng Cộng sản Việt Nam có đủ bản lĩnh, trí tuệ, kinh nghiệm, uy tín và khả năng lãnh đạo đất nước, vượt qua mọi khó khăn thử thách qua các thời kỳ khó khăn, đưa sự nghiệp cách mạng của dân tộc ta đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác.

Tại buổi lễ, các đại biểu được thưởng thức nhiều tiết mục văn nghệ của Chi bộ Đại sứ quán Việt Nam tại Lào, của Chi bộ học sinh Việt Nam tại Lào và các chi bộ khác, ca ngợi Đảng, ca ngợi Bác Hồ và đất nước ta tươi đẹp.

Bộ Quốc phòng Việt Nam trao tặng vật tư y tế cho Bộ Quốc phòng Trung Quốc

Ngày 22-2, tại cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị, huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn, đoàn công tác của Bộ Quốc phòng Việt Nam do Thiếu tướng Nguyễn Xuân Kiên, Cục trưởng Cục Quân y làm trưởng đoàn tổ chức trao tặng vật tư y tế gồm: 100.000 chiếc khẩu trang y tế, 1.000 bộ quần áo bảo hộ y tế và 20.000 đôi găng tay y tế, với tổng trị giá trên 4 tỷ đồng cho Bộ Quốc phòng Trung Quốc

Phát biểu tại buổi lễ, Thiếu tướng Nguyễn Xuân Kiên chia sẻ, những khó khăn, vất vả của Chính phủ và nhân dân Trung Quốc trong cuộc chiến chống lại dịch bệnh Covid-19. Thiếu tướng Nguyễn Xuân Kiên khẳng định, số vật tư y tế Bộ Quốc phòng Việt Nam trao tặng chính là món quà thể hiện tình cảm, sự quan tâm, sẻ chia phần nào những khó khăn mà Trung Quốc đang gặp phải do dịch bệnh gây ra; thể hiện sâu sắc tình hữu nghị bền chặt, góp phần hiện thực hóa thỏa thuận hợp tác giữa Đảng, Chính phủ hai nước Việt Nam và Trung Quốc.

Thiếu tướng Nguyễn Xuân Kiên tin tưởng số vật tư y tế này sẽ góp phần động viên và hỗ trợ nhân dân Trung Quốc sớm chiến thắng dịch bệnh Covid-19. Đồng thời, hai bên tiếp tục phối hợp chặt chẽ, đẩy mạnh tuyên truyền để cư dân hai nước nâng cao nhận thức và phòng tránh dịch bệnh hiệu quả.

Thiếu tướng Nguyễn Xuân Kiên, Cục trưởng Cục Quân y, Bộ Quốc phòng Việt Nam trao tặng vật tư y tế cho Đại tá Vinh Thụ Tín, Phó Chủ nhiệm Trung tâm Bảo đảm Hậu cần liên hợp Quế Lâm, Bộ Quốc phòng Trung Quốc. Ảnh: Vi Toàn

Thay mặt Bộ Quốc phòng Trung Quốc, Đại tá Vinh Thụ Tín, Phó Chủ nhiệm Trung tâm Bảo đảm Hậu cần liên hợp Quế Lâm, Bộ Quốc phòng Trung Quốc bày tỏ cảm ơn sâu sắc trước sự quan tâm giúp đỡ, hỗ trợ kịp thời của Chính phủ, QĐND Việt Nam trong lúc Trung Quốc gặp khó khăn, dịch bệnh. Đồng chí nhấn mạnh, số vật tư y tế này không chỉ là sự ủng hộ về vật chất mà còn là nguồn động viên tinh thần to lớn giúp Quân đội, Quân y và nhân dân Trung Quốc sớm vượt qua giai đoạn khó khăn này. Đồng chí mong muốn, Chính phủ, Quân Đội, nhân dân hai nước sẽ tiếp tục phát huy và kế thừa truyền thống tốt đẹp Việt Nam - Trung Quốc, kịp thời chia sẻ thông tin, hợp tác toàn diện, cùng chung tay đẩy lùi dịch bệnh.

Bệnh viện lớn phía Nam dừng tổ chức kỷ niệm ngày Thầy thuốc để chống dịch Covid-19

Ngày 22/2, bác sĩ chuyên khoa 2 Nguyễn Tri Thức, Giám đốc b.ệnh viện Chợ Rẫy, TP.HCM ký văn bản gửi đến bộ Y tế, Thành ủy, UBND TP.HCM, Mặt trận Tổ quốc TP.HCM, về việc xin dừng hoạt động chào mừng kỷ niệm ngày Thầy thuốc Việt Nam để phòng chống dịch.

Theo nội dung văn bản, nhân dịp kỷ niệm 65 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam, bệnh viện Chợ Rẫy sẽ chỉ triển khai các hoạt động nội bộ.

"Bệnh viện xin ghi nhận tấm lòng của các đơn vị muốn đến thăm, chúc mừng bệnh viện.

Nhưng rất mong các cơ quan, tổ chức, các cá nhân không thực hiện hoạt động này; đồng thời không gửi quà, hoa ...chúc mừng cho bệnh viện. Rất mong nhận được sự thông cảm từ các đơn vị", bác sĩ Nguyễn Tri Thức cho biết.

Bác sĩ Nguyễn Tri Thức nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ vì bệnh viện Chợ Rẫy có thành tích phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Cùng quan điểm không tổ chức lễ kỷ niệm để tập trung công tác phòng chống dịch, đại diện bệnh viện Đại học Y Dược (TP.HCM) cho biết: “Bệnh viện xin phép không tổ chức Lễ kỷ niệm, đón tiếp các đoàn khách đến thăm, chúc mừng.

Đồng thời, bệnh viện không nhận hoa, quà của các cơ quan, tổ chức, đoàn thể tại các cơ sở của bệnh viện”.

Theo lãnh đạo 2 bệnh viện cho biết, việc phòng, chống dịch bệnh thời điểm này cực kỳ quan trọng. Tất cả nhân viên y tế tập trung toàn lực trong công tác chuyên môn, phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Chia sẻ với PV Người Đưa Tin về vấn đề này, một chuyên gia xã hội học tại TP.HCM cho biết: “Việc bệnh viện Chợ Rẫy chính thức ra thông báo bằng văn bản không tổ chức lễ kỷ niệm ngày Thầy thuốc Việt Nam, không nhận hoa quà chúc mừng… là rất đáng hoan nghênh, xứng đáng là đơn vị đi đầu trong lĩnh vực y tế tại phía Nam.

Bởi thời điểm này, cả xã hội đang hết sức lo lắng về thông tin dịch bệnh. Thậm chí, nhiều người còn hoang mang, trước thông tin con số ca nhiễm Covid-19 cứ đội lên từng ngày. Việc tập trung chống dịch cũng là một hoạt động rất ý nghĩa để chào mừng ngày giỗ của ngành y tế”.

Việt Nam tham dự Hội nghị Giải trừ quân bị tại Geneva

Trong các ngày 20-21/2, tại trụ sở Liên hợp quốc (LHQ) ở Geneva (Thụy Sĩ), Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Lê Thị Tuyết Mai, Trưởng Phái đoàn thường trực Việt Nam bên cạnh LHQ, Tổ chức Thương mại thế giới và các tổ chức quốc tế khác tại Geneva đã tham gia các hoạt động đầu tiên trong khuôn khổ Hội nghị Giải trừ Quân bị (CD) năm 2020.

Trong bài phát biểu tại Hội nghị CD ngày 21/2, Đại sứ Lê Thị Tuyết Mai nêu rõ, trong bối cảnh năm 2020 đánh dấu 75 năm thành lập LHQ, 50 năm ra đời Hiệp ước Không phổ biến vũ khí hạt nhân (NPT), Hội nghị CD cần khẳng định vai trò quan trọng của cơ chế giải trừ quân bị đối với việc gìn giữ hòa bình và an ninh quốc tế.

Bên cạnh đó, Đại sứ cũng bày tỏ hy vọng Hội nghị sẽ đạt được các tiến triển quan trọng trong năm 2020. Để khẳng định chính sách đối ngoại luôn coi trọng hợp tác đa phương, Đại sứ Lê Thị Tuyết Mai nhấn mạnh với vai trò Ủy viên không thường trực Hội đồng Bảo an LHQ nhiệm kỳ 2020-2021, Việt Nam cam kết nỗ lực cùng các thành viên LHQ thúc đẩy hòa bình bền vững, đồng thời trong vai trò Chủ tịch ASEAN năm 2020, Việt Nam sẵn sàng thúc đẩy sự hợp tác chặt chẽ giữa ASEAN và Hội nghị CD cũng như các diễn đàn của LHQ.

Trước đó, tại buổi tiếp Đại sứ Lê Thị Tuyết Mai ngày 20/2, Chủ tịch luân phiên thứ 2 năm 2020 của Hội nghị Giải trừ Quân bị, Đại sứ Argentina Carlos Mario Foradori đánh giá cao những đóng góp của Việt Nam trong khuôn khổ Hội nghị CD, đặc biệt là Việt Nam đã đảm nhận xuất sắc vai trò Chủ tịch CD trong năm 2019. Về phần mình, Đại sứ Lê Thị Tuyết Mai bày tỏ Việt Nam đánh giá cao các nỗ lực chung của Chủ tịch CD hiện nay, Đại sứ Foradori cùng với 05 Chủ tịch CD năm 2020 trong việc tham vấn với các nước thành viên để thúc đẩy công việc của CD, đồng thời khẳng định Việt Nam tiếp tục nỗ lực cùng Chủ tịch CD năm 2020 và các nước thành viên đóng góp vào công tác của CD nhằm thúc đẩy hòa bình và an ninh quốc tế.

P.V (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 23/2/2020. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Nghệ An: Quỳ Châu có tân Chủ tịch UBND huyện
Sáng 18/3, Hội đồng Nhân dân huyện Quỳ Châu khóa XX, nhiệm kỳ 2021 - 2026 khai mạc Kỳ họp thứ 14 (kỳ họp chuyên đề). Dự kỳ họp có đồng chí Nguyễn Như Khôi - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Lãnh đạo một số Sở, ban ngành.