Thứ ba, 19/03/2024 18:54 (GMT+7)

Mọi công tác chuẩn bị Đại hội Đảng bộ tỉnh Yên Bái đã sẵn sàng

Đặng Nam -  Thứ ba, 22/09/2020 06:16 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chiều ngày 21/9/2020, Tỉnh ủy Yên Bái đã tổ chức Họp báo tuyên truyền Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Yên Bái lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020-2025.

Đến dự buổi họp báo có các đồng chí là Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo Ban Tuyên giáo, Ban Tổ chức và nhiều đồng chí lãnh đạo các sở, ban, ngành; phóng viên, nhà báo đến từ các cơ quan thông tấn, báo chí của trung ương và địa phương.


Tại buổi họp báo, đồng chí Đỗ Đức Duy – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi họp báo đã thông tin khái quát tình hình, kết quả Đại hội cấp cơ sở và trên cơ sở của tỉnh Yên Bái.


Đối với cấp cơ sở, tỷ lệ nhân sự bầu đủ, bầu đúng và trúng cử cao hơn hẳn so với nhiệm kỳ trước, vượt yêu cầu Chỉ thị 35 của Bộ Chính trị. Đây là nhiệm kỳ đầu tiên bố trí được 46% Bí thư Đảng ủy hoặc Chủ tịch UBND cấp xã không phải là người địa phương. Còn đối với cấp trên cơ sở, 100% nhân sự do cấp ủy khóa trước chuẩn bị đều trúng cử với tỷ lệ phiếu bầu cao; 100% đại hội đảng bộ trực thuộc Tỉnh ủy thực hiện bầu trực tiếp bí thư cấp ủy tại đại hội với kết quả bầu cử rất cao. Sau đại hội, cơ bản các địa phương đã hoàn thành việc kiện toàn các chức danh lãnh đạo chủ chốt, ban hành kịp thời nghị quyết và chương trình hành động thực hiện nghị quyết của đại hội.


Tính đến ngày 18/5/2020, tỉnh Yên Bái đã hoàn thành 100% đại hội đảng bộ cấp cơ sở. Đến ngày 22/7/2020, đã tổ chức thành công 12/12 đại hội đảng bộ cấp trên cơ sở. Yên Bái là một trong những địa phương hoàn thành đại hội đảng bộ cấp cơ sở và cấp trên cơ sở sớm nhất cả nước.


Đối với công tác chuẩn bị Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX (nhiệm kỳ 2020-2025) tỉnh Yên Bái đã chuẩn bị chặt chẽ, khách quan, dân chủ, khoa học các văn kiện Đại hội. Tỉnh ủy Yên Bái đã chủ động lãnh đạo, chỉ đạo công tác chuẩn bị nhân sự cấp ủy khóa XIX từ rất sớm với cách làm thận trọng, dân chủ, khách quan, toàn diện, đảm bảo tuân thủ đúng yêu cầu của TW. Tại họp báo, đồng chí chủ trì cũng thông tin, Bộ Chính trị, Ban Bí thư TW Đảng đã thống nhất thông qua phương án nhân sự Đại hội lần thứ XIX Đảng bộ tỉnh theo đúng đề xuất của Tỉnh ủy Yên Bái. Cùng với đó, tỉnh cũng đã chỉ đạo thực hiện đồng bộ, hiệu quả công tác đảm bảo an ninh, trật tự và các điều kiện khác phục vụ Đại hội.


Với phương châm “Dân chủ - Đoàn kết – Đổi mới – Sáng tạo – Phát triển” và chủ đề “Tăng cường xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh; phát huy truyền thống đoàn kết, ý chí tự lực, tự cường và khát vọng vươn lên; đẩy mạnh đổi mới, sáng tạo, phát triển nhanh, bền vững theo hướng xanh, hài hòa, bản sắc và hạnh phúc; quyết tâm đưa Yên Bái trở thành tỉnh khá vào năm 2025 và nằm trong nhóm tỉnh phát triển hàng đầu của vùng Trung du và miền núi phía Bắc vào năm 2030”.


Trong buổi họp báo, phóng viên các cơ quan thông tấn, báo chí đã đưa ra nhiều câu hỏi phỏng vấn và được các đồng chí Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy Yên Bái giải đáp thấu đáo xoay quanh các chủ đê: Công tác đào tạo, bồi dưỡng và tạo nguồn cán bộ của tỉnh trong thời gian qua; Những giải pháp của tỉnh để thực hiện thành công nhiệm vụ xây dựng chính quyền điện tử, đô thị thông minh; Định hướng phát triển du lịch của tỉnh trong thời gian tới để thực hiện mục tiêu đưa Yên Bái trở thành một trong những điểm du lịch hàng đầu của vùng Tây Bắc…


Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX diễn ra trong thời gian 3 ngày (từ ngày 22 đến hết ngày 24/9/2020) tại Trung tâm Hội nghị tỉnh với gần 400 đại biểu tham dự.

Một số hình ảnh tại buổi họp báo:

Môi trường và đô thị Việt Nam sẽ tiếp tục đưa tin về sự kiện quan trọng này!

Bạn đang đọc bài viết Mọi công tác chuẩn bị Đại hội Đảng bộ tỉnh Yên Bái đã sẵn sàng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Công an quận Tây Hồ tổ chức hội nghị tổng kiểm tra
Chiều ngày 15/3/2024, CA quậnTây Hồ đã tổ chức Hội nghị triển khai Kế hoạch tổng điều tra cơ bản, tuyên truyền vận động và kiểm tra, xử lý đối với tất cả các xe ba, bốn bánh tự sản xuất, lắp ráp, xe mô tô kéo theo xe khác, vật khác trên địa bàn.

Tin mới

Quảng Ninh tăng cường kiểm soát khống chế bệnh dại
UBND tỉnh Quảng Ninh chỉ đạo các địa phương khẩn trương tập trung nhân lực, vật lực để kiểm soát khống chế bệnh dại trên địa bàn, đặc biệt việc thành lập tổ xử lý chó thả rông, chó chưa tiêm phòng vắc xin, xử lý chủ nuôi nếu cố tình không chấp hành các qu
Nữ lao công 30 năm gắn bó với nghề
30 năm qua, nữ lao công Hà Thị Nga - công nhân Công ty Quản lý công trình đô thị tỉnh Bắc Giang luôn tận tâm, gắn bó với nghề để hoàn thành tốt công việc. Chồng mất sớm, một mình chị tảo tần nuôi con khôn lớn.