Thứ tư, 01/05/2024 11:13 (GMT+7)

Thúc đẩy phát triển giao thông điện tại Huế

Tuệ Linh -  Thứ tư, 15/11/2023 08:22 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 14/11, Viện Nghiên cứu Phát triển tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức hội thảo tham vấn chính sách về chuyển đổi giao thông điện.

Đối diện với những hậu quả của việc khai thác, sử dụng tài nguyên thiên nhiên ở quy mô không bền vững và sự biến đổi khí hậu, tỉnh Thừa Thiên Huế nói riêng và Việt Nam nói chung đang đứng trước nguy cơ cạn kiệt tài nguyên thiên nhiên, ô nhiễm và suy thoái môi trường sống. Thế nên, tăng trưởng xanh trở thành một lựa chọn tất yếu, trong đó, giao thông điện là một trong những mục tiêu được ưu tiên hàng đầu.

Tại hội thảo, chuyên gia giao thông của Chương trình Phát triển Liên Hợp Quốc UNDP đã báo cáo tham vấn kỹ thuật về mô hình quản lý xe đạp và đưa ra khuyến nghị về mô hình quản lý dịch vụ xe đạp/máy điện cho thành phố Huế.

tm-img-alt
Ảnh minh họa: Internet.

Hội thảo còn có những báo cáo nghiên cứu thử nghiệm chính sách giao vận xanh đối với nhân viên giao hàng bằng xe máy tại thành phố Huế và tham vấn khuyến nghị sử dụng các công cụ tài chính để thúc đầy chuyển đổi sang phương thức, phương tiện giao thông xanh.

Thông qua chương trình hội thảo, Viện Nghiên cứu Phát triển tỉnh sẽ tổng hợp và nghiên cứu tất cả những nội dung được trình bày, áp dụng các mô hình phù hợp để thúc đẩy Huế trở thành thành phố một đô thị du lịch văn minh, hạnh phúc với các tiêu chí xanh, sạch, an toàn và thân thiện môi trường, giúp tỉnh Thừa Thiên Huế hoàn thành mục tiêu trở thành thành phố trực thuộc Trung ương đến năm 2025 như Nghị Quyết 54 của Bộ Chính trị đã đề ra.

Với mục tiêu hướng đến phát triển giao thông xanh cho thành phố Huế tại hội thảo, các đại biểu đã chia sẻ các chiến lược quốc gia và sự đóng góp thiết thực của chính quyền địa phương; giới thiệu các hoạt động thí điểm khuyến khích chuyển đổi sang các phương thức vận tải sạch hơn; thảo luận về những cơ hội và thách thức, các giải pháp và sáng kiến để hỗ trợ sự phát triển giao thông điện và giao thông xanh, góp phần thực hiện tầm nhìn của Huế về một tương lai bền vững.

Giao thông vận tải là một trong những ngành sử dụng nhiên liệu hóa thạch, phát thải khí nhà kính lớn trong nền kinh tế Việt Nam. Chính phủ Việt Nam đã phê duyệt Chương trình Hành động về Chuyển đổi Xanh và Giảm thiểu Các-bon và Khí Mê-tan của ngành Giao thông vận tải, với mục tiêu tổng thể là phát triển hệ thống giao thông xanh.

Đến năm 2050, Việt Nam dự định thực hiện mạnh mẽ sự chuyển dịch này theo hướng 100% phương tiện giao thông đường bộ là điện.

Bạn đang đọc bài viết Thúc đẩy phát triển giao thông điện tại Huế. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới