Thứ tư, 01/05/2024 04:23 (GMT+7)

Tích cực vận động hội viên bảo vệ môi trường

MTĐT -  Thứ ba, 11/07/2023 08:44 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chị Vũ Thị Nhung, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Dương Thành (Phú Bình), luôn tích cực vận động hội viên các chi hội triển khai hiệu quả nhiều hoạt động bảo vệ môi trường; góp phần cải thiện môi trường sống của người dân.

Chị Vũ Thị Nhung.
Chị Vũ Thị Nhung

Trục đường chính vào xã Dương Thành và dọc các đường liên xóm đều có những hàng cây xanh cùng rất nhiều loài hoa khoe sắc. Chúng tôi được biết, từ năm 2016 đến nay, chị Nhung đã vận động hội viên của 14/14 chi hội phụ nữ trồng và chăm sóc thường xuyên 16 tuyến đường tự quản với chiều dài 18km, trong đó có trục đường chính của xã.

Theo đó, các chị trồng hoa và chăm sóc, vệ sinh các tuyến đường định kỳ hằng tuần. Sau này, ngoài các loại cây phổ biến, dễ trồng như chiều tím, hoa sao, hoa cúc, Hội LHPN xã đã huy động xã hội hóa được 400 triệu đồng để trồng thêm các loại cây cảnh, như: Cau, tùng, ngâu, hoa dừa cạn… trên các tuyến đường tự quản.

Bà Phạm Thị Minh, người dân ở xóm Phẩm 1, cho biết: Phong trào làm sạch, đẹp môi trường, xây dựng những tuyến đường hoa của Hội LHPN xã được người dân trong xóm hưởng ứng rất tích cực. Chúng tôi thường xuyên cùng chăm bón, bảo vệ nên những tuyến đường hoa nở đẹp quanh năm, ai cũng phấn khởi.

Cùng với việc xây dựng các tuyến đường xanh mát, năm 2018, chị Nhung đã tham mưu với Đảng uỷ, UBND xã hỗ trợ kinh phí 200 triệu đồng để mở rộng mô hình điểm xử lý rác thải của hộ gia đình và các điểm chứa vỏ bao bì thuốc bảo vệ thực vật ở các cánh đồng.

Chị cũng tham mưu thành lập Tổ tự quản về môi trường với 87 thành viên và thành lập 14 tổ thu gom vỏ bao bì thuốc bảo vệ thực vật. Các thành viên đi dọc các con đường, tuyến kênh, khu vực công cộng để thu gom vỏ bao bì thuốc bảo vệ thực vật và các loại rác thải sinh hoạt để xử lý. Chỉ tính riêng năm 2022, tổng lượng vỏ bao bì thuốc bảo vệ thực vật trên địa bàn xã được thu gom, xử lý là trên 600kg.

Năm 2022, chị đã cùng các chi hội vào cuộc tích cực thực hiện các tiêu chí xã nông thôn mới nâng cao, đặc biệt là việc nhân rộng mô hình “Ngôi nhà 3 sạch nông thôn mới” trên địa bàn xã. Trong đó tập trung hướng dẫn người dân phân loại và xử lý rác thải ngay tại hộ gia đình; vào cuộc tuyên truyền để cán bộ, hội viên và người dân mua thùng đựng rác 2 ngăn. Đến nay, trên địa bàn xã có 1.156/1.848 hộ sử dụng thùng phân loại rác 2 ngăn, các hộ khác sử dụng thùng sơn để phân loại rác hữu cơ và vô cơ…

Bà Thân Thị Quyên, Chủ tịch Hội LHPN huyện Phú Bình, cho biết: Ở Dương Thành, chị Vũ Thị Nhung đã vận động hội viên và chỉ đạo xây dựng mô hình thực hiện bảo vệ môi trường phù hợp, không chỉ giữ gìn vệ sinh, bảo vệ môi trường trong mỗi gia đình mà còn tạo sức lan tỏa lớn trong cộng đồng, góp phần bảo vệ môi trường chung. Mỗi chị em trở thành một tuyên truyền viên, đóng góp cho địa phương nhiều ý tưởng hay, sáng tạo để cả cộng đồng chung tay bảo vệ môi trường.

Với những đóng góp của chị Vũ Thị Nhung, nhiều năm liền, Hội LHPN xã Dương Thành luôn đạt vững mạnh, được tặng nhiều Bằng khen, Giấy khen…

Bạn đang đọc bài viết Tích cực vận động hội viên bảo vệ môi trường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Theo Báo Thái Nguyên

Cùng chuyên mục

Tin mới

Mốc son bằng vàng của dân tộc
70 năm đã trôi qua nhưng chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” vẫn mãi là niềm tự hào của dân tộc ta, để lại những bài học lịch sử vô giá, là động lực tinh thần to lớn cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam.
Người dân cả nước hân hoan đón mừng ngày 30/4-1/5
Tại Hà Nội, các không gian ngoài trời như: Hồ Hoàn Kiếm, Văn Miếu-Quốc Tử Giám, Hoàng thành Thăng Long, phố đi bộ… khá tấp nập. Tại Vườn thú Hà Nội (quận Ba Đình) khách du lịch nhiều địa phương đổ đến tham quan, tìm hiểu cuộc sống các loài động vật.