Thứ năm, 02/05/2024 08:06 (GMT+7)

Tìm hiểu quy trình nuôi trồng và công dụng của Tảo xoắn Spirulina

Minh Ngô - Nhị Tâm -  Thứ sáu, 05/01/2024 21:08 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng ngày 05/01/2024, Công ty Cổ phần Đầu tư & Phát triển PHATA, tổ chức gặp gỡ và giao lưu với Câu lạc bộ Báo chí - Truyền thông Xanh, để chia sẻ về sự kỳ diệu của Tảo xoắn Spirulina.

Với mục đích giao lưu, chia sẻ kiến thức về Tảo xoắn Spirulina và tìm hiểu về quy trình nuôi trồng Tảo xoắn Spirulina công nghệ cao, sáng ngày 05/01/2024, Công ty cổ phần Đầu tư & Phát triển PHATA, tổ chức gặp gỡ và giao lưu với Câu lạc bộ Báo chí- Truyền thông Xanh, để chia sẻ về sự kỳ diệu của Tảo xoắn Spirulina. Đây là một loại tảo xoắn nổi tiếng với hàm lượng dinh dưỡng dồi dào, đa dạng, cung cấp hầu như tất cả các axit amin thiết yếu cần thiết cho cơ thể.

tm-img-alt
Bác sĩ Ngô Bạch Sương chia sẻ về công dụng của tảo xoắn

Theo bác sĩ Ngô Bạch Sương, năm 1973, Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp Liên Hợp Quốc (FAO) và Tổ chức Y tế Thế Giới (WHO) đã chính thức công nhận Tảo xoắn Spirulina là nguồn dinh dưỡng và dược liệu quý, đặc biệt trong công cuộc chống suy dinh dưỡng và chống lão hóa toàn cầu. Việc duy trì sử dụng Tảo xoắn Spirulina mỗi ngày có thể giúp mang lại những lợi ích không ngờ cho cơ thể, chẳng hạn như:

Hỗ trợ kiểm soát lượng đường trong máu: Trong một nghiên cứu lâm sàng trên người với 15 bệnh nhân bị tiểu đường, kết quả cho thấy đường huyết lúc đói của bệnh nhân sau 21 ngày bổ sung 2 g tảo/ngày có sự giảm mạnh. Ở một nghiên cứu mù đôi so với giả dược khác, người ta đã phát hiện ra rằng chế độ ăn bổ sung 2,8 g tảo với liều dùng 3 lần/ngày trong 4 tuần đã làm giảm trọng lượng cơ thể ở bệnh nhân bị béo phì. Ngoài ra, cũng có nhiều nghiên cứu khác chứng minh Tảo xoắn Spirulina có khả năng kiểm soát tốt lượng đường trong máu. Hoạt chất phycocyanin, acid béo có trong tảo xoắn có tác dụng chống oxy hóa cũng như khả năng làm giảm lượng cholesterol và hàm lượng đường trong máu một cách hiệu quả.

Giúp chống oxy hóa và kháng viêm mạnh mẽ: Có rất nhiều nghiên cứu chứng minh sử dụng tảo xoắn làm giảm stress oxy hóa, điều này được cho là trong tảo chứa một lượng lớn các chất chống oxy hóa như phycocyanin, beta carotene, vitamin E, C. Chúng có tác dụng ngăn ngừa các gốc tự do, qua đó giảm thiểu các tác động tiêu cực do quá trình oxy hóa mang lại. Ngoài ra, các hợp chất trên cũng được biết đến là thành phần có khả năng kháng viêm mạnh mẽ.

Giảm lượng mỡ xấu Triglyceride, LDL, VLDL: Triglyceride, LDL và VLDL được biết đến với tên gọi “mỡ xấu”. Mức độ của chúng trong cơ thể tăng cao là nguyên nhân gây ảnh hưởng rất xấu đến sức khỏe tim mạch. Kết quả của một số thử nghiệm lâm sàng đã tiết lộ rằng, tảo xoắn có tác dụng làm giảm mỡ xấu nhờ vào khả năng làm tăng hoạt động của các enzyme phân giải chất béo. Ở một nghiên cứu trên bệnh nhân thiếu máu cơ tim, tác giả đã cho 2 nhóm bệnh nhân tiêu thụ một lượng tảo khác nhau trong vòng 3 tháng . Kết quả cho thấy các chỉ số thành phần mỡ xấu đã giảm đi, đồng thời chỉ số mỡ tốt (HDL) cũng có sự cải thiện tích cực.

Phòng chống thiếu máu: Trong một nghiên cứu không ngẫu nhiên có đối chứng bởi Kauser (2001) ở một nhóm trẻ em có tiền sử thiếu máu cho biết, bổ sung 1g tảo xoắn trong 5 tuần cho thấy tăng đáng kể nồng độ hemoglobin và có sự cải thiện về trí tuệ (IQ). Tảo xoắn Spirulina cũng được chứng minh là một nguồn cung cấp sắt dồi dào cho cơ thể, từ đó giúp phòng chống thiếu máu hiệu quả

Cải thiện khả năng phục hồi tổn thương cơ: Tập thể dục gây tổn thương cơ cấp tính có thể gia tăng sản xuất ROS, dẫn đến tình trạng mỏi và tổn thương cơ . Việc tiêu thụ chất chống oxy hóa được chứng minh là có hiệu quả trong việc ức chế tổn thương cơ và làm chậm cơn đau nhức cơ khởi phát. Bổ sung Tảo xoắn Spirulina vào chế độ dinh dưỡng mỗi ngày có khả năng hỗ trợ giảm thiểu đau cơ và tăng tốc quá trình phục hồi mô cơ sau tập luyện.

Điều hoà huyết áp: Huyết áp cao được ví như “kẻ giết người thầm lặng” bởi các dấu hiệu rất khó nhận biết nhưng gây ra các biến chứng vô cùng nguy hiểm như nhồi máu cơ tim, đột quỵ... thậm chí là tử vong. Một phân tích tổng hợp trên 5 nghiên cứu ngẫu nhiên với 230 đối tượng, sử dụng từ 1-  8g tảo /ngày dao động từ 2 -12 tuần. Phân tích này chỉ ra việc sử dụng tảo xoắn làm giảm các chỉ số huyết áp ở bệnh nhân tăng huyết áp.

Tảo xoắn cải thiện tình trạng viêm mũi dị ứng: Viêm mũi dị ứng là một dạng viêm đường thở do quá mẫn cảm với các tác nhân gây dị ứng. Tảo xoắn có tác dụng làm giảm chứng viêm mũi bằng hoạt động chống viêm và chống oxy hóa. Trong một nghiên cứu ngẫu nhiên mù đôi, tiêu thụ 2g tảo xoắn mỗi ngày trong 12 tuần cho biết đã cải thiện đáng kể các triệu chứng dị ứng so với giả dược, bao gồm chảy nước mũi, hắt hơi, nghẹt mũi và ngứa.

Ngăn ngừa ung thư của tảo xoắn: Một số bằng chứng đã chứng minh hiệu quả chống ung thư của tảo xoắn. Sở dĩ tảo xoắn có đặc tính này là vì nó có khả năng tăng cường kích thích sản xuất kháng thể và cytokine, cũng như kích hoạt tế bào NK (tế bào diệt tự nhiên), từ đó tăng cường khả năng miễn dịch của con người và đóng vai trò quan trọng trong việc ức chế sự phát triển của khối u.

tm-img-alt
Chụp ảnh lưu niệm tại buổi gặp gỡ, giao lưu

Ông Phan Tấn Nghị - Giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư & Phát triển PHATA chia sẻ về quy trình nuôi trồng Tảo xoắn Spirulina công nghệ cao, quy mô lớn cũng như các hoạt động đóng gói, sản xuất tại nông trại nuôi trồng tảo xoắn công nghệ cao Abiogenesis. Ông Nghị cùng đội ngũ công ty Abiogenesis đã xây dựng hoàn thiện và được cấp chứng nhận sản xuất và quản lý theo tiêu chuẩn ISO 22000:2018, góp phần khẳng định chất lượng trên mỗi sản phẩm được đưa đến người tiêu dùng.

Ông Nghị còn cho biết MTE Spirulina ra đời với khát vọng mang Tảo xoắn Spirulina của người Việt đến với mọi người, mọi nhà, góp phần nâng cao sức đề kháng của toàn dân. Vì thế, đội ngũ MTE Spirulina luôn ý thức cao đến trách nhiệm xã hội và sự phát triển bền vững của doanh nghiệp thông qua việc đem lại những sản phẩm chất lượng, không hoá chất, không chất bảo quản, không chất tạo mùi, an toàn với tất cả mọi người.

Tại buổi giao lưu, ông Nghị hy vọng với sự giúp đỡ kết nối của CLB Báo chí truyền thông Xanh, thương hiệu MTE Spirulina sẽ có thể đến gần hơn với người dân Việt, góp phần nâng cao đề kháng của toàn dân Việt Nam.

Bạn đang đọc bài viết Tìm hiểu quy trình nuôi trồng và công dụng của Tảo xoắn Spirulina. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới