Thứ bảy, 27/04/2024 01:51 (GMT+7)

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 15/3/2023

MTĐT -  Thứ tư, 15/03/2023 17:09 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 15/3/2023 tin tức thời sự, tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, môi trường, đô thị, xã hội, thể thao...

Công an Hà Nội tiếp nhận 2 vụ 'con cấp cứu, chuyển tiền gấp', 1 người mất 200 triệu

Ngày 15/3, đại diện Công an quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) cho biết, đơn vị đang thụ lý điều tra 2 vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản bằng hình thức "tìm con cấp cứu". Trong đó, có một vụ bị hại trình báo bị lừa 200 triệu đồng.

Cụ thể, ngày 14/3, đơn vị tiếp nhận đơn trình báo của chị V.T.H (ở quận Hoàng Mai, Hà Nội) về việc khi đang làm việc thì nhận được điện thoại từ số +84707118406 tự xưng là giáo viên nhà trường, thông báo con chị là cháu L.G.B., đang học lớp 10, bị ngã từ tầng 3 của trường.

Đối tượng nói con chị H. đang cấp cứu tại Bệnh viện Việt Đức trong tình trạng nguy kịch. Sau đó, chị H. được nối máy đến một đối tượng tự xưng là bác sĩ, yêu cầu chị chuyển tiền để làm thủ tục nhập viện và phẫu thuật gấp.

Chị H. đã 2 lần chuyển tiền với tổng số tiền là 200 triệu đồng vào tài khoản do đối tượng yêu cầu. Sau khi chuyển tiền, nạn nhân liên lạc với nhà trường thì xác định bị lừa.

Trước đó, chiều 13/3, nhà chức trách nhận trình báo của anh L.X.H. (ở Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội) về việc nhận điện thoại từ số 0774.105.315, giới thiệu là giáo viên, thông báo con gái anh là L.T.M. (hiện là sinh viên đại học) ngã từ tầng 3 nhà trường, bị thương nặng, đang cấp cứu tại Bệnh viện 354. Anh H. bị yêu cầu chuyển ngay số tiền 40 triệu đồng vào tài khoản do đối tượng đưa để làm thủ tục mổ. Sau khi chuyển tiền, anh H. kiểm tra lại nhà trường thì phát hiện mình bị lừa.

Hàng trăm phương tiện cố tình trốn phí khi qua trạm BOT quốc lộ 5

Tin tức trên KT&ĐT, Tổng công ty Phát triển hạ tầng và đầu tư tài chính (VIDIFI) vừa có văn bản đề nghị Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thu phí tự động VETC truy thu phí sử dụng dịch vụ đường bộ đối với 239 phương tiện có hành vi trốn thu phí.

Theo thống kê của VIDIFI, từ ngày 1/1 đến 6/3/2023 có 239 phương tiện với 1.071 lượt xe trốn trả phí khi đi qua trạm thu phí số 2 trên Quốc lộ 5 với số tiền gần 51 triệu đồng. Các hình ảnh vi phạm vẫn đang được Tổng công ty lưu giữ.

tm-img-alt
Hàng trăm phương tiện cố tình trốn phí khi qua trạm BOT quốc lộ 5.

Lãnh đạo VIDIFI cho biết các phương tiện cố tình vi phạm về khoảng cách bám đuôi xe trước hoặc trực tiếp đâm vào barie để trốn trả phí. VIDIFI đã tổ chức ngăn chặn, tuy nhiên do các phương tiện đi trong làn thu phí tự động không dừng (ETC) có tốc độ cao, lái xe liều lĩnh, cố tình không chấp hành nên việc ngăn chặn rất nguy hiểm nên nhân viên vận hành không thể yêu cầu lái xe dừng lại trả phí.

Đối với các xe có tài khoản giao thông, khi kiểm tra có đủ tiền số dư, VIDIFI đã thực hiện trừ tiền offline, còn những phương tiện không còn đủ số dư trả phí hoặc chủ phương tiện khóa tài khoản thì hiện nay chưa thể trừ tiền.

TP Hồ Chí Minh: Cháy trong khuôn viên chung cư The Park Residence

Khoảng 14 giờ ngày 15/3, một trận hỏa hoạn xảy ra trong khuôn viên chung cư The Park Residence ở địa chỉ 2A đường Nguyễn Hữu Thọ, xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè.

tm-img-alt
Khu vực xảy ra vụ cháy.

Ngay sau khi phát hiện nơi phát ra đám cháy là khu nhà chòi trong khuôn viên chung cư được chủ đầu tư dựng lên để cư dân ngồi uống trà, hóng mát và trú mưa, nắng. Nhiều người đã dùng bình chữa cháy mini để dập lửa.

Nguyên nhân ban đầu được xác định do người nào đó sống trong căn hộ trên tầng cao của chung cư, hút thuốc lá rồi quẳng tàn thuốc xuống còn cháy xuống trúng mái lá của căn chòi nên gây cháy.

Mặc dù đám cháy không gây thiệt hại về người, nhưng đã khiến cư dân tại đây một phen hốt hoảng.

52/63 địa phương xuất hiện giả danh Cảnh sát PCCC để lừa đảo

Thời gian vừa qua có tới 52/63 địa phương xảy ra vụ việc nhiều đối tượng giả danh cán bộ Cảnh sát PCCC và CNCH liên hệ với các cơ quan, doanh nghiệp, thậm chí đến trực tiếp để lừa đảo bán tài liệu, phương tiện, yêu cầu tổ chức các lớp tập huấn PCCC và CNCH nhằm trục lợi. Đây không phải là hình thức lừa đảo mới mà đã xuất hiện nhiều năm nay. Tuy nhiên, một số cơ sở chưa kịp thời nắm bắt thông tin nên đã bị các đối tượng trên lừa đảo.

tm-img-alt
Ảnh minh họa.

Thủ đoạn lừa đảo thường thông qua hình thức gọi điện đến các đơn vị, cơ sở, doanh nghiệp, người dân… nhất là các cơ sở kinh doanh mới đi vào hoạt động, đối tượng giới thiệu mình là cán bộ Cảnh sát PCCC để yêu cầu làm các giấy tờ liên quan đến công tác PCCC, bán sách, tài liệu, phương tiện, thiết bị PCCC và CNCH giá cao hơn thị trường; mời các cơ sở, doanh nghiệp tham gia các lớp tập huấn nghiệp vụ về PCCC và CNCH và yêu cầu chuyển tiền. Sau khi sách và tài liệu được gửi tới người mua qua đường bưu chính, người mua phải trả tiền trước khi nhận bưu phẩm. Tuy nhiên, người mua không thể liên lạc với số điện thoại của người gửi sau khi đã thanh toán.

Đây là những hành vi vi phạm pháp luật, gây hoang mang, phiền phức cho người dân và các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp làm ảnh hưởng trực tiếp đến uy tín của lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH. Cục Cảnh sát PCCC và CNCH đề nghị người dân nêu cao cảnh giác, không giao dịch mua bán với các đối tượng này; chia sẻ thông tin rộng rãi về các thủ đoạn lừa đảo cho người thân và cộng đồng, tránh mắc bẫy đối tượng xấu. Khi phát hiện các trường hợp có dấu hiệu lừa đảo cần báo ngay cho cơ quan Công an gần nhất.

Chủ kênh YouTube 'Nhân gà Vlog' bị phạt vì đưa tin sai sự thật về bùa ngải

Ngày 15/3, lãnh đạo Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an tỉnh Khánh Hòa cho biết, đơn vị vừa ra Quyết định xử phạt 7,5 triệu đồng đối với ông Ngô Hữu N. (31 tuổi, trú huyện Diên Khánh) về hành vi cung cấp, chia sẻ thông tin giải mạo, thông tin sai sự thật trên không gian mạng. Ngô Hữu N. là chủ kênh “Nhân gà Vlog” với hơn 330 ngàn người theo dõi.

tm-img-alt
Đưa tin sai sự thật, chủ kênh Youtube Nhân gà Vlog bị xử phạt. (Ảnh: Công an cung cấp)

Trước đó vào ngày 17/2/2023, N. đăng tải một video trên Youtube có tiêu đề “Vạch trần nhóm Người dùng “Ngãi nói” để lừa bà con Nhân đã gặp nguy” với độ dài hơn 20 phút lên kênh Youtube “Nhân gà Vlog”.

Nội dung của video đề cập đến một nhóm phụ nữ người Chăm sử dụng bùa ngải để chiếm đoạt tài sản, trục lợi. Video sau khi đăng đã thu hút hơn 730.000 lượt xem, hơn 2,8 ngàn lượt bình luận, gây nhiều bức xúc cho cộng đồng đồng bào Chăm ở tỉnh Ninh Thuận.

Làm việc với cơ quan chức năng, Ngô Hữu N. đã thừa nhận nhiều nội dung trong video do mình làm và đăng tải trên kênh Youtube là không đúng sự thật, chưa được kiểm chứng, xác minh, tất cả chỉ là sự suy đoán của cá nhân. Việc làm này của N. đã gây ảnh hưởng đến danh dự, uy tín của cộng đồng đồng bào Chăm ở tỉnh Ninh Thuận.

T.Anh (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 15/3/2023. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới