Thứ năm, 02/05/2024 05:52 (GMT+7)

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 20/12/2019

MTĐT -  Thứ sáu, 20/12/2019 14:09 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 20/12/2019 tin tức thời sự, tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

Xét xử vụ AVG: Cựu Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son bị đề nghị mức án tử hình

Sau 1 ngày tạm nghỉ, sáng 20/12, TAND TP Hà Nội tiếp tục phiên tòa sơ thẩm xét xử 14 bị cáo trong vụ án Tổng Công ty Viễn thông MobiFone (viết tắt là MobiFone) mua 95% cổ phần của Công ty Cổ phần nghe nhìn Toàn Cầu (AVG) với phần luận tội.

Xác định các bị cáo đã thực hiện những hành vi như cáo trạng truy tố, đại diện Viện kiểm sát (VKS) thực hành quyền công tố tại phiên xử đề nghị HĐXX sơ thẩm xử phạt bị cáo Nguyễn Bắc Son (SN 1953) – cựu Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông (viết tắt là Bộ TT&TT) từ 16 năm từ đến 18 năm tù về tội "Vi phạm các quy định về quản lý đầu tư công gây hậu quả nghiêm trọng", tử hình về tội “Nhận hối lộ”. Tổng hợp hình phạt cả 2 tội danh là tử hình.

Giữ vai trò kế tiếp, bị cáo Trương Minh Tuấn (SN 1960) – cựu Bộ trưởng Bộ TT&TT lần lượt bị đề nghị xử phạt 6 năm tù đến 7 năm tù và từ 8 năm tù đến 9 năm tù cũng về tội 2 tội danh trên. Tổng hợp hình phạt cả 2 tội danh là từ 14 năm tù đến 16 năm tù.

Tiếp đến bị cáo Lê Nam Trà (SN 1961) – cựu Chủ tịch Hội đồng thành viên MobiFone lần lượt bị đề nghị xử phạt từ 7 năm tù đến 8 năm tù và 16 năm tù đến 17 năm tù cũng về 2 tội danh như 2 cựu Bộ trưởng Bộ TT&TT. Tổng hợp hình phạt cả 2 tội danh là từ 23 năm tù đến 25 năm tù.

Cũng với 2 tội danh như các đồng phạm, Cao Duy Hải (SN 1961) – cựu Tổng Giám đốc MobiFone lần lượt bị đề nghị xử phạt từ 4 năm tù đến 5 năm tù và từ 10 năm tù đến 11 năm tù. Tổng hợp hình phạt cả 2 tội danh là từ 14 năm tù đến 16 năm tù.

Với nhóm bị cáo tiếp theo, xác định đã phạm vào tội "Vi phạm các quy định về quản lý đầu tư công gây hậu quả nghiêm trọng", VKS đề nghị xử phạt  Phạm Đình Trọng – cựu Vụ trưởng Vụ Quản lý doanh nghiệp (Bộ TT&TT) từ 5 năm tù đến 6 năm tù; Võ Văn Mạnh - Giám đốc Công ty TNHH Tư vấn đầu tư và thẩm định AMAX bị đề nghị từ 4 năm tù đến 5 năm tù; Hoàng Duy Quang - Thẩm định viên Công ty TNHH Tư vấn đầu tư và thẩm định AMAX bị đề nghị từ 3 năm tù đến 4 năm tù.

Tiếp đến bị cáo Phan Thị Hoa Mai – cựu Thành viên Hội đồng thành viên MobiFone bị đề nghị từ 3 năm tù đến 3 năm 6 tháng tù; bị cáo Hồ Tuấn – cựu Thành viên Hội đồng thành viên MobiFone, Phạm Thị Phương Anh – cựu Phó Tổng giám đốc MobiFone, Nguyễn Mạnh Hùng – cựu Phó Tổng giám đốc MobiFone và Nguyễn Bảo Long – cựu Phó Tổng Giám đốc MobiFone cùng bị đề nghị xử phạt 2 năm 6 tháng tù đến 3 năm tù.

Vẫn với tội danh "Vi phạm các quy định về quản lý đầu tư công gây hậu quả nghiêm trọng", bị cáo Nguyễn Đăng Nguyên – cựu Phó Tổng giám đốc MobiFone bị đề nghị áp dụng từ 2 năm tù đến 2 năm 6 tháng tù. Và bị cáo Phạm Nhật Vũ (SN 1973) - nguyên Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần nghe nhìn Toàn Cầu bị đề nghị từ 3 năm tù đến 4 năm về tội “Đưa hối lộ”.

Việt Nam sẽ kết thúc việc tắt sóng truyền hình mặt đất vào cuối năm 2020

Ngày 19/12, tại Hà Nội, Ban Chỉ đạo Đề án số hóa truyền hình Việt Nam đã tổ chức phiên họp lần thứ 15 nhằm đánh giá công tác triển khai số hóa truyền hình đến năm 2020.

Tại phiên họp, lãnh đạo Ban Chỉ đạo Đề án số hóa truyền hình Việt Nam cho biết: Việt Nam là một trong số 75 nước trên thế giới sẽ tắt sóng truyền hình mặt đất và là một trong 4 nước trong khu vực ASEAN sẽ tắt sóng truyền hình mặt đất trong năm 2020.

Lãnh đạo Ban chỉ đạo Đề án cũng yêu cầu các đơn vị liên quan, Ban Quản lý dự án, các doanh nghiệp truyền hình, các tỉnh/ thành phố… cần nỗ lực trong việc hỗ trợ đầu thu cho địa phương, tích cực đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền về thời điểm ngừng phát sóng đối với các trạm phát lại và địa bàn chuyển sang sử dụng truyền hình số qua vệ tinh, tổ chức tập huấn về công tác triển khai số hóa truyền hình cho các tỉnh nhóm IV trong thời gian sớm để việc tắt sóng truyền hình  mặt đất được cơ bản thực hiện vào ngày 30/11/2020.

Ngày 31/12/2020, Thủ tướng Chính phủ sẽ chính thức công bố việc tắt sóng truyền hình mặt đất trên cả nước.

Đà Nẵng: Tạm giữ hơn 4.000 chai rượu ngoại không rõ nguồn gốc

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng xác định, toàn bộ số hàng này có dấu hiệu là hàng lậu, không có bất cứ hóa đơn chứng từ nào, không dán tem nhậu khẩu của Hải quan.

Tài xế khai nhận trên xe có hơn 1.000 kiện hàng với hơn 4.000 chai rượu các loại như Chivas Regal và Macallan. Tài xế này cho biết đã nhận chở thuê cho một người không rõ tên từ cửa khẩu Lao Bảo (Quảng Trị) vào TP.HCM tiêu thụ với giá chở thuê là 100 triệu đồng.

“Việc thiếu thuốc Tamiflu xảy ra cục bộ tại một số bệnh viện”

Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) khẳng định, việc thiếu thuốc Tamiflu có thể xảy ra cục bộ tại một số bệnh viện tuyến trung ương, do bệnh nhân nặng chuyển từ tuyến dưới lên.

Hiện nay trên thị trường đang có hiện tượng giá thuốc Tamiflu được đẩy lên tăng gấp 3 đến 4 lần. Nhiều người cho rằng đang thiếu thuốc nên tìm mua để dự phòng.

Cục Quản lý Dược khẳng định số lượng thuốc Tamiful nhập khẩu năm nay là hơn 5.000 viên tăng gần gấp 3 lần so với năm 2018.

Đại diện Bộ Y tế cho biết, việc người dân tự tìm mua thuốc Tamiful tại các hiệu thuốc hoặc trên mạng để dự phòng điều trị cúm A là không đúng, vì đây là thuốc kê đơn.

Các chuyên gia cho biết, thông thường, bệnh cúm diễn biến nhẹ và hồi phục trong vòng 2 - 7 ngày.

Kết quả giám sát cúm của Bộ Y tế cho thấy, số ca mắc cúm không tăng so với năm 2018, số lượng thuốc Tamiful nhập khẩu tăng hơn và chỉ những người mắc cúm nặng, có biến chứng hoặc trẻ em, người lớn tuổi, người có bệnh mạn tính về tim phổi, thận, thiếu máu hoặc suy giảm miễn dịch... thì mới được chỉ định sử dụng thuốc Tamiflu.

Bộ Y tế đã có văn bản gửi các cơ sở khám chữa bệnh về việc thực hiện đúng phác đồ điều trị cúm và yêu cầu rà soát lại số lượng thuốc Tamiful đảm bảo thuốc đáp ứng nhu cầu điều trị. Cục Quản lý Dược cũng nhấn mạnh, thuốc Tamiful đã có số đăng ký lưu hành nên các cơ sở nhập khẩu hoàn toàn chủ động.

Bóng đá Việt Nam kết thúc năm 2019 ở vị trí số 1 Đông Nam Á

Theo bảng xếp hạng của Liên đoàn bóng đá Thế giới (FIFA) tháng 12 vừa công bố ngày 19/12, đội tuyển Việt Nam vị trí thứ 94, qua đó khép lại năm 2019 ở ngôi số 1 Đông Nam Á. Đây là thứ hạng cao nhất của đội quân áo đỏ trên bảng xếp hạng FIFA trong 20 năm qua, trước đó Việt Nam đã từng đứng ở vị trí thứ 84 thế giới vào năm 1998.

Như vậy, đoàn quân của HLV Park Hang-seo đã thăng tiến 6 bậc trong suốt 1 năm vừa qua. Trước đó trên bảng xếp hạng FIFA ngày 20/12/2018, đội tuyển Việt Nam đã đứng ở hạng 100 thế giới.

Do tháng 12 này các ĐTQG không thi đấu nên gần như là không có sự xáo trộn trên bảng xếp hạng so với tháng trước. Đội tuyển Việt Nam với 1.258 điểm tiếp tục đứng ở hạng 94 thế giới, 14 châu Á và số 1 tại Đông Nam Á. Trong khi đó, đội tuyển Thái Lan đứng thứ 2 với hạng 113 thế giới.

Xếp sau lần lượt là các đội tuyển Myanmar (136 điểm), Malaysia (154), Singapore (157), Indonesia (173), Campuchia (173), Lào (188), Brunei (191), Đông Timor (196).Trong đó, đội tuyển Bỉ tiếp tục giữ vững vị trí số 1 thế giới với 1.765 điểm. Các vị trí còn lại lần lượt là Pháp (1.733), Brazil (1.712), Anh (1.661) và Uruguay (1.645).

“Mắt biếc” nhận được “cơn mưa” lời khen sau buổi công chiếu

Được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết được coi là hay nhất của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh, “Mắt biếc” là một trong những bộ phim được chờ đợi nhất của điện ảnh Việt Nam năm nay. Trong buổi ra mắt tại TP HCM tối 18/12, phim đã nhận “cơn bão” lời khen từ giới chuyên môn cũng như những khán giả may mắn đầu tiên được thưởng thức “Mắt biếc”.

Mắt biếc” quy tụ dàn diễn viên trẻ và gần như hoàn toàn mới với khán giả. Sau buổi chiếu, mọi tâm điểm đổ dồn về Trúc Anh (vai Hà Lan), Khánh Vân (vai Trà Long), Trần Phong (vai Dũng) và đặc biệt là Trần Nghĩa (vai Ngạn) cũng như Thảo Tâm (vai Hồng – nhân vật hoàn toàn mới).

Nhiều ý kiến nhận định: “Trần Nghĩa trong Mắt biếc là phát hiện lớn nhất của điện ảnh Việt Nam trong năm nay”.

Nhân vật Trà Long của hot girl Đỗ Khánh Vân cũng nhận được nhiều tình cảm của khán giả. “Trà Long có đôi mắt biết nói, ở mỗi khung hình có em là cả bộ phim như bừng sáng”, khán giả Ân Nguyễn viết.

Bên cạnh các điểm nhấn về diễn xuất, tay nghề đạo diễn cũng như bối cảnh đẹp lung linh, “Mắt biếc” còn ghi điểm mạnh mẽ ở phần nhạc phim do nhà soạn nhạc Chris Wong và ca sĩ – nhạc sĩ Phan Mạnh Quỳnh đảm nhận. Ca khúc chủ đề “Có chàng trai viết lên cây” của Phan Mạnh Quỳnh từ lúc được tung ra MV đã trở thành “bài hát quốc dân” trong giai đoạn cuối năm nay khi được bật ở khắp nơi.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 20/12/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới